Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Zaragoza: Có Messi và không Messi

Thứ Bảy 19/11/2011 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Messi hoàn toàn lành lặn, anh không hề dính một chấn thương nào nhưng nguồn năng lượng của anh gần như đã cạn kiệt. El Pulga vẫn muốn ra sân vào cuối tuần nhưng khi anh không còn một chút sức lực nào thì ai sẽ là người đem đến nụ cười cho các cule?

Lionel Messi gần như đã phải cày ải trong tất cả các trận đấu của Barcelona lẫn Argentina kể từ đầu mùa giải đến nay. Phải nói thêm rằng không ai bắt ép anh phải hành xác như vậy cả, nhưng khác với bất cứ cầu thủ nào trên thế giới, khao khát được chơi ra sân của Messi luôn cháy bỏng một cách tột cùng, điều đó làm nên sự vĩ đại của El Pulga.

Tuy nhiên ai cũng hiểu dù có xuất sắc đến đâu thì Messi cũng chỉ là một con người, tài năng của anh có thể thách thức mọi giới hạn trong bóng đá nhưng thể lực thì không thể. Không kể đến việc phải cày ải kể từ đầu mùa giải và luôn là trung tâm của những pha chặt chém của các hậu vệ đối phương, riêng việc phải trải qua hai trận đấu vô cùng khó khăn trong màu áo Alcebileste đồng thời phải di chuyển hơn nửa vòng trái đất cũng làm người ta rợn tóc gáy.

Chẳng nhẽ thiếu Messi, Barcelona không thể thắng nổi Zaragoza trên sân nhà

El Pulga vẫn có thể ra sân trong trận tiếp đón Zaragoza tại thánh địa Nou Camp vào cuối tuần này, nhưng không ai chắc chắn anh có thể bùng nổ với một nguồn sinh lực gần như đã cạn kiệt. Không những vậy, một điều mà ai cũng dễ dàng nhận thấy là Barcelona đang sống nhờ những bàn thắng của số 10, nếu anh không ghi bàn thì gần như ngay lập tức gã khổng lồ xứ Catalan gục ngã.

Ngoại trừ trận hòa 2-2 với Athletic Bilbao mới đây, trong tất cả các trận hòa còn lại của Barcelona thì Messi đều tịt ngòi. Gã khổng lồ xứ Catalan không hề thiếu những chân sút xuất sắc, Villa là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử La Furia Roja, Iniesta luôn được biết đến với những siêu phẩm, Cesc Fabregas thì cứ vào sân là ghi bàn trong giai đoạn đầu mùa còn Xavi dù chỉ thực sự xuất sắc trong việc chuyền bóng nhưng vẫn có thể làm rung mành lưới đối phương từ những tình huống cố định, sút xa thậm chí là xâm nhập vòng cấm.

Tuy nhiên vấn đề là tất cả những cái tên nói trên đều đang sa sút, ít nhất là trong khâu dứt điểm. Mọi vấn đề của Barca được bộc lộ rõ nhất ở … Wembley, trong trận đấu mà các nhà ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha đã để cho đội tuyển Anh hạ gục với tỉ số tối thiểu. Không có gì quá khó hiểu khi nói như vậy bởi đơn giản La Furia Roja chính là phiên bản của Barca nhưng không có Messi.

Trên thánh địa Wembley, La Seleccion vẫn là những người kiểm soát hoàn toàn thế trận nhờ lối chơi tiqui-taca huyền ảo với những cái tên trứ danh từ lò đào tạo La Masia như Xavi, Iniesta, Fabregas. Tuy nhiên các nhà ĐKVĐ thế giới gần như không biết làm cách nào để xuyên thủng hàng phòng ngự dày đặc mà HLV Fabio Capello bày ra trước khung thành thủ môn Joe Hart.

Công bằng mà nói số cơ hội mà La Furia Roja tạo ra là không ít, tuy nhiên khả năng dứt điểm của những cầu thủ trên hàng tấn công thực sự là một vấn đề đau đầu không chỉ của Vicente Del Bosque mà của cả Pep Guardiola, đơn giản vì những người tung ra nhiều cú sút nhất không phải ai khác ngoài David Villa và Cesc Fabregas.

Nếu như cựu thủ quân của Arsenal không mang trong mình bản năng sát thủ vì vốn chỉ là một tiền vệ tấn công thì với El Guaje lại là một chuyện hoàn toàn khác. Anh luôn nằm trong top những sát thủ đáng sợ nhất thế giới trong nhiều năm qua, là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử La Furia Roja, là người được Pep Guardiola đặt nhiều kỳ vọng nhất trong việc chia lửa với Lionel Messi, nhưng những gì mà Villa thể hiện kể từ đầu mùa giải chỉ đem đến sự thất vọng.

Có thể không được “cung phụng” như thời ở Mestalla khi ở Nou Camp anh chỉ là một trong số những siêu sao đạt đẳng cấp thế giới, thậm chí có phần lu mờ bởi trung tâm của Barca là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Lionel Messi. Tuy nhiên số cơ hội mà Villa có được không hề giảm đi, có thể là nhiều hơn bởi đằng sau anh là những chân chuyền xuất sắc nhất thế giới như Iniesta hay Xavi, Fabregas.

Vậy mà kể từ đầu mùa giải cho đến nay, El Guaje mới chỉ có được 3 bàn thắng cho Barcelona ở La Liga, một con số quá ít ỏi nếu như so sánh với Higuain (11 bàn), Benzema (7 bàn) ở Real Madrid, những người cũng làm “kép phụ” cho CR7 và thậm chí còn phải cạnh tranh vị trí với nhau.

Zaragoza chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm đối với Barcelona, bằng chứng là trong 6 lần đối đầu ở ba mùa giải gần đây gã khổng lồ xứ Catalan đều giành chiến thắng. Tuy nhiên vào thời điểm “virus FIFA” đang tàn phá nặng nề đội hình đồng thời Messi gần như kiệt sức, ngoài Villa không ai có thể giúp Barca vượt qua khó khăn.

Đội hình dự kiến
Barcelona:
Valdes; Alves, Puyol, Pique, Abidal; Xavi, Busquet, Fabregas, Thiago; Villa, Cuenca.
Zaragoza: Roberto; Juarez, Lanzaro, Da Silva, Paredes; Ponzio, Micael, Barrera, Garcia, Carlos; Postiga
Dự đoán: Barcelona thắng 2-0

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X