Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bảy vấn đề khiến Real trở thành "kho thuốc súng"

Thứ Bảy 15/12/2012 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại 1-2 trước Ceta Vigo tại Cúp Nhà vua không có hậu quả nghiêm trọng đối với Real Madrid vì vẫn còn trận lượt về trên sân Bernabeu nhưng vấn đề của đội bóng hoàng gia hiện nay nằm ở chỗ phòng thay đồ áo trắng lúc nào cũng như một kho thuốc súng. Tờ Marca, mặc dù thân Real Madrid, vẫn nhận định “đội bóng áo trắng rệu rã về tinh thần, dao động về chiến lược, yếu kém trong phòng thủ, dễ bị bắt bài khi tấn công và khó thắng trên sân khách”, đồng thời chỉ ra bảy vấn đề có thể làm vỡ tan dự án thể thao hiện nay của Nhà Trắng.

1. Thông điệp của HLV không được lắng nghe như trước

Trước đây, Jose Mourinho là một thủ lĩnh thực thụ. Trong một thời gian dài, các cầu thủ sống chết với HLV và nhờ đó các thành tựu đã đã đến. Giờ đây, có cảm giác Mourinho không còn thiêng nữa. Những phát biểu của ông không được các học trò nhập tâm như trước. Madrid đã đánh mất nhịp độ và cường độ thi đấu, sự kiên trì và sự bình tĩnh, từng là những điểm mạnh để đội bóng này trở thành nhà vô địch Liga ở mùa bóng vừa qua. Nếu năm ngoái Real Madrid giống như một chiếc xe lu đè bẹp tất cả, giờ đây chiếc xe ấy dễ dàng bị phá vỡ. 6 trận thua trong 26 trận đấu chính thức chỉ từ đầu mùa bóng tới nay, bằng số lần thất bại ở cả mùa bóng đầu tiên của Mou ở Madrid và chỉ kém một trận ở cả mùa bóng thứ hai, là minh chứng rõ nét.

Thầy trò Mourinho thua tất cả 6 trận từ đầu mùa
 

2. Các cầu thủ mệt mỏi vì bị “đánh đòn”

Các cầu thủ đã bắt đầu cảm thấy mệt mỏi phải gánh trên lưng mình những trách nhiệm trước mỗi thất bại của đội bóng. Cuộc họp báo của Mourinho sau trận thua Celta Vigo không phải là lần duy nhất HLV này chỉ trích các học trò. Trước đây, sau mỗi lần bị phê phán, các cầu thủ đều cố đá để chiến thắng nhưng bây giờ sự hò hét của Mou không còn tác dụng như là liều thuốc kích thích nữa. Trong mấy tháng qua, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha liên tục phàn nàn các cầu thủ thiếu động lực và tinh thần quyết chiến.

3. Các cầu thủ nghi ngờ một số quyết định chiến thuật của HLV

Một số quyết định chiến thuật của Mourinho trong thời gian qua, đặc biệt trong khâu phòng thủ, đã không giành được sự tin tưởng trong đội bóng. Tại Balaidos, một số cầu thủ không hiểu tại sao HLV thay đổi toàn bộ cấu trúc của hàng thủ và không đưa cầu thủ trẻ Nacho chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái. Đối với một số cầu thủ, đáng lẽ hàng hậu vệ phải là Arbeloa, Varane, Pepe và Nacho, nhưng Mou lại sắp xếp Varane, Carvalho, Pepe và Arbeloa. Đây chỉ là ví dụ mới nhất.

4. Mou cảm thấy bị phản bội vì bị lọt tin phòng thay đồ

Chuyện Mou muốn đóng kín phòng thay đồ không có gì là mới mẻ, nhưng ông đã thất bại trong nỗ lực ém nhẹm mọi chuyện. Bởi thể, HLV người Bồ Đào Nha đã rất bực mình khi trước trận gặp Celta một số tờ báo đã đưa tin về cuộc cãi nhau giữa Coentrao và Rui Faria, hoặc chuyện các cầu thủ trẻ Morata và Nacho sẽ không được đá chính. Đối với Mou, mỗi một tin của phòng thay đồ bị lộ ra ngoài giống như một nhát dao găm đâm vào sau lưng mình. Điều này làm cho ông mệt mỏi.

5. Hai năm không tăng cường lực lượng

Ngoài chuyện mâu thuẫn giữa Mou và các cầu thủ, còn có một thực tế khác là trong hai năm qua, hầu như không có sự tăng cường lực lượng đáng kể so với năm đầu tiên “Người đặc biệt” dẫn dắt Real Madrid. 11 cầu thủ lý tưởng được lựa chọn ban đầu giờ vẫn như nguyên. Modric, Callejon, Varane chưa đủ trình để lọt vào đội hình trình diễn.

6. Mou càng ngày càng tách rời các cầu thủ

Các cầu thủ không biết chắc chắn có phải hiệu quả thi đấu kém của đội bóng từ đầu mùa bóng tới nay là nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi thái độ của HLV hay không, nhưng có một thực tế rõ ràng mà mọi người đều nhận thấy là sự tiếp xúc giữa HLV và các cầu thủ đã dần ít đi, thay vào đó là vai trò ngày càng tăng của các trợ lý như Rui Fafia và Aitor Karanka.

7. Sự bất ổn củng cố ý định ra đi của Mourinho

Sự dao động của Mourinho giữa việc đi hay ở lại đang ngày càng thấy rõ và sự bất ổn hiện nay của phòng thay đồ có vẻ đang củng cố ý định của “Người đặc biệt” chia tay với đội bóng hoàng gia. Các cầu đều cảm nhận Mourinho sẽ không còn tiếp tục ở mùa bóng mới. Điều này là có hại cho quyền uy và ảnh hưởng của HLV đồng thời làm mất sự tập trung của các cầu thủ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X