Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bây giờ, Real muốn Barca vô địch Liga

Thứ Tư 14/05/2014 18:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid giờ lại mong chờ Barcelona giành chức vô địch, bởi điều đó sẽ khiến Real có những lợi thế nhất định khi bước vào trận chung kết Champions League.

Real Madrid đã chính thức mất cơ hội vô địch La Liga mùa này, và giờ tâm trí họ dồn hết cho Champions League. Những tín hiệu ban đầu sẽ không dễ dàng, vì Real sẽ không có Xabi Alonso do án treo giò và một số cầu thủ khác đang chấn thương, trong đó có Cristiano Ronaldo.

Real muốn Barca vô địch hơn là Atletico?
Real muốn Barca vô địch hơn là Atletico?

Càng leo cao, ngã càng đau

Thế nhưng điều đó không có nghĩa là họ không còn theo dõi tình hình ở La Liga nữa. Ngược lại, trận đấu vòng 38 giữa Atletico và Barcelona lúc này đang được chờ đợi là trận đấu mà Real muốn Atletico phải tự hy sinh nhiều thứ để giành chiến thắng, hay tệ hơn nữa, họ làm tất cả những gì có thể nhưng cuối cùng lại là kẻ thất bại.

Bây giờ thật khó để tưởng tượng xem các cầu thủ Atletico Madrid sẽ cảm thấy kiệt quệ sức lực lẫn tinh thần như thế nào sau một hành trình rất dài nhưng họ lại không thể bảo vệ ngôi đầu bảng La Liga trong ngày cuối cùng của mùa bóng. Chức vô địch này đã tránh né họ gần 20 năm, và các fan Atletico muốn được nhìn thấy đội bóng thân yêu đăng quang. Sức ép bây giờ là rất lớn, bởi thất bại đồng nghĩa với nỗ lực của mùa giải đổ sông đổ biển.

Leo càng cao thì khi ngã càng đau. Trận đấu sắp tới cũng sẽ được coi là một trận “chung kết” ngang tầm Champions League, và ở một trận đấu như thế, các cầu thủ Atletico sẽ buộc phải lăn xả để bảo vệ thành quả. Diego Simeone sẽ phải tập trung bố trí chiến thuật và dùng năng lượng để chạy dọc đường pitch mà hò hét chỉ đạo như thường lệ. 200% nỗ lực sẽ phải được đổ vào trận đấu này.

Sự thật là cho dù có là kẻ thù của nhau, bây giờ Real Madrid muốn Barcelona thắng. Một thắng lợi của Barcelona sẽ xóa sổ toàn bộ công trình của thầy trò Simeone, và điều đó sẽ khiến họ hứng chịu cú sốc tâm lý lẫn sự kiệt quệ thể lực trước khi đặt chân tới Lisbon cho trận chung kết cuối cùng của mùa giải. Hoặc giả Atletico có vô địch đi nữa, Real vẫn muốn đó là một chức vô địch phải trả giá đắt, như chấn thương chẳng hạn.

Tiếng nói của lịch sử

Real có lý do để mà trông cậy vào một chiến thắng của Barca sẽ giúp họ một cách gián tiếp tại Lisbon. Lịch sử cho thấy có rất ít CLB sau khi thất bại trong việc bảo vệ ngôi đầu ở giải VĐQG lại đoạt chức vô địch ở Champions League (Barcelona chính là một trong số những ví dụ ít ỏi). Điểm chung là sự sụp đổ ấy mang tính chất dây chuyền, cả về lực lượng lẫn tinh thần của đội bóng hụt bước.

Một ví dụ điển hình là Monaco của mùa giải 2003-04. Họ dẫn đầu Ligue 1 trong giai đoạn giữa mùa bóng và đặt vé dự chung kết Champions League gặp FC Porto, thế nhưng ở 5 vòng đấu cuối cùng, cuộc đua trượt khỏi tay Monaco bởi 2 trận hòa và 1 thua, khiến họ bị cả Lyon và PSG vượt qua. Ngay sau thất bại ở Ligue 1, Monaco bị đánh bại 0-3 ở trận tranh chức vô địch châu Âu bởi Porto của Jose Mourinho.

Liệu điều tương tự có xảy ra với Atletico Madrid? Họ bây giờ là đội duy nhất ở TBN vẫn đang thi đấu ở 2 mặt trận, bởi Barca đã nghỉ Champions League từ tứ kết còn Real thì đã xong La Liga. Real Madrid, trong trường hợp một số trụ cột không kịp bình phục, rất muốn Atletico đến Lisbon với 2-3 người vắng mặt do những vết thương dính phải trong ngày cuối cùng của La Liga, đủ để Carlo Ancelotti có thể nghĩ phương án đối phó. Được như thế thì quá tốt với Real, bất chấp Atletico có vô địch hay không. Mà Atletico không vô địch lại càng hay vì các cầu thủ của họ sẽ đến Lisbon trong trạng thái choáng váng.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X