Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Benzema, bây giờ hoặc không bao giờ!

Thứ Tư 03/04/2013 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Benzema vừa tròn 25 tuổi hồi tháng 12/2012 vừa qua. Đây thường là độ tuổi tuyệt vời để phát huy tài năng và phẩm chất. Kể từ khi nổi lên như một hiện tượng trên quê hương cách nay 5 năm, đã có không ít người dự đoán Benzema sẽ là một ứng viên cho Quả bóng Vàng. Nếu đúng như vậy, thì mùa này là thời điểm anh cần chứng minh một cách rõ nhất tài năng của mình. Tuy nhiên, thay vì được nhìn thấy điều đó, những người yêu Real Madrid và đội tuyển Pháp lại chứng kiến một hình ảnh nhạt nhòa. Nếu không thay đổi được cục diện hiện nay, Benzema có thể phải đối mặt với một tương lai đen tối.

Đã đến lúc Benzema phải biết đứng dậy.
Đã đến lúc Benzema phải biết đứng dậy.

Những tiếng huýt sáo phản đối của các khán giả trên sân Saint Denis, trong trận Pháp gặp Tây Ban Nha, cho thấy có cái gì đó không ổn ở Benzema. Vị trí tiền đạo luôn rất khó khăn đối với những cầu thủ đá hay mà ít bàn thắng. Bởi vì, đối với một trung phong, điều đầu tiên người hâm mộ chờ đợi là ghi bàn, sau đó mới là cái đẹp. Karim làm ngược lại. Anh vẫn chơi hay, đẹp và sáng tạo, nhưng lại thiếu hẳn bản năng sát thủ.

Nhưng Benzema không chỉ đang hỏng với trái bóng mà còn đang hỏng với cái đầu của mình. Mùa trước, người ta nhìn thấy một Benzema có vẻ chín chắn hơn dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho. Người ta thấy anh hạnh phúc, tỏa sáng và chứng tỏ là một tiền đạo có thể đóng góp rất nhiều cho Real. Lúc đó, anh giành được sự tôn trọng của tất cả madridismo, thậm chí của các đối thủ... và giới truyền thông. Anh là một ngôi sao được HLV ưu ái; được Chủ tịch Florentino Perez tin yêu và hy vọng.

Ở mùa 2011-2012 ấy, anh ghi được 32 bàn thắng và có 15 đường chuyền quyết định. Nhưng đến EURO 2012, Karim bỗng nhiên gây thất vọng tràn trề khi không ghi nổi một bàn thắng nào. Từ đó đến nay, mùa bóng mới trở lên thật tồi tệ với tiền đạo người Pháp. Từ chỗ thường đá chính, buộc Higuain thường phải ngồi trên băng ghế dự bị, bây giờ tình thế đã đổi khác. Các bàn thắng không còn dễ dàng đến với Benzema nữa.

Nhưng điểm đen tối nhất đã xảy ra vào tháng Hai vừa qua, với việc anh bị cảnh sát bắt và kết án vì lái xe với tốc độ 260 km/h, sau màn thể hiện nghèo nàn trong trận Granada. Sự cố này làm cho khán giả lại nhìn thấy một hình ảnh mà họ đã quên: một anh chàng ngổ ngáo khi mới đến Madrid. Đây là bằng chứng mới cho thấy Benzema đánh mất mình và lệch quỹ đạo mà Mourinho đã đặt anh vào.

Sai lầm mới nhất của Benzema là từ chối hát quốc ca, trước hai trận đấu trên sân Saint Denis, khi mà vai trò của anh thật thê thảm trong màu áo ĐTQG. Đã đến lúc Karim phải tỉnh ngộ. Đã đến lúc cả Real và Pháp có biện pháp thích hợp để “cứu” Karim.

Rất ít người nghi ngờ khả năng của Benzema. Nhưng anh cần biết lội ngược dòng. Anh không còn là một đứa trẻ và đây là giai đoạn mấu chốt trong sự nghiệp của anh. Tất cả phụ thuộc vào Karim. Chỉ có anh mới quyết định được việc mình muốn là ngôi sao bóng đá, hay cuối cùng chỉ là một con người bê tha. Đã cho thấy rất nhiều niềm hy vọng lớn lao cuối cùng trở thành sự thất vọng thê thảm vì sai lầm ở cái đầu.

Đã đến lúc Benzema cần ngẩng cao đầu. Bây giờ, hoặc không bao giờ!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X