Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vs Villarreal (02h00 12/2): Coi chừng có biến

Thứ Tư 11/02/2015 05:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chắc hẳn vẫn chưa có CĐV nào của Barcelona có thể quên được trận thắng hú vía của đội nhà trước Villarreal cách đây đúng 10 ngày. Vì vậy lần tái ngộ tại bán kết Cúp nhà vua vào đêm nay cũng hứa hẹn nhiều bất ngờ có thể xảy ra.

Tại vòng 21 La Liga cách đây hơn 1 tuần, Barcelona vô cùng tự tin tiếp đón Villarreal trên sân nhà sau chuỗi 7 trận toàn thắng và nhất là việc vượt qua Atletico Madrid ở Cúp nhà vua. Chưa kể “Tàu ngầm vàng” cũng là đối thủ ưa thích của Blaugrana với 8 trận thắng, 3 hòa trong 11 trận đối đầu gần đây giữa 2 đội. Thế nhưng diễn biến trên sân lại không như vậy, Messi và các đồng đội đã phải toát mồ hôi hột để rượt đuổi tỷ số thì mới có được chiến thắng ngược dòng 3-2 đầy quý giá. Có thể nói 2 trận thắng vất vả trước Atletico và Villarreal đã thể hiện đúng hình ảnh của Barca ở mùa giải này, đó là việc hàng công bùng nổ còn hàng thủ lại rất thiếu an toàn.

Sau trận thua Sociedad trong trận mở màn năm 2015 thì Barcelona đã toàn thắng cả 9 trận liên tiếp. Thuyết phục hơn khi đội bóng xứ Catalan đã ghi được tới 34 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 7 bàn. Chính thành tích ấn tượng trên đã giúp thầy trò HLV Luis Enrique thắp lại hy vọng giành các danh hiệu ở mùa giải này. Họ vừa mới rút ngắn cách biệt điểm với Real Madrid xuống chỉ còn 1 điểm tại La Liga. Trong khi đó Barca đã vượt qua Atletico trong cả 2 lượt trận tại tứ kết Cúp nhà vua để góp mặt trong vòng bán kết ngày hôm nay. Thế nhưng kém Real 1 điểm thì vẫn là đứng sau, góp mặt ở vòng bán kết Copa del Rey cũng không có nghĩa là sẽ đánh bại được Villarreal. Thực tế “Tàu ngầm vàng” đang là một trong những đội bóng có được phong độ tốt nhất tại TBN hiện nay, vì vậy không đơn giản để Messi và các đồng đội có thể hạ gục được đoàn quân thiện chiến của HLV Marcelino.

Barcelona vs Villarreal (02h00 122) Coi chung co bien hinh anh
Barcelona gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu với Villarreal cách đây 10 ngày

Sau nửa mùa giải năm nay, Villarreal đang chơi rất tốt trên cả 3 đấu trường là La Liga, Europa League và Cúp nhà vua. Tại đấu trường hạng 2 châu Âu thì đội bóng áo vàng đã xuất sắc lọt vào vòng knock-out và đang được coi là ứng viên cho chức vô địch giải đấu này. Còn ở La Liga thì đội chủ sân Madrigal đang có chuỗi 11/12 trận bất bại và chỉ còn kém nhóm dự Champions League vỏn vẹn 2 điểm. Vào đêm nay, thầy trò HLV Marcelino sẽ tiếp tục thể hiện tham vọng của mình tại Cúp nhà vua trong trận đấu với Barcelona. Màn trình diễn ấn tượng của Villarreal trước Blaugrana cách đây 10 ngày tại Nou Camp cũng không phải là điều tự nhiên mà đến. Trong thời gian qua thì “Tàu ngầm vàng” đã lần lượt đánh bại những đối thủ rất “xương” tại La Liga như Sociedad, Bilbao và nhất là Atletico Madrid. Vì vậy Giovani dos Santos và các đồng đội hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ trong ngày trở lại Nou Camp.

Như đã nói ở trên, Barca đã phải rất nhọc nhằn mới thắng được Villarreal cách đây 10 ngày tại vòng 21 La Liga. Đó là trận đấu mà thầy trò HLV Enrique liên tục rơi vào tình thế rượt đuổi tỷ số. Blaugrana chỉ có được 2 bàn thắng bất ngờ trong vòng 3 phút của Rafinha và Messi thì mới có thể giành trọn 3 điểm. Đó đều là những pha dàn xếp tấn công xuất phát từ cánh trái để khai thác vị trí của hậu vệ Mario Gaspar, cầu thủ rất thích dâng lên hỗ trợ hàng công. Vì vậy Villarreal sẽ rút ra được những bài học cho riêng mình và khắc phục điểm yếu trong lần tái ngộ vào đêm nay.

Thông tin lực lượng:

Barcelona: Vermaelen và Douglas chấn thương.

Villarreal: Jokic vắng mặt.

Đội hình dự kiến

Barca (4-3-3): Bravo -  Alba, Mascherano, Pique, Alves – Iniesta, Busquets, Rakitic – Neymar, Suarez, Messi.

Villarreal (4-4-2): Asenjo – Mario, Ruiz, Musacchio, Costa - Jonathan dos Santos, Bruno, Trigueros, Cheryshev – Vietto, Giovani dos Santos.

Dự đoán: 2-2

Xem thêm: Trực tiếp Barca vs Bilbao

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X