Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Yokohama: Tam sao thất bản

Thứ Tư 08/08/2007 05:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm hôm qua, đội bóng xứ Catalan lại kéo dài chuỗi trận thắng trong loạt trận giao hữu trước mùa giải, sau khi vượt qua đội bóng xứ Phù Tang, Yokohama Marinos với tỷ số tối thiểu 1-0. Ở trận đấu này, Dos Santos lại tiếp tục lập công, sau khi vào thế chỗ cho "Siêu sao" Henry ở hiệp hai.

Đây có thể nói là một trận đấu khó khăn với đội bóng Tây Ban Nha, khi đội bóng này phải thi đấu dưới điều kiện thời tiết không như ý. Trời rất nóng và ẩm, trong khi các cầu thủ chủ nhà Yokohama đã tận dụng hết tất cả mọi ưu thế sân nhà để gia tăng sức ép lên phần sân của đội khách. Và họ đáng ra đã có được chiến thắng, nếu như tận dụng thành công những cơ hội ngon ăn do chính mình tạo ra.

Mặc dù vẫn rất ấn tượng, nhưng Ronaldinho cũng không thể đặt dấu ấn cho riêng mình ở trận đấu này

Hẳn là những cổ động viên xứ sở mặt trời mọc rất hài lòng, khi được tận mắt chứng kiến cả 3 "sao lớn" của Barca vào sân ngay từ đầu. Tuy nhiên, cả 3 cầu thủ hàng đầu thế giới đã không có được sự ăn ý cần thiết, và không sao xuyên thủng hàng thủ đối phương trong suốt hiệp một của trận đấu.

Tình huống ngon ăn nhất thuộc về tiền đạo Samuel Eto'o, khi anh đưa bóng vào lưới đội bạn. Tuy nhiên, cầu thủ người Cameroon đã ghi bàn trong tư thế việt vị. Trước đó, Eto'o cũng đã có một tình huống đối mặt với thủ thành người Nhật, nhưng cầu thủ này đã làm cho các cổ động viên Barca, cũng như người hâm mộ Nhật Bản đến sân chiêm ngưỡng những ngôi sao đến từ Tây Ban Nha một phen mừng hụt, khi cản phá thành công pha dứt điểm của Eto'o.

Ở hiệp hai của trận giao hữu này, suýt chút nữa các học trò của huấn luyện viên Rjikaard phải nếm trái đắng, nếu không có sự truy cản kịp thời của Sylvinho trước nỗ lực của Daisuke Sakata bên phía đội chủ nhà. Sau khi không có được ấn tượng trong hiệp một, Henry được cho ra nghỉ. Vào thay thế anh là cầu thủ trẻ Dos Santos. Và gần như ngay lập tức gây ấn tượng bằng một cú sút xa rất nguy hiểm từ ngoài vòng cấm địa ở phút 65, sau khi nhận đường chuyền từ chân Iniesta. Ngay sau đó là pha sút bóng của Ronaldinho, ở vị trí thuận lợi hơn nhiều so với Dos Santos, nhưng cú sút sấm sét của tiền đạo người Brazil lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Santos lại một lần nữa ghi bàn trong chiến thắng của Barca

Cuối cùng thì bàn thắng mở tỷ số của trận đấu cũng đã đến. Phút thứ 75, sau khi đi bóng rất nhanh từ phía sân nhà, Ronaldinho chuyền bóng thuận lợi cho Eto'o, nhưng tiền đạo này không tung ra pha dứt điểm mà chuyền cho Santos ở vị trí thuận lợi hơn nhiều. Và chỉ cần một pha chạm bóng, tỷ số đã là 1-0 cho đội khách. có lẽ là tỷ số đã không dừng lại ở đó, nếu như tiền đạo trẻ 18 tuổi không bỏ phí ít nhất là hai cơ hội ngon ăn nữa. Tuy nhiên, dù sao các cầu thủ Barca cũng đã giành thắng lợi. Như vậy, cho đến thời điểm này, họ đã có chuỗi trận toàn thắng trong chuyến giao hữu để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Lại một lần nữa Dos Santos ghi tên mình vào danh sách lập công cho Barca. Cầu thủ trẻ này đã để lại ấn tượng rất tốt với huấn luyện viên người Hà Lan, cũng như các cổ động viên Barcelona, sau màn trình diễn xuất sắc. Nếu cứ chơi như vậy, sẽ không có gì ngạc nhiên khi anh được thi đấu thường xuyên trong màu áo đội bóng xứ Catalan ở mùa giải mới.

Đội hình thi đấu:
Yokohama Marinos:
Enamoto, Tanaka, Kurihara, Matsuda (Nasu 46’), Komiyama, Marques (Yoshida 46’), Kawai (Ueno 58’), Koji Yamase, Yukihiro, Yamase, Oshima (Suzuki 61’).
Barcelona: Valdes (Jorquera 46’) - Zambrotta, Thuram, Oleguer, Sylvinho (Motta 64’) - Toure, Xavi (Crosas 81’), Iniesta - Ronaldinho, Eto’o, Henry (Dos Santos 46’).

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X