Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vs Real Madrid (3h00 23/3): Kinh thiên động địa

Chủ Nhật 22/03/2015 05:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay, một trong những trận đấu đáng chờ đợi nhất mùa giải giữa Barcelona và Real Madrid sẽ diễn ra trên sân Nou Camp tại xứ Catalan. Trận Siêu kinh điển Barca vs Real lần thứ 262 này sẽ có tính chất quyết định tới danh hiệu vô địch La Liga 2014/2015.

Mỗi khi mùa giải mới bắt đầu, dù là fan của bất cứ đội nào thì những tín đồ của làng túc cầu giáo trên toàn thế giới đều mong ngóng trận Siêu kinh điển Barca vs Real. El Clasico không chỉ đơn thuần là 1 trận bóng đá, mà nó còn là cuộc chiến giai cấp giữa tầng lớp lao động tại Catalan và tầng lớp quý tộc tại Madrid. Trong lịch sử cũng không có nhiều trận đấu có sức lan tỏa trên toàn thế giới như El Clasico. Thậm chí sức hút của những cuộc chiến giữa Barca và Real chẳng hề kém trận chung kết World Cup hay chung kết Champions League, nếu không muốn nói là hơn. Bởi đơn giản El Clasico là nơi hội tụ những vì sao tinh tú nhất của bóng đá đương đại, El Clasico là tất cả những gì tinh hoa nhất của thế giới bóng đá.

Trong trận lượt đi ở mùa giải năm nay, Siêu kinh điển Barca vs Real đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn với 4 bàn thắng. Đó là trận đấu mà Kền kền trắng đã bay cao tại Bernabeu để hạ đẹp đội khách tới 3-1. Thế nhưng đó là thời điểm đã cách đây 5 tháng, còn bây giờ tình thế đã hoàn toàn thay đổi. Thầy trò HLV Ancelotti từ một đội bóng bất khả chiến bại đã sa sút không phanh kể từ đầu năm 2015 đến nay. Hậu quả sau quá trình lao dốc của đội bóng áo trắng là việc họ trở thành cựu vương tại Cúp nhà vua và đánh mất ngôi đầu La Liga vào chính tay Barca. Trong khi đó gã khổng lồ xứ Catalan đã bỏ lại cơn khủng hoảng hồi đầu mùa và đang thi đấu thăng hoa hơn bao giờ hết. Phong độ của thầy trò HLV Luis Enrique ấn tượng tới mức mà người ta phải thốt lên rằng Barca của năm 2015 mạnh không kém Barca thời đỉnh  cao của Guardiola.

sieu kinh dien Barca vs Real hinh anh
Siêu kinh điển là nơi hội tụ những ngôi sao sáng nhất của bóng đá đương đại

Không chỉ có lợi thế sân nhà mà phong độ và tinh thần của các cầu thủ Barca cũng đang hưng phấn hơn bao giờ hết. Cách đây 3 ngày tại vòng 1/8 Champions League, Messi và các đồng đội đã làm mê hoặc lòng người với lối chơi thêu hoa dệt gấm đẹp mắt nhưng cực kỳ lợi hại. Một trận đấu mà Barca đã “hành hạ” nhà vô địch giải Ngoại hạng Anh Man City như thể một đội bóng cấp huyện. 3 siêu sao trên hàng công của Blaugrana là Messi, Neymar và Suarez đã nhảy múa trước hàng thủ Citizens và có cả tá cơ hội đối mặt với thủ thành Joe Hart. Đó là một điểm tựa vững chắc để đội bóng xứ Catalan hướng tới trận El Clasico vào đêm nay.

Barca tự tin là thế nhưng nó không đảm bảo chiến thắng cho họ trong trận El Clasico lần 262 này, bởi quá khứ cho thấy ưu thế đang ủng hộ đội bóng thủ đô Madrid. Trong 3 mùa giải gần đây, Real Madrid đã gặp Barca 10 lần và có tới 5 chiến thắng và 2 trận hòa, trong khi đó Blaugrana chỉ có được 3 trận thắng. Trong lần hành quân gần nhất đến làm khách tại Nou Camp thì Kền kền trắng cũng là đội có được niềm vui sau cùng. Chưa kể sức mạnh của Kền kền trắng sẽ được củng cố đáng kể với sự trở lại của các trụ cột Ramos và Modric sau chấn thương. Hàng tiền vệ giàu sức sáng tạo với Modric, Kroos và Isco sẽ là bệ phóng giúp tam tấu Ronaldo, Bale và Benzema thực sự trở lại với bản năng sát thủ của mình.

Kể từ trận bán kết Champions League với Bayern Munich ở mùa giải trước, phải tới bây giờ thì Real Madrid mới bị đánh giá thấp đến thế trước khi trận đấu diễn ra. Ưu thế của Barcelona trong trận lượt về này là không phải bàn cãi nhưng El Clasico chưa bao giờ là một trận đấu dễ đoán cả. Phong độ của 2 đội là khác nhau nhưng chắc chắn trận Siêu kinh điển Barca vs Real vào đêm nay vẫn sẽ trở nên kịch tính, khó lường và hấp dẫn như sự mong mỏi của những tín đồ túc cầu giáo trên thế giới.

Thông tin lực lượng

Barcelona: Vermaelen chấn thương. Busquets ngồi dự bị.

Real Madrid: James Rodriguez vắng mặt. Khedira và Coentrao không được đăng ký.

Đội hình dự kiến

Barcelona (4-3-3): Bravo – Alves, Pique, Mathieu, Alba – Mascherano, Rakitic, Xavi – Neymar, Messi, Suarez.

Real Madrid (4-3-3): Casillas – Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo – Modric, Kroos, Isco - Bale, Ronaldo, Benzema.

Dự đoán: 2-2

Xem thêm tin tức bóng đá TBN mới nhất

Doãn Công

Dòng sự kiện

Tâm điểm El Clasico, Barcelona vs Real Madrid

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X