Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Bế tắc trong khâu tìm kiếm tiền đạo, Real chuyển hướng sang Falcao

Thứ Năm 14/07/2011 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội bóng thành Madrid chưa thể chiêu mộ được chân sút mới như kế hoạch của Jose Mourinho. Bởi thế, Los Blancos đang có ý định theo đuổi tiền đạo người Colombia của Porto, Radamel Falcao với mong muốn kết thúc sớm kỳ mua sắm mùa hè.

Đến giờ, "Người đặc biệt" đã mang về Bernabeu 5 gương mặt mới: tiền đạo Jose Callejon, hai tiền vệ Nuri Sahin và Hamit Altıntop, trung vệ trẻ Rafael Varane cùng hậu vệ trái Fabio Coentrao. Về cơ bản, đội hình của Real đã khá hoàn chỉnh trên mọi tuyến tuy nhiên, đích thân Jose Mourinho đã khẳng định ông sẽ mua một tay săn bàn nữa. Hiện tại, sĩ số hàng tiền đạo của Real gồm 3 người: Higuain, Benzema và tân binh Callejon (Adebayor đã phải trở về Man City bởi Real không hề có ý định bỏ tiền ra mua đứt). Không thể xếp Cristiano Ronaldo vào nhóm này dù nhiều trận, CR7 thi đấu cao nhất trên hàng công như một trung phong cắm. Trong đó, năng lực của Callejon vẫn là một dấu hỏi (thực ra, anh chỉ là một tiền đạo bình thường tại đội bóng cũ Espanyol và giá trị chuyển nhượng cũng chỉ ở mức 5.5 triệu Euro), Benzema "trận hay trận dở" còn Higuain vẫn đang nỗ lực tìm lại phong độ đỉnh cao sau quãng thời gian dài dưỡng thương. Rõ ràng, chẳng hề thừa thãi nếu Real được tăng cường thêm "trọng pháo". 

Radamel Falcao: Sự lựa chọn hoàn hảo với Real Madrid

Thời gian qua, Neymar và Sergio Aguero là hai cái tên được Real săn đón ráo riết nhất tuy nhiên đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bị vướng mắc trong cả hai thương vụ. Thần đồng sáng giá nhất xứ sở Samba hiện nay vẫn lừng khừng chuyện "đi hay ở" còn Santos cũng "ỡm ờ" không kém. Lúc thì, đội bóng Brazil tuyên bố vài CLB ở châu Âu sẽ sẵn sàng chi ra 40 triệu bảng (gồm có Real Madrid) đúng như điều khoản phá vỡ hợp đồng để có được Neymar. Lúc khác, Santos lại cho hay họ sẽ giữ Neymar bằng mọi giá. Chính cái trò "mèo vờn chuột" của Neymar và Santos đã khiến tất cả mệt mỏi. Ngoài ra, 40 triệu bảng dành cho một tiền đạo mới 18 tuổi và mới thành danh nghe chừng là mức giá quá cao, nhất là khi "tiểu Pele" thể hiện phong độ khá nhạt nhoà tại Copa America 2011 đang diễn ra tại Argentina. Còn với trường hợp của Sergio Aguero, thì có thời điểm tưởng như Real đã giành được quyền sở hữu "con rể quý của Diego Maradona" song rốt cục, Atletico đã cương quyết ngăn cản vì không muốn nhìn thấy ngôi sao lớn nhất đội chuyển sang đại kình địch cùng thành phố. Bên cạnh đó, Real cũng không chịu bỏ ra 45 triệu Euro để giải phóng tự do cho Aguero.

Do đó, Mourinho đã phải tính đến các phương án B và Radamel Falcao đang nổi lên như là một sự lựa chọn phù hợp với Real. Thứ nhất, tên tuổi của tiền đạo người Colombia đã vang dội khắp lục địa già sau một mùa giải siêu ấn tượng ở Porto. Với 17 bàn/14 trận, Falcao đã xác lập một kỷ lục mới: Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải tại Europa League, qua đó giúp đội bóng BĐN bước lên bục vinh quang dành cho nhà vô địch. Không những vậy, suốt hai năm qua, Falcao chính là chân sút số 1 Porto (đều ghi trên 30 bàn/mùa) nên về khả năng, thì không cần phải bàn cãi nhiều. Thứ hai, giá cả của Falcao rất "phải chăng", vì điều khoản phá vỡ hợp đồng chỉ ở mức ... 26.5 triệu bảng (tất nhiên, Porto chẳng dại gì bán dưới cái giá đó). Thứ ba, Falcao và Mourinho cùng chung một người đại diện: Jorge Mendes, nhà môi giới hàng đầu châu Âu nên việc Mendes "kết nối" họ với nhau xem ra chẳng có gì khó khăn.

Trở ngại lớn nhất của Real trên con đường tiếp cận Falcao là Chelsea, đội bóng cũng đang nhòm ngó tiền đạo này. Villas-Boas rất muốn tái ngộ cậu học cũ ở Stamford Bridge nên sẽ quyết tâm mở hầu bao để chiêu mộ Falcao bằng mọi giá. Nếu đến Chelsea thì cơ hội chiếm một suất chính thức sẽ dễ dàng hơn nhiều so với gia nhập "Dải thiên hà". Đó là điều làm Falcao phải "lăn tăn" và suy nghĩ thật cẩn thận. Tuy nhiên, khoác màu áo Trắng danh giá luôn là nỗi ước ao với bất cứ một cầu thủ bóng đá nào trên thế giới. Thêm vào đó, hãy nhớ rằng, Real thường không thất bại trên TTCN một khi đã kết.

Bảo Phương (Theo DailyMail/BĐVN)

Game Pro - Đừng chần chờ!
Hãy soạn:
MGB 137 gửi 6789
Để lướt cùng chiếc xế đẳng cấp với hình ảnh đồ họa 3D vô cùng sinh động. Hãy kiểm soát tốc độ và tay lái trên đường đua trong game Tốc độ không giới hạn. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn


Có thể bạn quan tâm

Video

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Tự bỏ ra 493.000 euro để phá vỡ hợp đồng với Cadiz, chấp nhận từ bỏ giấc mơ La Liga để quay về chiến đấu cùng đội bóng quê hương Deportivo ở giải hạng ba, tiền đạo người Tây Ban Nha có thể sẽ không bao giờ trở thành một ngôi sao xuất sắc nhất. Nhưng trong những câu chuyện cổ tích của thành phố La Coruna, chắc chắn sẽ luôn tồn tại một cái tên - Lucas Perez.

Xem thêm
top-arrow
X