Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vs Espanyol (23h00 7/12): Derby rực lửa

Chủ Nhật 07/12/2014 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù có những lúc mạnh yếu khác nhau nhưng trận derby Catalan giữa Barca và Espanyol chưa bao giờ thiếu đi sự cuốn hút. Trận derby lần thứ 165 vào đêm nay càng trở nên đáng chờ đợi hơn khi đây có thể là lần chạm trán cuối cùng của 2 đội ở đấu trường La Liga.
Barcelona vs Espanyol 23h00 712 Derby ruc lua hinh anh
Các trận đấu giữa Barcelona và Espanyol đều diễn ra hấp dẫn

Tại Catalan có một truyền thống không thể thay đổi, đó là việc người dân nô nức đi xem trận derby thành phố vào mỗi mùa giải. Trong những năm gần đây, ngoài  2 lượt trận tại La Liga, người ta còn tổ chức siêu cúp Catalan để tăng thêm số trận đấu phục vụ NHM. Rõ ràng Barcelona – Espanyol không chỉ là một trận đấu bóng đá thông thường, mà nó còn là một nét văn hóa, 1 lễ hội giúp người dân nơi đây xích lại gần nhau hơn.

Những trận derby trong vùng là một nhân tố không nhỏ giúp cho người Catalan hết sức đoàn kết. Đây là lý do mà họ đang đứng bên nhau để tạo ra một chính quyền mới cho riêng mình. Đầu năm 2015 tới, nếu mọi việc suôn sẻ thì Barcelona sẽ chính thức độc lập và tách ra khỏi Tây Ban Nha. Khi đó chúng ta không còn được chứng kiến trận derby Catalan rực lửa tại La Liga nữa.

Như đã nói ở trên, dù vào thời điểm nào, dù mạnh hay yếu thì các trận đấu giữa Barca và Espanyol luôn diễn ra cực kỳ máu lửa và hấp dẫn. Cầu thủ 2 bên ra sân không chỉ hướng tới chiến thắng mà mục tiêu quan trọng nhất là cống hiến cho khán giả những trận cầu mãn nhãn. Đêm nay, chúng ta hoàn toàn có lý do để tin vào một trận đấu hấp dẫn khi cả Blaugrana và Periquitos đều đang có phong độ cao vào thời điểm này.

Sau giai đoạn khởi đầu mùa giải chậm chạp, Espanyol đã bắt đầu thi đấu vào phom trong những vòng đấu gần đây. 3/4 chiến thắng vừa qua của thầy trò HLV Soriano đã nói lên được điều đó. Vì vậy “đàn vẹt” hoàn toàn tự tin trong chuyến hành quân tới Nou Camp vào đêm nay. Trong khi đó, đội chủ nhà Barcelona đang thăng hoa với mạch 6 trận thắng liên tiếp. Dù không còn đáng gờm như trước nhưng Messi và các đồng đội vẫn là một tập thể với nhiều cầu thủ đẳng cấp.

Đoàn quân của Luis Enrique cũng đang nỗ lực bám đuổi đại kình địch Real Madrid với 6 điểm kém hơn. Thậm chí, trước khi bước vào trận đấu với Espanyol, Barca đã bị Atletico vượt mặt trên BXH La Liga. Vì vậy, Blaugrana không được phép đánh rơi điểm trong trận đấu vào đêm nay trước người hàng xóm. Điều đó sẽ tăng thêm động lực và sự máu lửa cho trận derby Catalan lần thứ 165 trong lịch sử.

Thông tin lực lượng

Barcelona: Vermaelen nghỉ hết mùa vì chấn thương.

Espanyol: Montanes vắng mặt.

Đội hình dự kiến

Barcelona (4-3-3): Bravo – Alba, Pique, Mascherano, Alba – Busquets, Xavi, Rakitic – Neymar, Messi, Suarez.

Espanyol (4-4-2): Casilla - Colotto, Arbilla, Fuentes, Bertrand - Sanchez, Sevilla, Canas, Vazquez - Garcia, Caicedo.

Xem thêm: Trực tiếp Barca vs Bilbao

Dự đoán: 3-2

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X