Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Beckham dốc bầu tâm sự

Thứ Bảy 31/03/2007 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngôi sao bóng đá sáng nhất xứ sương mù một thời khẳng định, anh chẳng chút hối hận về việc đã chuyển từ MU sang Real, bất chấp quãng thời gian gần bốn năm qua tại thủ đô Tây Ban Nha không thu được danh hiệu.

Beckham sắp sang Mỹ chơi cho Los Angeles Galaxy, khi bản hợp đồng với Real sẽ hết hạn cuối mùa này. Nhưng cựu thủ quân đội tuyển ba sư tử nhấn mạnh, nếu được quay trở lại thời điểm năm 2003, anh vẫn sẽ chọn "kền kền trắng", bất chấp thành công trên sân cỏ trong sắc áo trắng chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

Beckham không hối hận khi chuyển sang Real Madrid?

"Tôi chỉ ngạc nhiên tại sao Real có thể trắng tay suốt một thời gian dài. Chúng tôi đã sở hữu rất nhiều cầu thủ hàng đầu thế giới, nhất là trong năm đầu tiên khi tôi đến", Beckham nói. "Đó là Zidane, Figo, Carlos, Raul và nhiều người khác nữa. Thật đáng chán khi chẳng giành được gì, nhưng tôi không hối hận về quyết định đầu quân cho đội bóng này".

Thành tích tốt nhất của Real, kể từ thời điểm mua Becks với giá 35 triệu euro từ MU, là lọt vào tứ kết Champions League mùa bóng 2003-2004. Trong khi đó, 4 năm trước lúc cựu thủ quân đội tuyển Anh hạ cánh xuống Bernabeu chứng kiến đội bóng Hoàng gia hai lần vô địch châu Âu và hai lần giành ngôi quán quân Tây Ban Nha.

Chính bởi "vận đen" trên mà Becks đã phải hứng chịu chẳng ít sự chỉ trích từ giới truyền thông. Nhưng nhiều nhà chuyên môn chỉ ra rằng phong độ thảm họa của Real, bất chấp năm nào cũng ném một "núi" tiền vào thị trường chuyển nhượng, chẳng qua chỉ là hậu quả tất yếu của chính sách "galactico" (tậu nhiều siêu sao, bỏ quên việc xây dựng "nền móng" đội bóng) của ban lãnh đạo.

"Thật khó lý giải được tại sao Real không thành công", cầu thủ luôn thi đấu nhiệt tình và đã đem lại sự tăng trưởng đáng ngạc nhiên về tài chính bên ngoài sân cỏ cho CLB tỏ ra thông cảm với các "sếp". "Tôi cảm thấy hài lòng với quãng thời gian tại đây. Các CĐV luôn tạo cho tôi một cảm giác hết sức thú vị".

Về việc sang thi đấu tại Mỹ, nơi trình độ bóng đá không cao bằng châu Âu, tiền vệ sắp 32 tuổi giải thích: "Có nhiều ý kiến trái ngược, nhưng tôi nghĩ đây là thời điểm tốt nhất để ra đi. Tôi không muốn có thêm một thách thức nào quá lớn trong giai đoạn cuối sự nghiệp. Tôi muốn đến một nơi mà ở đó mình có thể tạo được sự khác biệt. Tôi sẽ không chỉ đơn thuần chơi bóng, mà còn đóng vai trò của một đại sứ bóng đá tại giải vô địch Mỹ cũng như trên thế giới".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X