Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich – Real Madrid: Tâm điểm Mourinho

Thứ Sáu 13/08/2010 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Nằm trong hoạt động chuẩn bị trước mùa giải thường niên, Bayern Munich lại khiến NHM háo hức với trận đấu tôn vinh Hoàng đế Franz Beckenbauer (Franz Beckenbauer Cup). Đây chỉ được coi là trận giao hữu, nhưng lại mang đến những màn trình diễn đẳng cấp, vì đối thủ Hùm xám  “thách đấu” thường là đội bóng giàu sức mạnh. 

Năm nay, Bayern quyết định mời Real Madrid tham dự trận đấu. Đây vốn là địch của Bayern tại Champions League. Vì thế, vượt khỏi ý nghĩa của một trận giao hữu đơn thuần, đây sẽ là cơ hội để hai đội phô trương thanh thế, thị uy sức mạnh để bước vào mùa giải mới. Đáng chú ý, đây sẽ là lần thứ tư HLV Jose Mourinho đặt chân tới Munich và hé mở về những xúc cảm trái chiều tại Allianz-Arena.

Năm 2006, ở thời điểm còn dẫn dắt Chelsea, Mourinho giúp The Blues đánh bật Bayern khỏi Champions League ngay tại Allianz-Arena. Mùa hè năm 2008, khi mới tiếp quản chiếc ghế nóng ở Inter được vẻn vẻn 1 tháng, Mourinho cũng cầm quân đá giao hữu với Bayern tại Munich. Và lần này, ông lại có thêm một niềm vui (Inter thắng 1-0). Nhưng có lẽ, những chiến thắng trên đều không thể so sánh với chức vô địch Champions League mà Người đặc biệt mang về cho Inter chỉ 3 tháng trước. Đối thủ bị ông và các học trò quật ngã lại là Hùm xám nước Đức. Với những mối duyên nợ, Mourinho sẽ lại là tâm điểm trên sân Allianz-Arena đêm nay.

Tâm điểm Mourinho

Ngoài yếu tố tinh thần, thì vấn đề chuyên môn cũng biến Mourinho thành tâm điểm chú ý của các Madridistas. Mourinho cập bến Bernabeu và điều đó đã tạo ra một sự thay đổi tích cực cho CLB Hoàng gia. Sự thay đổi rõ rệt nhất chính là tinh thần thi đấu phấn chấn và tràn đầy niềm tin của các cầu thủ Real, giúp họ vươn tới mục tiêu lật đổ sự thống trị của Barca ở Liga cũng như tìm lại ánh hào quang tại châu Âu.

Tuy nhiên, để thi đấu thành công ở mùa giải, Real và Mourinho còn quá nhiều việc phải làm để hoàn thiện Galacticos 2.0. Tính đến trước trận gặp Bayern, Real đã chính thức có 2 trận đấu dưới thời Mourinho trong chuyến du đấu nước Mỹ. Họ đều giành chiến thắng với tỷ số 3-2 trước Club America và LA Galaxy. Mourinho đã có màn ra mắt tạm chấp nhận được nhưng rõ ràng ông cần phải khắc phục hàng loạt vấn đề còn tồn tại của Real.

Việc để thủng lưới đến 4 bàn trước các đội bóng trung bình khá như Club America hay LA Galaxy một lần nữa dấy lên nỗi lo về hàng thủ Real. Họ vẫn còn đó hình ảnh “công làm thủ phá” vốn đã đeo đẳng Bầy kền kền trắng hai mùa giải vừa qua. Để khắc phục điều này, Mourinho đã chiêu mộ cậu học trò cũ Carvalho, nhưng ở tuổi 32, lão tướng này đang là mối nghi ngờ thực sự của NHM Real. Ngoài ra, việc phụ thuộc vào các cá nhân xuất sắc cũng đang là một vấn đề của Real. Higuain (3) và Ronaldo (1) đã ghi tổng cộng 4/6 bàn thắng trên đất Mỹ dù họ cũng chỉ chơi một hiệp trong mỗi trận (Ronaldo chơi 90 phút trận gặp Club America và 45 phút trận gặp LA Galaxy). Một khi cặp đôi này tịt ngòi, Real rất khó có thể trông đợi ở Benzema, Van Der Vaart…

Ở trận đấu này, trong khi các tuyển thủ Tây Ban Nha của Real như Casillas, Sergio Ramos, Arbeloa, Xabi Alonso nhiều khả năng được nghỉ ngơi, sau trận giao hữu hành xác với Mexico, thì Bayern gần như có đủ các quân bài quan trọng nhất (chỉ thiếu Robben chấn thương). Chiến thắng 2-0 trước Shalke trong trận tranh Siêu Cup nước Đức cuối tuần trước đã cho thấy sức mạnh của Hùm xám xứ Bavaria vẫn không hề suy giảm sau một mùa giải thành công. Đây chắc chắn sẽ là bài test quan trọng của hai đội, giúp họ nhận ra thực lực của mình để có thể tự tin bước vào mùa giải mới.

Đội hình dự kiến:

Bayern: Thomas Kraft, Martin Demichelis, Philipp Lahm, Diego Contento, Holger Badstuber, Danijel Pranjic, Hamit Altinton, Thomas Muller, Bastian Schweinsteiger, Ivica Olic, Miroslav Klose

Real: Dudek; Lass, Albiol, Carvalho, Marcelo, M. Diarra, Khedira, Pedro Leon, Ronaldo, Van der Vaart, Higuain.

Dự đoán: Real thắng 2-1

  • Phong Hải

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X