Chủ Nhật, 07/07/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Zaragoza: Xát muối vào Real

Thứ Bảy 05/03/2011 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - La Liga mùa giải năm nay hệt như một vở kịch đầy bi thương với Real Madrid, khi họ phải bám đuổi vô vọng kình địch Barcelona. Một kịch bản hết sức quen thuộc đang lặp đi lặp lại: Barca đá sớm, tạm nới rộng khoảng cách, để rồi Real nhọc nhằn bước theo. Đêm nay, vở kịch ấy sẽ lại được trình diễn ở sân khấu Nou Camp.

Rất có thể điểm số cách biệt giữa hai đội sẽ từ con số 7 tăng lên thành 9 hay 10, bởi ai cũng biết thành tích đá sân khách của Real khá tệ, nhất là trong những vòng đấu gần đây. Mọi yếu tố đều quay lưng chống lại họ: Cris Ronaldo - Vua phá lưới với 27 bàn thắng, dính chấn thương nghỉ hai tuần, tâm lý sân khách kém cỏi sau 1 trận thua (Osasua), 1 trận hòa (Deportivo) trong ít ngày vừa qua. Chưa kể, Racing đang lột xác và bứt khỏi nhóm có nguy cơ xuống hạng sau 4 trận bất khả chiến bại.

Villa - Messi và Barcelona lại "xát muối vào người Real"?

Trong bối cảnh ấy, Barca sẽ lại tăng tốc tối đa để gây sức ép lên Los Blancos. Ngoài ra, Barca cũng cần một cú hích về mặt tinh thần, lấy lại sự hứng khởi để sẵn sàng cho chuyến tiếp đón Arsenal vào giữa tuần sau. Rất nhiều người cho rằng Pep (đang đau lưng vì chứng thoát vị đĩa đệm, chỉ đạo từ xa thông quan trợ lý) sẽ tung ra sân đội hình B để giữ chân cho các trụ cột. Tuy nhiên, đây không phải cách làm thường thấy ở nhà cầm quân trẻ tuổi này. Đêm nay, Barca vẫn sẽ xuất phát với lực lượng nòng cốt, sớm định đoạt số phận trận đấu ngay trong hiệp một để rồi thong dong giữ sức trong hiệp thi đấu thứ hai - đó mới là lối chơi mà Pep ưa dùng.

Một tin mừng với đội chủ nhà là đội trưởng trung vệ Carles Puyol đã trở lại sau chấn thương. Anh nghỉ từ giữa tháng Giêng vì đau đầu gối. Đáng chú ý, tất cả những trận thua trên các đấu trường của Barca từ đầu mùa đều không có sự hiện diện của "Quái thú". Chính vì vậy, ngày anh trở lại luôn được các CĐV đếm ngược từng giờ.

Puyol tái xuất mang đến những tín hiệu lạc quan cho hàng thủ Barca. Vốn nổi tiếng là đội bóng lấy công làm thủ, nên Barca hiếm khi để lộ những lộ hổng ở tuyến dưới. Mặc dù vậy, trong thời gian gần đây, Pique dường như đã xao nhãng công việc chính của mình, đó là đánh gục tiền đạo đối phương, để quay sang "đánh gục" cô ca sĩ người Colombia xinh đẹp Shakira. Tất nhiên, Pique luôn phủ nhận cuộc sống riêng tư của anh chẳng hề ảnh hưởng tới phong độ trên sân cỏ, nhưng thực tế lại trái ngược hoàn toàn. Cùng với Puyol, Jeffren cũng được các bác sĩ "bật đèn xanh" cho ra sân. Tuy nhiên, thủ thành số Victor Valdes vẫn sẽ phải ngồi ngoài.

Đối thủ của Barca - Zaragoza vừa thoát khỏi nhóm xuống hạng sau trận thắng đối thủ khó chơi Athletic Bilbao2-1 giữa tuần qua. 3 điểm có được sau trận đấu giúp đội quân HLV Javier Aguirre hơn nhóm "cầm đèn đỏ" 2 điểm, đồng thời tương lai của HLV Mexico cũng thoát khỏi cảnh "chỉ mành treo chuông".

Trong lịch sử, hai đội đã chạm trán 56 lần ở Nou Camp. Tin buồn cho đội khách là họ mới thắng vỏn vẹn 2 lần, đều với tỷ số 1-0, nhưng chiến thắng gần nhất đã cách đây 46 năm. Cũng phải nhấn mạnh rằng, thành tích sân khách của Racing rất tồi, mới thắng duy nhất đội áp chót BXH Malaga. Ngược lại, Barca đã thắng 11/13 trận sân nhà mùa này, sau khi để thua Hercules và hòa Mallorca hồi đầu mùa.

Hung thần của Zaragoza chẳng ai khác ngoài Messi - siêu tiền đạo đã chọc thủng lưới đội bóng này tới 5 lần chỉ sau 2 cuộc chạm trán mới đây nhất. Chưa hết, anh đang giữ 3 trận liên tiếp ghi bàn trên sân Nou Camp và cực kì hưng phấn vì vừa đóng vai vị cứu tinh giúp Barca đả bại Valencia 1-0.

Đội hình dự kiến:

Barcelona: Pinto; Maxwell, Abidal, Pique, Alves; Iniesta, Busquets, Keita; Pedro, Villa, Messi

Zaragoza: Doblas; Contini, Jarosik, Obradovic, Lanzaro; Ponzio, Gabi, Boutahar, Bertolo; Uche, Sinama-Pongolle

Dự đoán: 4-0

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X