Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona-Atletico (04h 22/1): Chờ tam tấu M-N-S tiếp tục tỏa sáng

Thứ Tư 21/01/2015 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Messi-Neymar-Suarez đã lần lượt lập công để giúp Barca giành chiến thắng 3-1 trước Atletico tại vòng 18 La Liga cách đây không lâu và vào rạng sáng mai tại tứ kết cúp nhà Vua TBN, NHM đang rất muốn bộ ba tấn công này tiếp tục tỏa sáng.

Như vậy Barca và Atletico lại tiếp tục chạm trán với nhau tại tứ kết cúp nhà Vua TBN. Để có mặt tại trận đấu này cả hai đội bóng đã có những con đường đi hoàn toàn trái ngược. Nếu như Atletico xuất sắc vượt mặt đại kình địch Real với tỉ số chung cuộc 4-2 thì Barca lại không phải gặp một khó khăn nào khi dễ dàng đè bẹp Elche với tổng tỉ số sau hai lượt trận là 9-0. Rõ ràng, dù con đường đến với trận tứ kết là không giống nhau nhưng cả Barca và Atletico đang hứa hẹn sẽ tạo nên một trận đấu hấp dẫn, kịch tính nhưng không kém phần quyết liệt.

Barca vs Atletico cho tam tau Messi Neymar Suarez toa sang hinh anh
Chờ tam tấu M-N-S tỏa sáng.

Trước khi trận đấu này diễn ra, Barca đang trải qua chuỗi 4 trận thắng liên tiếp và qua đó đập tan cơn khủng hoảng nội bộ kéo dài bấy lâu. Lần đầu tiên người ta thấy bộ ba tấn công M-N-S (Messi-Neymar-Suarez) chơi ăn ý đến vậy và chính sự tỏa sáng của ba cầu thủ này đã biến Atletico trở nên nhỏ bé tại Nou Camp cách đây không lâu tại vòng 18 La Liga. Trong khi đó, Atletico cũng có thành tích không tồi. Thầy trò HLV Diego Simeone dễ dàng vượt mặt đại kình địch Real bằng lối chơi phòng ngự phản công rất khó chịu nhưng cũng rất khoa học và tại La Liga, đội chủ sân Calderon vẫn đang bám sát Real và Barca.

Mặc dù mới nhận trận thua 1-3 trước Barca nhưng HLV Diego Simeone vẫn tràn đầy tự tin trong lần tái ngộ này ở Nou Camp: “Barca là một đội bóng mạnh nhưng chúng tôi đã tìm ra đấu pháp để khắc chế lối chơi đó. Như các bạn đã biết chúng tôi đã vượt qua Real và chẳng có lý do gì lại không tự tin sẽ tiếp tục đánh bại Barca”. HLV người Argentina mạnh miệng tuyên bố trước trận đấu. Ở một diễn biến khác, mặc dù vui mừng ra mặt sau chuỗi 4 trận thắng liên tiếp nhưng HLV của Barca, Luis Enrique vẫn tỏ ra thận trọng: “Atletico đang là đội bóng thi đấu khó chịu bậc nhất châu Âu. Trong trận đấu này chúng tôi không được phép mắc một sai lầm nào và tôi hy vọng rằng các cầu thủ sẽ tái lập được kết quả trước đối thủ cách đây không lâu”. Enrique tỏ ra thận trọng.

Rõ ràng việc Diego Simeone tự tin đánh bại Barca ngay tại Nou Camp là hoàn toàn có cơ sở. Nên nhớ ở mùa giải năm ngoái, Atletico đã nhiều lần khiến Barca phải ôm hận trong đó đặc biệt là việc lấy chức vô địch La Liga ngay từ tay đối thủ và hai lần vượt mặt tại Champions League. Tuy nhiên, lời tự tin thái quá của vị chiến lược gia này nhiều khả năng sẽ khiến đội chủ sân Calderon phải trả giá bởi lẽ Messi và các đồng đội đang thi đấu thăng hoa trong thời gian gần đây.

Barca vs Atletico cho tam tau Messi Neymar Suarez toa sang hinh anh 2
Nhưng Atletico cũng không phải là tay vừa...

Ở một diễn biến khác, Messi đang thi đấu như “lên đồng” trong những trận đấu gần đây. Không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc điều hành lối chơi tiki-taka của đội chủ sân Nou Camp mà tiền đạo người Argentina còn liên tiếp nổ súng để mang về những thắng lợi quan trọng cho đội nhà. Cuối tuần qua, mặc dù Barca chỉ phải làm khách trên sân của đội bóng yếu Deportivo nhưng gã khổng lồ chỉ có thể giành chiến thắng bằng cú hat-trick của Messi và một pha phản lưới nhà của cầu thủ đối phương để rồi kết thúc trận đấu với tỉ số 4-0 để qua đó tiếp tục bám sát ngôi đầu với đại kình địch Real (tại La Liga, Barca đang kém Real 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận).

Rõ ràng, với việc Real sớm bị loại, Atletico và Barca phải “sát phạt” nhau ngay ở vòng tứ kết thì nhiều người tin rằng đây sẽ là trận chung kết sớm của cúp nhà Vua TBN. Không giống như mọi năm, nhằm tạo cơ hội cho những đội bóng hạng “trung” có mặt tại chung kết và có thể giành cúp, ban tổ chức giải đấu này đã tiến hành sắp xếp phân nhánh khiến cho các ông lớn tại TBN sớm chạm trán nhau và đơn cử là việc vòng bán kết tới đây chỉ có hoặc là Barca hoặc là Atletico đi tiếp. Với tính chất quan trọng của trận đấu này vì thế không khó hiểu khi cả Atletico và Barca đều đặt mục tiêu giành chiến thắng. Với Barca, thầy trò HLV Luis Enrique cần phải ngay lập tức tạo ra lợi thế, ít nhất là phải ghi bàn vào lưới đối thủ, trong khi đó mục tiêu của Atletico là hướng tới một trận hòa để rồi mọi chuyện sẽ được quyết định tại Calderon sau đây 1 tuần.  Và hơn lúc nào hết mọi ánh mắt đang đổ dồn về Nou Camp để đón xem cuộc đọ sức đỉnh cao này.

Đội hình dự kiến:

Barcelona: Ter Stegen – Alba, Pique, Mathieu, Alves – Iniesta, Busquets, Rakitic- Messi, Suarez, Neymar.

Atletico Madrid: Moya – Siqueira, Godin, Gimenez, Juanfran – Koke, Gabi, Tiago, Turan - Mandzukic, Torres.

Dự đoán: Barca 2-1 Atletico

Xem thêm video Barca 3-1 Atletico (vòng 18 La Liga):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X