Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Benitez vs Zidane: Cuộc chiến không khoan nhượng!

Thứ Ba 26/05/2015 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi Real Madrid sa thải HLV Carlo Ancelotti, chiếc ghế nóng tại Bernabeu đang là cuộc đua tay đôi giữa Rafa Benitez và Zinedine Zidane. Và ai sẽ chiến thắng trong cuộc đua cam go này? Câu trả lời sẽ có vào đầu tuần tới!

Sau rất nhiều lời đồn đoán, cuối cùng Real Madrid đã chính thức sa thải HLV Carlo Ancelotti sau một mùa bóng thi đấu bét bát. Chủ tịch Floretino Perez tin rằng, việc thay tướng sẽ giúp cho đội bóng gặt hái được nhiều thành công trong mùa giải tới. Dù đây là quyết định “phũ phàng” nhưng đó là tính cách của Perez, nhà tài phiệt nổi tiếng với tính “cả thèm chóng chán”. Sau khi bản án được thi hành, chiếc ghế nóng tại sân Bernabeu đang là chủ đề tốn khá nhiều giấy mực của báo chí TBN. Nhiều câu hỏi đặt ra rằng, ai sẽ vinh dự được trở thành thuyền trưởng của đội bóng Hoàng gia TBN mùa giải năm sau?

Benitez vs Zidane Cuoc chien khong khoan nhuong! hinh anh
Real chính thức sa thải Ancelotti.

Trên thực tế, dựa vào bề thế của đội bóng giàu thành tích nhất châu Âu, dựa vào nguồn tài chính dồi dào thì Real Madrid có thể mời bất cứ HLV nào mà họ thích. Ngay lập tức, một số vị chiến lược gia đã lọt vào trong tầm ngắm của Los Blancos gồm Rafa Benitez, Jurgen Klopp hay thậm chí là cựu danh thủ Zinedine Zidane. Mới đây, Klopp đã tự loại mình ra khỏi ứng viên cho chiếc ghế nóng tại Bernabeu khi tuyên bố sẽ dành ra 6 tháng để nghỉ ngơi cùng gia đình trước khi quay lại sự nghiệp huấn luyện vào đầm năm 2016. Theo đó, vị chiến lược gia người Đức cảm thấy mệt mỏi sau quãng thời gian dài 7 năm gắn bó với Dortmund. Và rõ ràng, cuộc đua tới vị trí HLV của Real Madrid đang là cuộc chiến tay đôi giữa Rafa Benitez và Zinedine Zidane.

Cách đây ít phút, tờ Marca của TBN (tờ báo thân tín với Real Madrid) khẳng định: 99.9% Rafa Bentinez sẽ dẫn dắt Los Blancos mùa tới. Cũng theo tờ báo này tiết lộ, đội bóng đã đạt được thỏa thuận với “Vua đấu cup” và sẽ nhanh chóng công bố vào đầu tuần tới. Mùa giải năm nay, Benitez đang cùng với Napoli giành vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Serie A (mùa giải còn 1 vòng đấu nữa là kết thúc). Chưa hết, đội chủ sân San Paolo đã lọt tới Bán kết Europa League 2014/2015 (thầy trò HLV Benitez đã bất ngờ bị Dnipro loại một cách đầy cay đắng với tỉ số chung cuộc 2-1). Dù có thành tích dẫn dắt Napoli không hề tồi nhưng cựu HLV của Liverpool vẫn không được đội bóng gia hạn hợp đồng. Theo đó, bản giao kèo giữa Benitez và Napoli sẽ đáo hạn khi mùa giải năm nay chính thức khép lại, và dù thời gian qua vị chiến lược gia 55 tuổi liên tục nhắc khéo nhưng vẫn chưa nhận được hồi âm từ đại diện Italia. Với lý do trên, việc được Real Madrid quan tâm ở thời điểm hiện tại là một “đặc ân” đối với Rafa Benitez. Bởi lẽ nếu không đầu quân cho Real thì nhiều khả năng vị chiến lược gia người TBN sẽ phải ra đường vào cuối mùa này.

Tuy nhiên, cũng có nguồn tin rò rỉ từ Ban lãnh đạo Real Madrid rằng Chủ tịch Florentino Perez sẽ đưa cựu danh thủ Zinedine Zidane ngồi vào chiếc ghế nóng tại Bernabeu lúc này. Trước đây khi còn là cầu thủ, Zidane từng là thần tượng của Perez. Và đã không dưới 1 lần, nhà tài phiệt người TBN bày tỏ mong muốn một ngày nào đó nhìn thấy cựu danh thủ người Pháp dẫn dắt Real Madrid. Đây là một thông tin hoàn toàn có cơ sở, nên nhớ rằng chính Perez đã mời Zidane về Real để làm trợ lý cho Ancelotti mùa trước và sau đó ông đã để cựu cầu thủ này dẫn dắt đội Real Castilla. Tuy nhiên, vừa ngồi vào chiếc ghế HLV trẻ chưa lâu thì Zidane đã dính “phốt” khi bị kiện cáo vì chưa có chứng chỉ hành nghề HLV. Sự việc rùm beng lên và đã khiến cho cựu danh thủ người Pháp và Ban lãnh đạo Real Madrid bị một phen “ê mặt”.

Benitez vs Zidane Cuoc chien khong khoan nhuong! hinh anh 2
Ứng viên cho HLV của Real là cuộc chiến tay đôi giữa Benitez và Zidane.

Cũng sau sự cố đó, Zidane đã quyết tâm đi học để lấy bằng trở thành HLV chuyên nghiệp. Và vừa qua, cựu cầu thủ sinh năm 1972 đã đượt FIFA Pro cấp chứng chỉ HLV và giờ đây anh có thể dẫn dắt bất cứ một đội bóng nào trên thế giới, kể cả Real Madrid. Với lý do trên, nhiều người tin rằng Zidane đang là ứng cử viên số 1 để thay thế người tiền nhiệm Carlo Ancelotti. Dù chưa có nhiều kinh nghiệm hành nghề, nhưng Zidane được đánh giá rất cao bởi sự am hiểu về đội bóng Hoàng gia TBN sau chuỗi thời gian anh còn là cầu thủ. Không chỉ nhận được sự bảo kê của Florentino Perez, Zidane còn rất được lòng những cầu thủ của Real. Theo đó, những ngôi sao như Casillas, Ramos hay Ronaldo hoàn toàn ủng hộ việc Zidane dẫn dắt Real Madrid.

Hiện tại, Benitez vs Zidane đang là hai ứng cử viên nặng ký nhất cho vị trí HLV của Real Madrid. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng vẫn ở Chủ tịch Floretino Perez – người nắm giữ quyền lực tối đa ở sân Bernabeu. Trong tuần tới, Los Blancos sẽ chính thức công bố danh tính HLV mới. Và NHM hãy cùng chờ xem Zidane hay Benitez sẽ thắng thế trong cuộc đua cam go này?

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X