Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona xô đổ kỷ lục của Quinta del Buitre

Thứ Hai 16/12/2013 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhờ việc Atletico Madrid “chỉ” giành chiến thắng với tỉ số 3-0 trước Valencia, Barcelona tiếp tục giữ được ngôi đầu tại La Liga, qua đó xô đổ kỷ lục 53 vòng liên tiếp dẫn đầu La Liga mà Real Madrid với nhóm huyền thoại La Quinta del Buitre từng thiết lập.

Barcelona xô đổ kỷ lục của Real Madrid
Barcelona xô đổ kỷ lục của Real Madrid

Atletico Madrid tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng khi đè bẹp Valencia trên sân nhà Vicente Calderon với tỉ số 3-0. Các bàn thắng của Los Rojiblancos được ghi do công của Diego Costa (cú đúp) và Raul Garcia. Điều đáng tiếc là chỉ cần ghi thêm một bàn thắng nữa thôi thì thầy trò Diego Simeone đã có thể soán ngôi đầu của Barcelona, tạo nên cú sốc lớn thực sự tại La Liga 2013-14.

Chiến thắng với cách biệt 3 bàn giúp Atletico Madrid cân bằng điểm số trên bảng xếp hạng với “gã khổng lồ xứ Catalonia” song phải xếp thứ hai vì kém về chỉ số phụ. Sau 16 vòng đấu tại La Liga, Barcelona và Atletico Madrid cùng giành được 43 điểm, cùng có hiệu số bàn thắng bại là 34 tuy nhiên thầy trò Diego Simeone lại kém về số bàn thắng (43 so với 44), chỉ số được so sánh tiếp theo để phân định cao thấp.

Nhờ việc giữ vững được ngôi đầu sau vòng 16 này, Barcelona đã trải qua 54 vòng đấu liên tiếp giữ ngôi đầu tại La Liga, xô đổ kỷ lục 53 vòng đấu liên tiếp dẫn đầu La Liga mà Real Madrid thiết lập ở mùa giải 1987-88. Ở thời điểm này, “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” sở hữu một trong những thế hệ cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử với linh hồn là nhóm 5 cầu thủ trưởng thành từ chính đội bóng và được biết đến với biệt danh La Quinta del Buitre.

Diego Costa sánh ngang Cristiano Ronaldo

Trong những mùa giải gần đây, cuộc đua đến danh hiệu Pichichi luôn là chuyện riêng giữa hai siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên ở mùa giải này, El Pulga đã gặp phải chấn thương nặng và phải nghỉ hết năm, thế cho nên đã mất cơ hội đua tranh với siêu sao người Bồ Đào Nha. Dẫu vậy, kịch bản CR7 thống trị tuyệt đối cuộc đua đến danh hiệu Pichichi cũng chẳng thể xảy ra bởi La Liga mùa này còn có Diego Costa.

Trở lại với màn hành xác của Real Madrid trên sân El Sadar của Osasuna, trong một trận đấu mà các cầu thủ đội chủ nhà thi đấu đầy tự tin và phòng ngự rất hiệu quả, C.Ronaldo gặp vô vàn khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Không những vậy, siêu sao người Bồ Đào Nha còn tỏ ra rất vô duyên trong khâu dứt điểm, đặc biệt là ở tình huống đối mặt khung thành Osasuna sau quả đánh gót điệu nghệ của Isco.

Kết quả là sau 8 trận đấu ghi bàn liên tiếp với tổng cộng 15 pha lập công (11 bàn trong 6 trận cho Real Madrid, và 4 bàn trong 2 trận play-offs cùng Bồ Đào Nha), C.Ronaldo lần đầu tiên tịt ngòi kể từ sau trận “siêu kinh điển” tại Nou Camp. Không bùng nổ và cũng không được chú ý như siêu sao của Real Madrid, tuy nhiên Diego Costa vẫn bền bỉ bám đuổi C.Ronaldo trong cuộc đua đến danh hiệu Pichichi 2013-14.

Không những vậy, tận dụng cơ hội C.Ronaldo không thể nổ súng tại El Sadar, Diego Costa với cú đúp vào lưới Valencia đã vươn lên sánh ngang siêu sao người Bồ Đào Nha trên bảng xếp hạng Pichichi với cùng 17 bàn thắng.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X