Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bảy yếu tố…để tin vào cuộc lội ngược dòng của Barca

Thứ Tư 01/02/2012 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu như Real Madrid đã có bảy lý do để dẫn trước Barcelona bảy điểm trong cuộc đua tới chức vô địch La Liga, thì đội bóng xứ Catalunya cũng có bảy lý do để tin vào một cuộc lội ngược dòng thành công trước đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

1 - Tư duy chiến thắng

Đã từ lâu Barcelona đã vứt bỏ được khuynh hướng bi quan làm họ gục ngã trong những giờ phút bị áp lực cao nhất. Họ đã chinh phục được hai danh hiệu La Liga bằng các chiến thắng ngay tại sân Bernabeu và đã thành công trong quá nhiều trận chung kết trong những năm qua. Vì vậy, rất khó có chuyện Barca khủng hoảng về tâm lý. Họ luôn chứng minh được bản lĩnh của mình chính trong những thời điểm quyết định nhất.

HLV Pep Guardiola có lý do để tin vào một cuộc lội ngược dòng thành công

2 - Cuộc đối đầu ở sân Camp Nou

Sự thay đổi hình ảnh bất ngờ của Madrid tại trận lượt về vòng tứ kết Cúp Nhà vua trên sân Camp Nou không làm thay đổi niềm tin của các cules rằng đoàn quân áo đỏ-xanh sẽ lại chiến thắng đội bóng áo trắng trong trận kinh điển lượt về của La Liga trên thánh địa của Barca. Dù đội bóng của HLV Mourinho đã chơi cực hay trong trận đấu nói trên trước một Barcelona cực dở, kết quả vẫn chỉ là một trận hòa 2-2. Việc Real Madrid chỉ có một lần chiến thắng trong 10 trận gặp Barca trong thời kỳ của “Pep Team” chứng tỏ sự vượt trội của đội bóng áo đỏ xanh so với đối thủ truyền kiếp của mình.

3 - Phục hồi số quân

Từ đầu mùa bóng tới nay, Barca không thể thường xuyên có tất cả các khẩu “trọng pháo” của mình. Những chấn thương liên tiếp của Alexis, Iniesta và Pedro, bên cạnh chấn thương dài hạn của Villa hay Afellay buộc Guardiola phải liệu cơm gắp mắm trong nhiều trận đấu. Sự trở về của Keita cùng sự phục hồi của các con bài chủ chốt đang bị chấn thương nhẹ đem lại cho đội bóng yên tâm về chiều sâu đội hình trong giai đoạn quyết định của La Liga.

4 - Các trận derby và Reyno “chống Madrid”

Nhìn vào lịch thi đấu từ nay đến cuối mùa bóng, Barcelona hy vọng Real Madrid sẽ vấp ngã trong các trận derby trước Getafe, Rayo và Atletico. Đặc biệt, Reyno de Navarra luôn là mảnh đất thù địch với đội bóng của Mourinho. Trận trên sân San Mames khi Liga chỉ còn ba vòng đấu để kết thúc cũng là một thời điểm khó khăn cho Madrid.

5 - Tham vọng giành “cú ăn ba”

Đến thời điểm hiện nay, rất ít đội bóng còn được tranh tài trên tất cả các giải đấu như Barcelona. Họ vẫn hy vọng lặp lại một “cú ăn ba” và Liga chính là giải đấu mà họ không thua trong những năm qua. Họ đã có 13 trong tổng số 16 danh hiệu chỉ sau hơn ba mùa bóng (chỉ để tuột ba danh hiệu, trong đó hai tại Cúp Nhà vua và một tại Champions League).

6 - Chỉ Barca có Messi

Barca là đội bóng duy nhất có cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay trong đội hình của mình. Đó là một lợi thế không nhỏ để giải quyết các tình huống phức tạp và mang tính quyết định. Messi luôn xuất hiện khi đội bóng rơi vào tình thế khó khăn.

7 - Chuỗi trận thi đấu ấn tượng không thể kéo dài mãi với Madrid

Sau khi khởi động có phần trục trặc với một trận thua trước Levante và một trận hòa trước Racing, đội bóng của HLV Jose Mourinho chỉ mất đúng ba điểm (trước Barca) trong 16 trận gần đây. Đó là một mạch thắng không thể tin nổi và khó có thể duy trì từ nay đến cuối giải. Tất cả các đội bóng đều có thời điểm chơi dưới phong độ trong mùa giải và điều này chưa xảy ra với Real Madrid. Nhưng đội bóng Hoàng gia TBN sẽ không phải là một ngoại lệ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X