Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Zaragoza: Thắng để khẳng định mình

Thứ Tư 26/09/2007 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Việc cả Barcelona và Zaragoza cùng tìm được chiến thắng sau hai trận hòa liên tiếp đã khiến cho cuộc chạm trán giữa hai đội bóng này trên sân Nou Camp đêm nay thu hút được nhiều sự chú ý tại Tây Ban Nha.

Barcelona - Zaragoza


Chiến thắng đã trở lại với đội quân của HLV Frank Rijkaard và tuyệt vời hơn 3 điểm mà Barcelona có được lại chính là từ tay của Sevilla, một kẻ mà trong hai mùa bóng vừa qua luôn là một đối thủ khó chịu của "gã khổng lồ" xứ Catalan. Do đó niềm tin đang dần trở lại với các Cule. Nhưng để đảm bảo cho niềm tin đó ở lại, chắc chắn Rijkaark và các học trò biết mình phải làm gì trước đối thủ Zaragoza của họ trong trận đấu đêm nay.
 

KẾT QUẢ TRỰC TIẾP LA LIGA

Soạn GO KQ ITA gửi tới 998


Không thể nói rằng sóng gió đã qua đi sau chiến thắng 2-1 trước Sevilla khi mà tại Nou Camp mọi thứ vẫn còn đang "bộn bề". Chưa khi nào những mâu thuẫn giữa Rijkaard và Ronaldinho lại căng như lúc này. Ngôi sao người Brazil đang tìm cách "nổi loạn" sau khi không còn có tên trong đội hình chính thức trong những trận đấu gần đây của Barca. Với lý do là chấn thương và cần phải nghỉ ngơi, HLV người Hà Lan tiếp tục "cất" cựu cầu thủ của Paris Saint Germain trong trận đấu này khi thậm chí còn không đăng kí tên của Ronaldinho trong danh sách 18 cầu thủ dự trận đấu với Zaragoza.

Ronaldinho tiếp tục vắng mặt

Trong khi đó, mặc dù đã có được bàn thắng đầu tiên cho CLB mới nhưng Thierry Henry vẫn chưa chứng tỏ được mình đã hòa nhập hoàn toàn với Barca. Tiền đạo người Pháp vẫn đang thể hiện sự vô duyên mặc dù số cơ hội mà các đồng đội tạo cho anh là rất nhiều. Henry vẫn đang mải miết tìm kiếm bàn thắng đầu tiên tại La Liga nhưng dường như cựu cầu thủ của Arsenal đang cảm nhận được sự khó khăn để có thể khai hỏa tại một giải đấu khác hẳn với Premiership.

Trước khi mùa giải diễn ra người ta nhắc nhiều đến "bộ tứ huyền ảo" của Barca nhưng giờ thì Eto'o chấn thương dài hạn, Ronaldinho đã mất phong độ và Henry chưa thông nòng. Tuy nhiên, Messi, người còn lại của "bộ tứ" đã biết cách để tỏa sáng trong những thời điểm khó khăn nhất của Barca. Với 3 bàn trong hai trận liên tiếp đem về những chiến thắng quan trọng cho đội nhà, tiền đạo người Argentina đang khiến cho các cổ động viên quên dần đi cái bóng của Ronaldinho trước đó. Do đó trong trận đấu đêm nay, với một phong độ đang lên rất cao, Messi có thể sẽ lại là người khai thông thế bế tắc cho trận đấu.

Messi đang làm cho HLV của mình phải ngạc nhiên

Cái được nhất của Rijkaard trong những trận đấu vừa qua chính là hàng tiền vệ khi lần lượt Deco, Toure và  Iniesta đều đang tỏa sáng và đem lại sự chắc chắn và hiệu quả trong cả công và thủ. Cũng trong trận đấu đêm nay, Milito sẽ có dịp tái ngộ câu lạc bộ cũ, nơi mà anh đã từng có bốn mùa bóng thành công. Và một điều thú vị nữa là, trung vệ người Argentina sẽ phải đối mặt trực diện với người anh Diego, chân sút số một của Zaragoza trong mùa giải trước.
 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT BAR gửi 8599


Về phần đội khách, sau chuỗi thành tích ấn tượng của mùa giải trước, Zaragoza đang thể hiện sự thiếu ổn định của mình trong 4 trận đầu tiên. Với một trận thua và hai trận hòa trước các đội bóng dưới tầm, Blanquillos đang thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Không  hiệu quả, không quyến rũ, bế tắc trong tấn công và lỏng lẻo tropng phòng thủ, đó chính là những gì mà đội bóng cảu HLV Víctor Fernández đang trình diễn.

5 bàn thua trong bốn trận, rõ ràng sự ra đi của Gabi Milito chính là nguyên nhân chính dẫn đến sự sa sút của hàng phòng ngự Zaragora khi mà Roberto Ayala vẫn chưa thể hiện được vai trò của mình như thời còn chơi cho Valencia. Không chỉ có vấn đề ở hàng phòng ngự tuyến giữa của đội chủ sân La Romareda cũng đang chơi rất phập phù khi không thể cầm trịch được thế trận trong các trận đấu gần đây. Điểm sáng duy nhất của Blanquillos là tiền vệ người Brazil, Matuzalem. Tân binh đến từ Shakhtar Donetsk chính là tác giả của một trong hai bàn thắng trong chiến thắng đầu tay 2-1 trước Osasuna vòng đấu trước.

D.Milito sẽ là nhân tố chính của Zaragoza trong trận đấu này

Trên hàng công, Diego Milito vẫn đang thể hiện đượ bản năng sát thủ thường thấy của mình với 2 bàn thắng sau bốn trận. Người đá cặp với tiền đạo Argentina là Ricardo Oliveira cũng đã 2 lần khai hỏa. Do đó trong trận đấu đêm nay, rất có thể một trong hai tiền đạo của đội khách sẽ lập công.

Mùa giải trước Zaragoza thất thủ 1-3 trên sân Nou Camp, trong đó Ronaldinho và Saviola là những người đóng góp 2 trong bà bàn thắng nhưng giờ " Chú thỏ" đã ra đi, trong khi "Ro vẩu" không có mặt, liệu đội bóng của Víctor Fernández có thể làm nên điều bất ngờ ngay tại xứ Catalan hay không?

Với Barcelona, chắc hẳn họ sẽ không quên trận thua 0-1 tại trận lượt về trên sân Romareda bởi thất bại này đã gián tiếp khiến họ để tuột chức vô địch La Liga vào tay Real Madrid. D.Milito là người cứa nhát dao đau điếng vào "gã khổng lồ" bằng một bàn thắng rất đẹp ở hiệp hai, qua đó Zaragoza có được một suất dự UEFA cúp mùa này.

Trong trận đấu đêm nay, có thể tiền đạo người Argentina sẽ tiếp tục tìm được đường vào khung thành của Valdes, nhưng nên nhớ rằng đội chủ nhà còn có Messi cũng đang sẵn sàng ăn mừng các bàn thắng bằng điệu Tango say đắm. Sẽ chẳng có gì để đảm bảo đội khách có điểm ở trận đấu này?

Đội hình dự kiến:
Barcelona: Valdés - Abidal, Márquez, G.Milito, Zambrotta - Deco, Xavi , Yaya Toure  - Iniesta, Henry, Messi.
Zaragoza: Sanchez, Ayala, Sergio, Diogo, Juanfran, D’Alexandro, Matuzzalem, Luccin, Aimar, Milito, Olivera
Dự đoán: Barca thắng 2-1

  • La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X