Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bây giờ, El Clasico là sân khấu của Ronaldo!

Thứ Tư 30/01/2013 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thành tích lập hat-trick vào lưới Getafe của Ronaldo đã bị lu mờ phần nào sau khi Messi ghi tới 4 bàn trong trận gặp Osasuna. Nhưng ở Siêu kinh điển, CR7 đã có 7 bàn trong 6 trận gần nhất, trong khi Messi chỉ có 4. Rõ ràng, bây giờ El Clasico là sân khấu của Ronaldo…

Đối với người Madrid, không có âu lo nào lớn hơn bằng việc Ronaldo phải vắng mặt ở El Clasico. Với họ, CR7 là biểu tượng mới của Bernabeu, là niềm tin để họ dựa vào đó và nhìn về phía một tương lai có hiện lên bảng điện tử: “Real 2 – Barca 0” mà trong đó, cái tên Ronaldo phải xuất hiện.

Ronaldo đang là hy vọng số một của Real trong trận El Clasico đêm nay
Ronaldo đang là hy vọng số một của Real trong trận El Clasico đêm nay

21 bàn ở La Liga 2012/13, số bàn thắng của CR7 khiến tất cả những chân sút hàng đầu ở các giải đấu khác phải thèm muốn và ngưỡng mộ. Nhưng với 33 bàn ở La Liga mùa này, số bàn thắng của Messi khiến tất cả những người thống kê dữ liệu bóng đá phải phát điên lên vì nó. Số bàn thắng của Messi bằng những gì CR7 đã có cộng thêm phần mà người đứng thứ 4 (Aduriz-12 bàn) hoặc thứ 5 (Castro-12 bàn) trong danh sách ghi bàn hàng đầu của La Liga đã làm được. Nếu so sánh đơn giản theo kiểu cộng trừ đơn thuần thì Messi gấp rưỡi CR7 và điều đó hẳn khiến các CĐV Barca cười mãn nguyện một cách đầy ngạo nghễ khi đứng trước màu áo trắng Real.

Nhưng Ronaldo vẫn là Ronaldo và anh vẫn có những điểm vượt trội Lionel Messi của Barca… Vì thế, chỉ cần Real tung hỏa mù là CR7 chấn thương không thể ra sân ở trận Siêu kinh điển đêm nay, biết bao NHM trung lập đã cảm thấy buồn. El Clasico đương đại mà không CR7 thì coi như trận cầu ấy cũng mất hết ý nghĩa cạnh tranh của nó.

Messi đã ghi được 11 bàn trong các trận Siêu kinh điển kể từ khi CR7 gia nhập Real, trong khi số bàn thắng mà cựu chân sút M.U có trong các cuộc chơi ấy chỉ là 10. Nhưng CR7 đã ghi đến 7 bàn trong 6 trận El Clasico gần nhất trong khi Messi chỉ có 4 bàn ở những trận cầu đó. Và Messi phải đợi đến mùa bóng thứ 3 được đá ở đội 1 Barca mới có được bàn đầu tiên ở trận Siêu kinh điển, còn CR7 đã làm được điều đó ở mùa bóng thứ 2 anh khoác áo Real. Và bất chấp chân sút người Argentina vừa phá kỷ lục ghi bàn trong một năm đi chăng nữa, bất chấp anh vượt mọi tên tuổi đi nữa thì CR7 vẫn hơn anh ở một điểm. Đó là hiệu suất ghi bàn kể từ khi chơi ở La Liga.

Kể từ mùa 2004/05 tới nay, 9 mùa bóng trôi qua, Messi đã ghi được 297 bàn cho Barca và có số bàn thắng trung bình là 33 bàn/mùa. Nhưng với Ronaldo, chỉ sau chưa đầy 4 mùa khoác áo Real, đã có 179 bàn với hiệu suất trung bình là 44,75 bàn/mùa. Nếu cho CR7 thêm thời gian, có lẽ, lúc đó người ta sẽ phải nhắc tới anh nhiều hơn là tới Messi.

Vì thế, bên cạnh sự kính phục dành cho một thiên tài như Messi ở trận Siêu kinh điển này, ta cần có một cái nhìn khách quan về vai trò của Ronaldo, đặc biệt là ở Bernabeu, sân khấu của chính anh chứ không phải ai khác…

Phần thưởng nào nhân dịp sinh nhật CR7?

Nhiều khả năng, quà sinh nhật lần thứ 28 của CR7 (ngày 5/2 tới) sẽ là bản hợp đồng mới với mức lương 15 triệu euro/mùa. Hợp đồng hiện tại của Ronaldo với Real sẽ hết hạn vào năm 2015.

HỌ ĐÃ NÓI

Jordi Roura (trợ lý HLV Barca): “Chúng tôi không nghĩ mình là “cửa trên”, đừng quên đây là vòng loại trực tiếp với hai lượt trận”.
Tiền đạo Ronaldo (Real): “Barca luôn là đối thủ khó chơi, nhưng Real Madrid có cơ hội chiến thắng nhờ được đá ở sân nhà”.
Carles Rexach (cựu HLV Barca): “Khi hy vọng vô địch La Liga gần như đã hết, Real Madrid sẽ nguy hiểm hơn nhiều ở Cúp Nhà Vua”.
Tiền đạo Benzema (Real): “Adan là một thủ môn giỏi, cậu ấy có thể ngăn chặn được Messi. Chúng tôi không có bất cứ lo ngại gì khi vắng Casillas”.

Anh Linh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X