Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

“Bật đèn xanh” cho Barca, Blind lại gieo sầu cho MU

Chủ Nhật 10/08/2014 06:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Vừa mới lấp lửng về khả năng đi hay ở của mình và ngày trước, hôm nay Daley Blind đã lại có thêm những phát biểu cho thấy anh sắp rời Ajax Amsterdam. Và theo những lời anh nói, có vẻ bến đỗ mới sẽ là Barcelona thay vì Manchester United.
daley blind
Blind đang tỏ ý muốn tới Tây Ban Nha thi đấu

Cuộc đua giành giật các hậu vệ của các ông lớn đang gay cấn hơn bao giờ hêt. Trong tình cảnh một loạt các đội bóng lớn đều thiếu hụt nhân sự trầm trọng nơi hàng thủ, việc bổ sung những hậu vệ có chất lượng vào đội hình là cần thiết hơn bao giờ hết. Điển hình trong số đó phải kể tới Manchester United vào Barcelona khi cả hai đều đã mất đi những trụ cột quan trọng nhất của mình sau mùa giải vừa qua.

Cả hai ông lớn của bóng đá châu Âu đã không ít lần chạm trán trên TTCN trong những thương vụ mua bán các trung vệ. Barca vừa “ghi bàn” vào lưới MU khi chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký của Thomas Vermaelen, và có vẻ như Quỷ đỏ lại sắp một lần nữa phải nếm trái đắng trong thương vụ Daley Blind.

Cũng giống như vụ chuyển nhượng Vemaelen, MU đã để ý tới Blind trước sau hi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ này trong màu áo ĐT Hà Lan tại kỳ World Cup vừa qua. Trong khi đó Barca dù đến muộn nhưng lại chiếm ưu thế hơn vì luôn có được cảm tình từ chính các mục tiêu.

Mới đây, Blind đã thừa nhận được hai CLB lớn như MU và Barca để mắt tới là một điều rất vinh dự, và úp mở khả năng ra đi của mình. Tuy nhiên có vẻ như cầu thủ 24 tuổi muốn tới Tây Ban Nha thi đấu hơn là tới Anh:

“Môi trường ở La Liga sẽ rất phù hợp với lối chơi của tôi. Có lẽ cả bóng đá Anh cũng vậy, nhưng đó là một đấu trường cần rất nhiều sức mạnh, mà điều đó lại không phải là sở trường của tôi. Tôi đã có những tiến bộ đáng kể, nhưng tranh chấp tay đôi không phải là điểm mạnh của tôi. Tôi không phải mẫu cầu thủ giàu sức mạnh như Jan Vertonhen.”

Quả thật nếu quan sát Blind thi đấu ở World Cup, lối chơi của anh dựa nhiều hơn  vào kỹ thuật và khả năng quan sát chứ không phải các bóng cần đến cơ bắp. Thậm chí cầu thủ xuất sắc nhất Ajax mùa giải trước còn có một phong cách thi đấu khá “lãng tử”, một lối chơi hoàn toàn không phù hợp ở Premier League.

Thêm vào đó, việc MU không được tham dự Champions League vẫn luôn là một trong những yếu điểm khó lòng bù đắp nổi khi Quỷ đỏ cạnh tranh với các đối thủ khác trên TTCN. Ưu điểm lớn nhất của đội chủ sân Old Trafford hiện giờ là mối quan hệ tốt đẹp giữa HLV Louis Van Gaal và cậu học trò Blind. Nếu như đội bóng nào có thể thuyết phục được Blind, khả năng chiêu mộ được cầu thủ này là cực kỳ khả thi bởi Ajax cũng không quá thiết tha trong việc giữ Blind ở lại.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X