Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona xuất sắc lọt qua khe cửa hẹp

Thứ Năm 01/03/2007 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Barcelona đã vượt qua cửa ải khó khăn bằng chiến thắng 2-1 ngay trên sân Zaragoza để lọt vào bán kết Copa del Rey.

Sơ đồ lạ lẫm của Barcelona khiến Zaragoza bị "ngợp"

Trận lượt đi, Barca đã thua 0-1 ngay trên sân Nou Camp nên ở trận lượt về này, đội bóng xứ Catalan buộc lòng phải thắng trên sân đối thủ "khó chịu" Zaragoza. HLV
Rijkaard đã gây bất ngờ khi áp dụng sơ đồ chiến thuật lạ lẫm 3-4-3 cho đội bóng của mình với ý đồ chơi tấn công tổng lực theo phương châm "được ăn cả, ngã về không".

Rijkaard cũng gạt Saviola và Gudjohnsen ra khỏi đội hình chính và sử dụng bộ ba Messi, Giuly và Ronaldinho ở tuyến đầu. Hàng tiền vệ rất cơ động và sáng tạo với 4 cầu thủ Marquez, Iniesta, Xavi và Deco. Và sơ đồ này đã lập tức chứng minh hiệu quả khi mà Barcelona chiếm hoàn toàn ưu thế ngay từ những phút đầu và tổ chức các đợt tấn công dồn dập về khung thành Zaragoza.

Phút 18, Barca đã mở được tỷ số. Sau pha bật tường với Marquez, Xavi đã thoát xuống và kết thúc gọn gàng, đánh bại thủ thành Cesar. Chỉ 7 phút sau, họ đã có bàn nâng tỷ số. Messi có pha đi bóng kỹ thuật, làm rối loạn hàng thủ đội chủ nhà trước khi chuyền ra để Iniesta tung cú dứt điểm chính xác. Dù đã có 2 bàn thắng nhưng Barcelona vẫn không hề tỏ ra dấu hiệu muốn dừng lại. Nhưng Zaragoza đã kịp củng cố hàng thủ và hạn chế khá nhiều sức tấn công của đội khách.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Barcelona

Đội chủ nhà cũng có một vài cơ hội trong hiệp 1 nhưng đều không qua được Thuram, "hòn đá tảng" trong hàng thủ 3 người của Barcelona. Sang hiệp 2, lối chơi của đội quân HLV Rijkaard không hề thay đổi trong khi Zaragoza cũng tung Celades và Aimar nhằm xoay chuyển tình thế. Nhưng các nỗ lực của đội chủ nhà đã tan thành mây khói khi mà D'Alessandro bị đuổi khỏi sân ở phút 68 sau pha xô xát với Messi. Tuy thế, Zaragoza cũng có bàn rút ngắn tỷ số. Trung vệ xuất phát từ lò đào tạo của Barcelona và đang thuộc biên chế của Manchester United, Gerard Pique đã đánh đầu tung lưới thủ môn dự bị Jorquera sau sai lầm kèm người của Marquez.

Nhưng 1 bàn là không đủ để đưa Zaragoza vào vòng sau. Barcelona đã giành 1 suất ở bán kết Copa del Rey do lợi thế bàn thắng trên sân khách. HLV Rijkaard lại một lần nữa khẳng định sức tấn công "khủng khiếp" và không thể coi thường của đội bóng xứ Catalan.

Đội hình thi đấu:
Real Zaragoza: Cesar - Diogo, Pique, Gabriel Milito, Juanfran - D'Alessandro, Zapater, Movilla (Celades 46'), Óscar (Aimar 46') - Sergio Garcia (Ewerthon 72'), Diego Milito

Barcelona:
Jorquera - Oleguer, Puyol, Thuram - Márquez - Xavi, Deco (Gudjohnsen 85'), Iniesta - Giuly (Zambrotta 74'), Messi, Ronaldinho.

Ở 1 trận đấu khác cũng trong khuôn khổ tứ kết Copa del Rey, trận derby vùng Seville giữa Betis và Sevilla đã thể hiện đúng tính chất căng thẳng của 1 trận derby. Ngay từ trước trận đấu, không khi đã nóng lên khi rộ lên tranh cãi về việc có cho phép chủ tịch của Sevilla, Jose Maria del Nido được phép ngồi ở khu ghế VIP trên sân Ruiz de Lopera của Betis. Cuối cùng, Betis cũng phải chấp nhận cho Del Nido ngồi ở khu vực này nhưng các CĐV đội chủ nhà đã ném hàng loạt các vật thể lạ khi Del Nido ngồi xuống ghế.

HLV Sevilla, Juande Ramos bất tỉnh vì bị ném vật lạ vào đầu

Và sự căng thẳng đã lên đến đỉnh điểm khi mà Kanoute ghi bàn thắng mở tỷ số cho Sevilla vào phút 57. Hàng loạt các chai nước, vật thể lạ được ném vào khu kỹ thuật của Sevilla và đã trúng đầu HLV Ramos khiến cho vị HLV này "bất tỉnh nhân sự". Ngay sau đó, Ramos được đưa ngay đến bệnh viện. Trọng tài buộc phải quyết định tạm dừng trận đấu.

Bộ trưởng Bộ Thể thao Tây Ban Nha đã yêu cầu Liên đoàn bóng đá nước này phải họp khẩn cấp về vụ việc này. Chưa rõ quyết định nào sẽ được đưa ra.

Bên cạnh đó, ở 2 trận đấu còn lại, GetafeDeportivo đã giành 2 vé vào vòng bán kết dù Getafe để thua Osasuna 1-0 (lượt đi Getafe thắng 3-0) còn Deportivo hoà 1-1 với Valladolid (lượt đi thắng 4-1).

  • Bảo Vân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X