Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Xerez: Ém quân chờ Inter

Thứ Bảy 24/04/2010 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xerez đã có những đổi thay kể từ khi HLV Gorosito xuất hiện. Hy vọng sống đã trở lại, dù đội bóng này vẫn đang ở khu vực đáy BXH.

Lúc này, Xerez chỉ còn cách đội đứng thứ Tư từ dưới lên 6 điểm, trong khi giải còn 5 vòng đấu nữa. Nếu chơi thật tốt từ nay đến cuối giải, thầy trò Gorosito có thể sẽ trụ hạng thành công.

Nhưng với Barca, giấc mơ kiếm điểm của các cầu thủ Xerez là rất mơ hồ nếu không muốn nói là không thể. Chưa nói đến sức mạnh của đội bóng xứ Catalonia, hãy thử nhìn vào thành tích thi đấu sân khách của thầy trò Gorosito thì rõ: Suốt từ đầu giải đến giờ, Xerez mới thắng được 2 trận khi xa sân nhà, còn lại thua 9, hòa 5 trận.

Kể cả không sử dụng đội hình mạnh nhất, Barcelona vẫn ăn được Xerez

Không những vậy, Xerez sẽ phải làm khách ở một pháo đài bất khả xâm phạm. Ở mùa giải này, hiện Barca là đội duy nhất chưa thua trên sân nhà. Tại Nou Camp, họ thắng 15 trận, chỉ duy nhất 1 lần để mất 2 điểm trong trận hòa 1-1 với Villarreal ở vòng 16.

Tất nhiên, các cầu thủ Barca sẽ không dại gì tung hết sức đá trận này. Phía trước là Inter nên họ cần phải dưỡng sức để còn quyết thắng đội bóng Italia với cách biệt ít nhất 2 bàn trở lên. Như thế, thầy trò HLV Guardiola mới có thể giành vé vào chung kết Champions League. Thậm chí, đội chủ nhà sẽ bước vào trận đấu với Xerez bằng một đội hình dự bị.

Những thông tin ban đầu cho hay, tiền đạo Messi sẽ được cất trên băng ghế dự bị. Đồng thời, có lẽ HLV Guardiola sẽ cho một loạt cầu thủ khác như Ibra, Keita, Milito… nghỉ ngơi. Chưa kể trong trận tiếp Xerez lần này, hậu vệ phải Alves cũng không thể tham dự do bị treo giò, sau khi Barca kháng án bất thành về chiếc thẻ đỏ ở trận derby xứ Catalonia trên sân của Espanyol.

Dẫu nhiều khả năng chỉ ra quân với đội hình dự bị, nhưng Barca chắc chắn cũng sẽ không để sơ sểnh trước Xerez. Nếu đội khách rất cần điểm để mơ trụ hạng, thì thầy trò Guardiola cũng vô cùng cần điểm để củng cố ngôi đầu bảng, thẳng tiến tới chức vô địch. Cần phải nhấn mạnh rằng, sau trận hòa không bàn thắng với Espanyol ở vòng đấu trước, Barca hiện chỉ còn hơn đội đứng thứ Nhì, Real Madrid 1 điểm.

Dù không Messi, Ibra…, Barca vẫn còn đầy rẫy những hảo thủ, đều đang đạt phong độ tốt như Bojan, Puyol, Pedro… Họ chẳng có lý do gì để mất điểm trước một đối thủ gần như không biết ghi bàn. Xerez hiện mới chỉ 30 lần làm tung lưới đối phương (là đội có hàng công tệ thứ hai ở La Liga mùa này, chỉ hơn Espanyol). Chẳng nói đâu xa, ở trận lượt đi, dù đá trên sân của Xerez, với đội hình xuất phát cũng không có Ibra, Messi và Iniesta, Barca cũng đã dễ dàng giành thắng lợi 2-0.

Thông tin xung quanh

Barcelona: Alves bị treo giò. Iniesta chấn thương dài hạn. Messi có thể đá dự bị.
Xerez: Bergantinos và Momo không đá.

Đội hình dự kiến
Barcelona: Valdes; Puyol, Marquez, Chygrynskiy, Maxwell; Xavi, Toure, Busquets; Henry, Bojan, Pedro.
Xerez: Renan; Francis, Aythami, Gioda, Prieto, Casado; Orellana, Keita, Víctor Sanchez, Abel; Bermejo.
Dự đoán: Barcelona thắng 3-0

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X