Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Vua sân khách

Chủ Nhật 22/05/2011 06:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù chính thức giành chức vô địch La Liga từ vòng đấu trước, nhưng thầy trò HLV Guardiola không có ý định tha cho Malaga khi giành chiến thắng với tỉ số 3-1 để lập nên kỷ lục ở giải quốc nội về thành tích thi đấu trên sân khách.

Barca không nhất thiết phải giành chiến thắng trước Malaga nên HLV Guardiola đã cất hầu hết các cầu thủ trụ cột trên băng ghế dự bị. Quyết định trên cũng không có gì khó hiểu, bởi gã khổng lồ xứ Catalan sẽ gặp MU trong trận chung kết Champios League trên sân Wembley vào ngày 29/5. Do vậy, các  ngôi sao như Messi, Iniesta, Xavi hay Puyol đ

ược cho nghỉ để tránh chấn thương là chuyện các cule đã biết từ trước. Tuy nhiên, Blaugrana cũng không quá khó khăn để khuất phục đối thủ bằng đội hình B. Thậm chí Barca còn gây ấn tượng hơn bằng cách thắng Malaga 3-1 sau các pha lập công của Fernandez, Bojan, và Affelay.

Thế hệ của Messi được coi là xuất sắc nhất trong lịch sử Barca

Giành 3 điểm ở vòng đấu cuối, thầy trò HLV Guardiola đã thiết lập kỷ lục mới tại La Liga khi có tới 14 chiến thắng trong những chuyến thi đấu xa nhà. Đồng thời Barca cũng trở thành đội bóng để thủng lưới ít nhất trên sân khách (11 bàn). Trong khi đó, đại kịch địch Real để thua 21 bàn trong 19 trận trên sân khách ở mùa giải năm nay. Thành tích của Blaugrana trên sân nhà cũng ấn tượng hơn so với đội bóng của HLV Mourinho khi giành chiến thắng 16 trận và chỉ để lọt lưới 10 bàn.

Đăng ký tham gia miễn phí "Hành trình hương vị" do Bongda24h và Club Journey phối hợp tổ chức

Rõ ràng, Barca hoàn toàn xứng đáng khi lên ngôi La Liga lần thứ 3 liên tiếp dù Real của “người đặc biệt” cũng thi đấu xuất sắc không kém. Gã khổng lồ xứ Catalan đã kết thúc mùa giải năm nay với việc hơn Real tới 4 điểm. So với điểm số của các CLB giành chức vô địch ở các giải bóng đá hàng đầu châu Âu như MU (80 điểm) hay Milan (81 điểm và còn 1 trận chưa đấu), thì 96 điểm mà Barca thu về sau 38 trận (thắng 30, hòa 6) nói lên sự áp đảo của gã khổng lồ xứ Catalan

ở giải quốc nội.

Nếu đánh bại MU trong trận chung kết Champions League trên sân Wembley vào ngày 29/5, Barca sẽ khép lại mùa giải với cú đúp danh hiệu. Trước trận đấu với “quỷ đỏ”, các cule vui mừng khi đội trưởng Carles Puyol sẽ ra sân ngay từ đầu. Ngoài ra, việc Sergio Busquets được trắng án sẽ giúp Barca có khả năng phòng ngự từ xa tốt hơn. Trước giờ khai trận, gã khổng lồ xứ Catalan đang được đánh giá cao hơn MU, tuy nhiên trong bóng đá chưa thể nói trước được bất cứ điều gì.

Lê Mạnh (Theo Goal/dantri)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X