Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vs Sociedad (23h00 9/5): Quá tam ba bận

Thứ Bảy 09/05/2015 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đại diện xứ Basque luôn chơi cực tốt trước đội bóng xứ Catalan, thế nhưng có lẽ mọi chuyện sẽ khác trong trận Barcelona vs Sociedad vào đêm nay khi Messi và các đồng đội đang có phong độ vô cùng ấn tượng.

Nhắc tới xứ Basque là nhắc tới truyền thống bất khuất của những Sociedad hay Athletic Bilbao. Thật vậy, 2 đại diện của thành San Sebastian chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi tại La Liga, ngay cả với những ông lớn như Real hay Barca. Việc Blaugrana đang vướng vào “lời nguyền” 8 năm chỉ biết hòa và thua tại tử địa Anoeta của Sociedad là một dẫn chứng cho điều đó. Nên nhớ rằng trong khoảng thời gian dài đó, Barca đã vô địch La Liga tới 4 lần, Champions League 2 lần nhưng họ vẫn bị khuất phục trước Sociedad.

Thành tích đối đầu gần đây giữa Barcelona vs Sociedad

04-01-2015

Real Sociedad

1 : 0

Barcelona

22-02-2014

Real Sociedad

3 : 1

Barcelona

12-02-2014

Real Sociedad

1 : 1

Barcelona

05-02-2014

Barcelona

2 : 0

Real Sociedad

24-09-2013

Barcelona

4 : 1

Real Sociedad

19-01-2013

Real Sociedad

3 : 2

Barcelona

Mùa giải này cũng chẳng phải ngoại lệ khi Barca đang được coi là đội bóng mạnh nhất châu Âu hiện nay. Cơ hội ăn 3 cũng đang rất rộng mở với thầy trò HLV Luis Enrique ở mùa giải này. Thế nhưng kể cả khi có bộ ba nguyên tử MSN thì Blaugrana vẫn phải nhận kết cục bi thảm tại Anoeta ở lượt đi – thua 0-1. Một thất bại mà thiếu chút nữa đã khiến Barca “tan đàn, xẻ nghé” khi Neymar và Messi công khai chống lại Enrique ngay sau đó. Đó cũng là trận thứ 3 liên tiếp mà đội chủ sân Nou Camp chẳng thể thắng nổi Sociedad (2 thua, 1 hòa).

Tuy nhiên tất cả có thể sẽ thay đổi trong trận Barcelona vs Sociedad vào đêm nay khi mà thầy trò HLV Luis Enrique đang có phong độ vô cùng thăng hoa. Chiến thắng 3-0 trước “Hùm xám” Bayern Munich đã khẳng định sức mạnh tuyệt đối của Barca hiện nay. Trận đấu hôm giữa tuần cũng chỉ là 1 trong số rất nhiều màn trình diễn thuyết phục của Messi và các đồng đội trong mùa giải này. Chỉ tính trong 6 trận gần nhất, đội bóng xứ Catalan đã toàn thắng. Khó tin hơn khi đoàn quân của Luis Enrique đã ghi tới 23 bàn và chưa để thủng lưới lần nào. Việc được thi đấu tại Nou Camp cũng là điểm tựa để Blaugrana rửa hận trước Sociedad bởi họ đã thắng tới 19/20 trận gần đây trên sân nhà. Vấn đề đáng lo ngại nhất của đội chủ nhà trong trận này là sức khỏe của các trụ cột. Sau trận đấu hứng khởi với Bayern thì nhiều học trò của Luis Enrique có lẽ chưa kịp hồi phục 100% thể lực chỉ sau 2 ngày nghỉ ngơi. Tuy nhiên với đội hình có chiều sâu thì Barca vẫn tỏ ra vượt trội so với Sociedad.

23h00 95 Barcelona vs Sociedad vong 36 La Liga hinh anh
Sociedad khó lòng cản bước Barca vào thời điểm này

Barca mạnh trên sân nhà là thế, và họ còn được ủng hộ bởi việc Sociedad vốn là một đội bóng “khôn nhà dại chợ”. Đoàn quân của David Moyes đang thể hiện 2 bộ mặt hoàn toàn trái ngược khi thi đấu trên sân nhà và sân khách. Nếu như Sociedad đã bất bại trong 8 trận (thắng 5, hòa 3) gần đây tại Anoeta thì ngược lại họ đã trải qua 19/20 trận chỉ biết hòa và thua trên sân khách. Rõ ràng, đội bóng xứ Basque không cho thấy bản lĩnh thi đấu khi phải rời xa “đất mẹ” Anoeta. Việc phải đứng dưới sức ép của gần 100.000 khán giả tại Nou Camp vào đêm nay sẽ là thách thức cực lớn cho thầy trò HLV David Moyes.

Vì nhiều lý do mà Barca đã liên tục phải ôm hận trước Sociedad trong 3 trận đối đầu gần đây. Thế nhưng có lẽ mọi thứ sẽ thay đổi trong lần tái ngộ này bởi Blaugrana đang vượt trội đội bóng xứ Basque về mọi mặt. Một chiến thắng nhẹ nhàng cũng đủ giúp thầy trò HLV Enrique rửa hận trước đối thủ đáng ghét này. Quan trọng hơn là 3 điểm sẽ giúp Barca ngày càng tiến gần hơn tới danh hiệu La Liga, nhất là trong bối cảnh mà đại kình địch Real Madrid sẽ có trận đấu vô cùng khó khăn trước Valencia ở vòng 36 này.

Thông tin lực lượng

Barcelona: Mathieu chấn thương nhẹ.

Sociedad: Zurutura và Castro vắng mặt vì sức khỏe. Mikel Gonzalez bị treo giò.

Đội hình dự kiến

Barcelona (4-3-3): Bravo - Alves, Pique, Mascherano, Alba - Rakitic, Busquets, Rafinha - Suarez, Neymar, Messi.

Sociedad (4-2-3-1): Rulli - Zaldua, Martinez, Elustondo, Berchiche - Bergara, Pardo - Granero, Prieto, Vela - Finnbogason.

Dự đoán: 2-0

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Isco và giấc mộng vỡ vụn trong hư ảo

Isco và giấc mộng vỡ vụn trong hư ảo

Isco và giấc mộng vỡ vụn trong hư ảo

Một mùa giải “bùng cháy” rực rỡ trong màu áo Real Betis tưởng chừng như sẽ đưa Isco đến với nước Đức để viết tiếp câu chuyện phục sinh mang đầy yếu tố thần thoại của mình. Nhưng rồi, ca chấn thương gãy xương mác trái ở trận hòa Las Palmas mới đây đã khiến những kỳ vọng dành cho thần đồng một thời của bóng đá Tây Ban Nha nhanh chóng tan tành theo mây khói.

Xem thêm
top-arrow
X