Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vs Valencia (21h00 18/4): Hiểm họa khó lường

Thứ Bảy 18/04/2015 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả xứ Catalan vẫn còn lâng lâng sau chiến thắng ấn tượng trước PSG tại tứ kết Champions League. Thế nhưng điều đó không có nghĩa sẽ đảm bảo chiến thắng cho thầy trò HLV Luis Enrique trong trận Barcelona vs Valencia tại vòng 32 La Liga.

Trước khi bước vào trận Barcelona vs Valencia vào đêm nay, đội bóng xứ Catalan đang băng băng trên mọi đấu trường. Từ La Liga, Cúp nhà vua cho tới Champions League thì Messi và các đồng đội đang là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Thứ 5 vừa qua, cả thế giới phải ngả mũ trước màn trình diễn siêu đẳng của Blaugrana tại Champions League, một trận đấu mà họ đã đánh bại nhà ĐKVĐ nước Pháp PSG ngay tại Paris. Thầy trò HLV Luis Enrique có thể tạm yên tâm ở đấu trường châu lục khi cánh cửa bán kết đã rộng mở. Tuy nhiên họ vẫn còn một nhiệm vụ quan trọng không kém là phải giữ được ngôi đầu La Liga. Một vị trí đang rất lung lay trong những vòng đấu gần đây.

Barcelona se gap rat nhieu kho khan truoc Valencia o vong nay
Barcelona sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Valencia ở vòng này

Bây giờ người ta đang tự hỏi rằng, sau khi bung hết sức lực trong trận gặp PSG cách đây 2 ngày thì Barca liệu có đủ sức khỏe để tiếp đón một Valencia đang hừng hực khí thế hay không? Nên nhớ rằng, Blaugrana chỉ còn hơn Real vỏn vẹn 2 điểm và chỉ cần hòa giống như vòng đấu trước là họ sẽ mất ngôi đầu vào tay đại kình địch thành Madrid. Nhất là trong bối cảnh Kền kền trắng chỉ phải tiếp đón một Malaga đang khủng hoảng trên sân nhà ở vòng này.

Những cuộc đối đầu gần đây giữa Barcelona vs Valencia

Valencia

0: 1

Barcelona

Barcelona

2: 3

Valencia

Valencia

2: 3

Barcelona

Valencia

1: 1

Barcelona

Barcelona

1: 0

Valencia

Barcelona

5: 1

Valencia

 

Trong trận lượt đi tại Mestalla, Barcelona đã chết hụt tại “hang dơi”. Họ đã bị thầy trò HLV Nuno Santos lấn lướt trong suốt 90 phút. Phải chờ tới phút bù giờ thứ 4 (trận đấu chỉ có 3 phút bù giờ) thì Busquest bất ngờ ghi bàn thắng để mang về 3 điểm cho đội khách. Hôm nay, Blaugrana sẽ được trở về “đất mẹ” Nou Camp nhưng điều đó không đảm bảo một chiến thắng trước Bầy dơi. Trong lần gần nhất hành quân đến xứ Catalan thì Valencia mới là người giành được chiến thắng 3-2 sau một cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Vì thế đoàn quân áo trắng hoàn toàn có thể tái lập chiến tích đó vào đêm nay trong thời điểm đang có được phong độ ấn tượng.

Sau trận thua nghiệt ngã trước Barca vào tháng 11 năm ngoái, Valencia đã đứng lên mạnh mẽ và đang trở thành một trong những đội bóng chơi tốt nhất tại La Liga hiện nay. Sau khoảnh khắc ghi bàn của Busquets, Bầy dơi đã trải qua 17/18 vòng đấu bất bại liên tiếp. Từ một đội bóng nằm ngoài nhóm dự cúp châu Âu thì Valencia sẽ đánh chiếm vị trí thứ 3 của Atletico (tạm thời) nếu giành chiến thắng tại Nou Camp. Rõ ràng một vị trí trong nhóm dự Champions League, xa hơn là đánh chiếm vào top 3 là động lực khiến cho thầy trò HLV Nuno Santo thi đấu với hơn 100% sự quyết tâm vào đêm nay. Chắc chắn đội khách sẽ khiến những đôi chân đang mệt mỏi của Messi và các đồng đội càng trở nên rã rời sau trận tử chiến tại Nou Camp ở vòng 32.

Thông tin lực lượng

Barcelona: Vermaelen và Iniesta chấn thương với mức độ khác nhau. Alves và Alba trở lại sau chấn thương.

Valencia: Gaya, Piatti và Perez vắng mặt.

Đội hình dự kiến

Barcelona (4-3-3): Bravo; Alves, Piqué, Mathieu, Alba; Busquets, Rakitic, Xavi; Messi, Suárez, Neymar.

Valencia (4-1-4-1): Alves; Barragán, Mustafi, Otamendi, Orban; Javi Fuego; Feghouli, Gomes, Parejo, Rodrigo; Alcácer.

Dự đoán: 1-1

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X