Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Beckham đang dự tính chiêu mộ… Xavi

Thứ Sáu 21/02/2014 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Với việc vừa chi 25 triệu USD để mua lại một đội bóng tại Miami, “ông bầu” Beckham đang từng bước xây dựng “đế chế” của mình tại giải bóng đá nhà nghề Mỹ. Sau khi dự kiến chiêu mộ Cristiano Ronaldo cách đây không lâu, mới đây cựu thủ quân đội tuyển Anh lại tiếp tục “nhòm ngó” tới Xavi.

xavi hernandez
Sau khi giã từ sự nghiệp bóng đá đỉnh cao, Xavi Hernandez có thể sẽ chuyển đến Mỹ thi đấu cho... Beckham?

Xavi Hernandez năm nay đã 34 tuổi, trong khi bản hợp đồng của anh với Barca vẫn còn thời hạn đến mùa hè 2016. Như vậy khi hợp đồng đáo hạn, tiền vệ “nhạc trưởng” tài hoa này đã 36 tuổi, tức đã có thể nghĩ đến chuyện nghỉ hưu. Trước đây, Xavi từng nhiều lần khẳng định sẽ kết thúc sự nghiệp trong màu áo đội bóng xứ Catalan, song rất có thể kế hoạch ấy sẽ thay đổi trước sự mời gọi vô cùng nhiệt tình từ một người mà bản thân Xavi cũng hết sức ngưỡng mộ, đó chính là David Beckham.

Giới truyền thông Anh vừa tiết lộ rằng David Beckham đang tỏ ra thực sự nghiêm túc về việc đề nghị Xavi đến thi đấu cho đội bóng mới của mình. Những tính toán của cựu đội trưởng đội tuyển Anh cũng khá hợp lý bởi ngay khi hợp đồng của Xavi với Barca kết thúc thì câu lạc bộ mới của Becks tại Miami cũng đủ điều kiện lên chơi tạ giải bóng đá nhà nghề Mỹ, MLS. Chính bởi vậy, sức hút từ lời mời của ngôi sao 39 tuổi cũng trở nên lớn hơn nhiều.

Bên cạnh đó, báo chí Anh cũng từng khẳng định Becks đang lên kế hoạch mời chào Cristiano Ronaldo gia nhập Miami trong vòng từ 3 đến 5 năm tới, khi cầu thủ người Bồ Đào Nha đã ở tuổi “băm” và không còn nhiều động lực thi đấu trong môi trường bóng đá đỉnh cao. Trước đây, Ronaldo cũng rất muốn phát triển sự nghiệp bên ngoài sân cỏ theo gương người “đàn anh” mẫu mực. Ngoài ra, việc “cập bến” nước Mỹ cũng sẽ là một bước đi bắt buộc phải làm với những ngôi sao sân cỏ muốn lấn sân sang lĩnh vực truyền thông mà Ronaldo đang hướng tới.

Beckham từng để lại cho Ronaldo chiếc áo số 7 huyền thoại ở Man United và tính tới thời điểm này, sân Old Trafford chính là nơi ngôi sao người Bồ giành được nhiều vinh quang nhất. Sau đó, Becks cũng tới Real giống như Ronaldo bây giờ. Chính bởi vậy, việc CR7 quyết định “vượt đại dương” vừa để nghỉ hưu vừa để luân chuyển công tác giống như người đàn anh là việc hoàn toàn có thể xảy ra.

Cùng chung tay với Beckham trong dự án này thành lập đội bóng mới tại Miami chính là tỉ phú người Bolivia, ông Marcelo Claure và ông trùm truyền thông người Anh, Simon Fuller. Theo kế hoạch, đội bóng do Beckham sở hữu sẽ có trụ sở tại Miami nhưng họ chưa được phép thi đấu ngay mà phải chờ hoàn tất các giai đoạn như đăng ký thương hiệu, chứng minh khả năng tài chính. Việc này có thể sẽ diễn ra tới tận giữa năm 2016.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X