Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Bế tắc ở Real Madrid: Lưỡng đầu thọ địch

Thứ Hai 20/06/2011 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Dục tốc bất đạt”. Muốn gấp rút hoàn tất những kế hoạch bổ sung và tăng cường đội ngũ hòng gia tăng thời gian chuẩn bị cho mùa giải then chốt trước mắt, Real Madrid lại có vẻ như đang sa lầy trong những vấn đề không thể xử lý ngày một ngày hai, cả về “ngoại giao” lẫn “nội trị”.

“Kế hoãn binh”

Những guồng quay đột nhiên đồng loạt ngưng trệ, theo những cách thức na ná như nhau. Những nút thắt vẫn còn nguyên, và cái tên sẽ trở thành “cánh viện binh” sắp tới cho hàng công áo trắng vẫn chỉ là phỏng đoán của các Madridista.

Sergio Aguero đã từng tuyên bố là anh muốn “để mọi chuyện đến sau Copa America”, rồi đột nhiên, người ta lại tiếp tục thấy Diego Maradona góp tay với con rể khép những cánh cửa chặt lại một chút. “Sergio sẽ tiếp tục sự nghiệp với thành Madrid, ở Atletico, hoặc là ở đâu đó.” Sự lửng lơ đó khác xa với khi “Cậu bé Vàng” khẳng định rằng “Tôi thấy Sergio chơi bóng dưới màu áo Real Madrid” nửa năm trước, và có lẽ những người Tây Ban Nha cũng chưa hiểu là họ cần phải “biết ơn gia đình Maradona” như thế nào?

Real Madrid chưa thể dứt điểm vụ Sergio Aguero

Có tin đồn rằng Aguero đang chuẩn bị đầu tư 1 triệu euro để sửa nhà, cho ra vẻ “an cư lạc nghiệp”. Ở một mối dây liên kết khác, đến lượt Neymar tỏ ra không có gì phải vội vã: “Chẳng có gì để nói về Real Madrid. Tôi hiện là cầu thủ của Santos, và tôi sẽ chơi trận chung kết Copa Libertadores cho Santos, đó là tất cả những gì quan trọng”. Thế mà mới vài ngày trước thôi, đại diện của Neymar, Ernesto Bronzetti còn tạo nên cảm giác rằng cuộc thương thảo đã gần như hoàn tất.

Có vẻ như vị thế “đại gia”, khả năng tiêu tiền như rác và sự thiếu nhẫn nại quen thuộc của Real Madrid đang trở thành những chướng ngại vật chặn đà tiến của họ. Thay vì tiếp tục tỏ ra “dễ tính” và khờ khạo, các đối tác đã bắt đầu suy nghĩ rẩt nghiêm túc đến chuyện bòn rút nhiều tiền hơn từ các nhà quý tộc Madrid.

Chỉ trì hoãn thêm một khoảng thời gian nữa thôi, “Los Blancos” có khả năng sẽ không thể thương thảo một cách dễ dàng với Atletico Madrid và Santos, bởi việc Sergio Aguero bừng sáng ở Copa America hay Neymar tiếp tục thăng hoa trong trận chung kết Copa Libertadores là hoàn toàn có thể trở thành hiện thực. Thêm một màn trình diễn thuyết phục của họ, cơ hội kéo thấp số tiền chuyển nhượng chẳng những giảm đi với Real Madrid, mà thậm chí những điều khoản phụ còn có thể nặng nề hơn.

Bối cảnh ấy không chỉ có lợi cho Santos và Atletico. Với tính thực dụng của bóng đá chuyên nghiệp thời hiện đại, phí chuyển nhượng sẽ tỷ lệ thuận với những món tiền “hoa hồng” lót tay, cho cả Aguero lẫn Neymar. Phải chăng, bởi vậy mà Pastore - một thân chủ khác của Bronzetti - cũng đang hết sức điềm đạm: “Thi đấu cho Palermo là một quãng thời gian vô cùng quan trọng trong sự nghiệp của tôi, nên tôi cũng muốn đợi đến sau Copa America rồi mới quyết định tương lai”.

“Mầm nội phản”

Song song với sự bế tắc trên thị trường chuyển nhượng, Real Madrid cũng đang phải đối mặt với những cơn sóng ngầm đang chuẩn bị lừng lững trồi lên trong nội bộ của chính họ.

Một lời cảnh báo về việc phân chia quyền lợi đã được gióng lên bởi Angel Di Maria, người vừa thật sự chứng tỏ được những khả năng của mình ngay ở mùa đầu tiên về đầu quân cho đội bóng Hoàng gia. Bởi vì “chưa bao giờ trông đợi một mùa bóng thành công đến thế!”, nên lúc này Di Maria “háo hức chờ đợi được tái ký hợp đồng”. Và khi ca ngợi HLV của mình rằng “ông ấy đã giúp tôi tận hưởng tự do”, anh cũng không quên nhắc khéo BLĐ CLB rằng “Tôi đã được hứa là nếu mọi chuyện tiến triển tốt đẹp, tôi sẽ nhận được một bản hợp đồng khác”.

Khó mà phớt lờ trường hợp này, song nếu nguyện vọng của Di Maria được đáp ứng, Mesut Oezil cũng hoàn toàn có thể đòi hỏi thêm những điều khoản ưu đãi cho mình, dù mới chỉ hoàn tất một năm của bản hợp đồng cũ, và cũng không loại trừ khả năng “kém miếng khó chịu” của cả một loạt tên tuổi khác. Một “hiệu ứng domino” đáng sợ, đặc biệt là bầu không khí chung cũng đã xuất hiện âm hưởng chán chường của những kẻ bị thất sủng, tiêu biểu là Fernando Gago.

Santos: “Bỏ tay ra khỏi Neymar!”

Pedro Luis Nunes, Giám đốc bóng đá của Santos, vừa đe doạ rằng sẽ kiện lên FIFA tất cả những CLB châu Âu nào tiếp xúc bất hợp pháp với Neymar. Ông khẳng định: “Tôi muốn làm rõ là chưa có thoả thuận của bất cứ CLB nào với Neymar. Các CLB châu Âu có thói quen là chỉ tiếp xúc duy nhất với người đại diện của cầu thủ, nhưng bất cứ đội bóng nào muốn có cậu ấy cần phải tiếp xúc trực tiếp với chúng tôi, nếu không muốn bị thông báo lên FIFA.”

"Phe phái" ở Bernabeu

Phe "Bồ": Mourinho, Carvalho, Pepe, Ronaldo, Di Maria
Phe Tây Ban Nha: Casillas, Ramos, Xabi, Alonso, Albiol, Arbeloa
Phe Bundesliga: Oezil, Khedira, Sahin, Altintop



(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X