Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Bartomeu chính thức tái đắc cử chủ tịch Barca

Chủ Nhật 19/07/2015 06:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một thời gian dài tranh cử nóng bỏng thì Bartomeu đã chính thức tái đắc cử vị trí chủ tịch Barcelona mới sau cuộc bỏ phiếu công khai vào hôm qua.

Bartomeu tai dac cu chu tich Barca
Bartomeu tái đắc cử chủ tịch Barca với số phiếu vượt trội

Hôm qua thứ 7 ngày 18/7, toàn thể các thành viên của đội bóng xứ Catalan đã nô nức đi bỏ phiếu bầu ra vị chủ tịch Barcelona mới trong năm 2015. Dù có gần 110.000 thành viên nhưng do nhiều lý do khác nhau nên chỉ có khoảng 47.270 người đi bỏ phiếu trong lần tranh cử lần này. 4 ứng viên trong cuộc tranh cử lần này là Toni Freixa, Benedito, Laporta và Bartomeu đã liên tục có những kế hoạch lớn để vận động tranh cử trong thời gian qua. Tuy nhiên trên thực tế, cuộc đua vào chiếc ghế lãnh đạo ở sân Nou Camp gần như chỉ là sự cạnh tranh giữa cựu chủ tịch Joan Laporta và chủ tịch mới từ nhiệm vào hồi tháng 6 vừa qua Josep Bartomeu.

Sau 1 ngày dài bỏ phiếu công khai, dân chủ thì phần thắng áp đảo đã thuộc về Josep Bartomeu. Tân chủ tịch Barcelona có được sự ủng hộ của 25.823/47.270 thành viên, giành tới 54,63% phiếu bầu. Trong khi đó cựu chủ tịch Barca Laporta chỉ có được sự ủng hộ của 15.615 cử tri nên đành về nhì. Benedito khiêm tốn với 3.386 phiếu bầu và đứng thấp nhất là ứng viên Toni Freixa với vỏn vẹn 1.750 phiếu.

Không có gì ngạc nhiêm khi cuộc bỏ phiếu bầu chủ tịch Barcelona có phần thắng thuộc về Bartomeu. Mùa giải vừa qua, dù chỉ lên nắm quyền tạm thời nhưng người đàn ông 52 tuổi này đã giúp Blaugrana vượt qua khó khăn để giành được cú ăn 3 lịch sử. Đối thủ chính của Bartomeu là Laporta cũng được đánh giá cao khi có kế hoạch đưa Guardiola và Pogba tới Nou Camp. Tuy nhiên chẳng có lý do gì các thành viên của FC Barcelona lại thay đổi khi Luis Enrique đang có được thành công rực rỡ. Còn Pogba là mục tiêu quá đắt và chưa chắc đã thực hiện được.

Với việc Bartomeu đắc cử chủ tịch Barcelona thì mọi hoạt động của đội chủ sân Nou Camp sẽ có nhiều sự ổn định như trong thời gian qua. Enrique vẫn sẽ được tin tưởng tuyệt đối và Bartomeu được toàn quyền quyết định việc chuyển nhượng của Blaugrana. Với thành công lớn trong các thương vụ chiêu mộ Suarez, Rakitic, Mathieu, Stegen và Bravo thì các thành viên của Barca có lý do để đặt niềm tin vào vị doanh nhân 52 tuổi này.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X