Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Bây giờ, Malaga còn hay hơn Real Madrid

Thứ Hai 26/11/2012 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay cả khi Real Madrid kém Barcelona tới 8 điểm, người ta vẫn chủ yếu nhắc tới Real như đối thủ chính của đội bóng xứ Catalunya trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Nhưng giờ đây, Real không còn là thách thức lớn nhất nữa, ít nhất là ở thời điểm này. Sau Atletico, đến lượt Malaga góp thêm áp lực cho vị trí dẫn đầu của thày trò Tito Vilanova.

Thực tế, suốt từ đầu mùa giải, Malaga đã luôn xếp trên Real Madrid. Cùng với Atletico, họ đã bám đuổi Barca trong 10 vòng đấu đầu tiên. Ở quãng thời gian sau đó, do phải dồn sức cho sân chơi Champions League, Malaga đành phải chấp nhận "lỏng chân" ở giải quốc nội. Kết quả là họ bị Real đánh bật ra khỏi top 3. Phải đến khi chắc chắn lọt vào vòng loại trực tiếp, đội bóng của HLV Pellegrini mới lại dốc toàn lực cho Liga và ngay lập tức, họ thu về thành quả.

Malaga đã thách thức cả Real
Malaga đã thách thức cả Real

Cũng như Malaga, Valencia đã giành vé vào vòng 1/8 Champions League. Để hoàn thành mục tiêu, thày trò HLV Pellegrino đã phải chấp nhận buông ở Liga. Nhưng đến khi tập trung trở lại, họ cho thấy không thể có được sự ổn định như Malaga. Trận đấu ở La Rosaleda đã cho thấy, đội bóng xuất sắc hơn, ổn định hơn là đội bóng có được chiến thắng.

Với lợi thế sân nhà, Malaga chứng minh thật khó để cản bước họ đến với những chiến thắng. Ngay ở phút thứ 8, Portilo đã khiến cho mành lưới của Valencia rung lên. Khi có bàn thắng vượt lên dẫn trước, Malaga thiết lập một thế trận phòng ngự phản công sắc nét. Sau khi khiến đối phương tấn công mà không thể tìm kiếm bàn gỡ, họ bùng nổ trong 15 phút cuối với liên tiếp 3 pha lập công của Saviola, Santa Cruz và Isco để nhấn chìm đội bóng có biệt danh "bầy dơi".

Nhờ chiến thắng này, Malaga chính thức lấy lại vị trí thứ 3 sau khi để tuột vào tay của Real Madrid. Quan trọng hơn, chiến thắng trước Valencia như một lời khẳng định rằng chính họ mới đang là đội bóng có được phong độ tốt hơn cả đội bóng Hoàng gia, không chỉ ở đấu trường Liga mà cả ở sân chơi danh giá Champions League.

Cần phải nhấn mạnh rằng, so với đội hình hàng trăm triệu euro của Real, Malaga đã biết vượt lên nhờ những con người bình thường nhưng lại đầy nhiệt huyết với khát khao chiến thắng. Đội hình không ngôi sao của Pellegrini vượt qua vòng đấu bảng Champions League trước cả 2 lượt trận, trái ngược với sự chật vật của Real khi chỉ có được vị trí thứ 2 ở vòng đấu bảng. Trở lại Liga, Malaga cho thấy họ cũng có thể làm tốt hơn cả đội bóng Hoàng gia khi tìm lại với vị trí mà họ đã từng có hồi đầu mùa giải.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X