Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vs Elche (04h00 9/1): Trút cơn thịnh nộ

Thứ Năm 08/01/2015 04:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong lúc khủng hoàng ngày càng trầm trọng thì Barcelona đang rất khao khát có được một trận thắng “hủy diệt” để giải tỏa tinh thần. Và cơ hội đó sẽ đến vào đêm nay trong trận đấu với Elche tại vòng 1/8 Cúp nhà vua.

Năm 2015 mới chỉ qua được vài ngày nhưng khó khăn liên tục bủa vây lấy Barcelona. Đã có quá nhiều biến cố không mong muốn đã đến với gã khổng lồ xứ Catalan, đội bóng đứng trên đỉnh thế giới mới chỉ cách đây vài năm. Thậm chí với rất nhiều người thì cuộc khủng hoảng hiện nay của Blaugrana đã tồi tệ đến mức “bi đát”. Bắt đầu là án phạt cấm chuyển nhượng chính thức được áp dụng tới năm 2016. Sau đó là thất bại ngay trong trận đầu tiên của năm mới trước Sociedad và tuột mất cơ hội vượt qua Real. Mọi thứ bắt đầu trở nên mất kiểm soát khi chủ tịch Bartomeu sa thải GĐTT Zubizarreta, và rồi tới lượt trợ lý GĐTT là cựu trung vệ Puyol tự xin nghỉ vì bất mãn cách làm việc của BLĐ. Và mới nhất là chiến tranh lạnh giữa ngôi sao số 1 là Lionel Messi và HLV Enrique.

Barcelona vs Elche (04h00 91) Trut con thinh no hinh anh
Barcelona sẽ có chiến thắng cách biệt trước Elche?

Có thể nói Barca bây giờ “thủng” từ trên xuống dưới, từ bu chóp BLĐ đội bóng, đến HLV, rồi cầu thủ, đụng đâu cũng ra vấn đề. Cuộc bầu cử tìm ra BLĐ mới thì sớm nhất phải tới tháng 3 mới bắt đầu, vì vậy cách giải quyết vấn đề nhanh nhất của Blaugrana vào lúc này là những chiến thắng trên sân cỏ. Chính vì vậy mà mới đây chủ tịch Bartomeu đã phải ra cảnh báo với HLV Luis Enrique, thắng 2 trận kế tiếp hoặc ra đi ngay trong tuần tới. Ông Bartomeu đang nói tới nhiệm vụ bắt buộc đội bóng xứ Catalan phải thắng Elche và Atletico Madrid trong vòng 4 ngày tới. Nhiệm vụ thắng Elche vào đêm nay thì tương đối đơn giản nhưng đánh bại được thầy trò HLV Simeone vào chủ nhật tới quả một thách thức quá lớn đối với Luis Enrique.

Nhưng trước khi nghĩ tới Atletico Madrid thì cần phải giải quyết gọn Elche vào đêm nay trước đi đã. Không những là phải thắng mà thầy trò HLV Enrique phải thắng đậm, thắng giòn giã để giải tỏa tinh thần sau khoảng thời gian áp lực vừa qua. Đồng thời Messi và các đồng đội cũng đang rất cần một chiến thắng lớn để kích thích tinh thần trước cuộc chạm trán nhiều rủi ro với Rojiblancos vào ngày chủ nhật.

Số phận của Enrique đang như ngọn nến trước gió và bản thân chiến lược gia này thì còn đang phải chịu áp lực lớn hơn bất kỳ ai. Vì vậy chắc chắn HLV 45 tuổi sẽ chỉ đạo các học trò ào ào dâng lên tấn công Elche ngay từ đầu. Họ sẽ ra sân với tư tưởng “ăn tươi nuốt sống” nhược tiểu của thành Valencia để hả giận trong lòng. Một chiến thắng “hủy diệt” càng trở nên rõ ràng hơn cho Blaugrana khi họ sẽ được trở về sân nhà Nou Camp, và quan trọng hơn là Elche đang là đội bóng chơi tệ nhất tại La Liga kể từ đầu mùa (xếp cuối bảng La Liga).

Trong 2 lần gần đây nhất hành quân đến làm khách tại Nou Camp, Elche đều dễ dàng để thua đậm mà không chút kháng cự nào. Tổng tỷ số 7-0 sau 2 chuyến làm khách tại xứ Catalan vẫn còn là ít bởi Messi và các đồng đội vừa đá vừa… đi dạo. Thế nhưng lần này mọi thứ sẽ rất khác khi Barca đang rơi vào khủng hoảng và cần một chiến thắng “hủy diệt” để giải tỏa tâm lý. Vì vậy nguy cơ về một trận thua “kinh hoàng” của Elche vào đêm nay là điều rất dễ xảy ra.

Thông tin lực lượng

Barcelona: Vermaelen và Rafinha chấn thương.

Elche: Angel, Mosquera và Herrera dính chấn thương với mức độ khác nhau.

Đội hình dự kiến

Barcelona (4-3-3): Bravo – Alves, Pique, Mascherano, Mathieu – Busquets, Iniesta, Rakitic – Neymar, Messi, Suarez.

Elche (4-4-2): Asenjo – Gaspar, Costa, Ruíz, Paulista – Bruno, Cheryshev – Gómez, Trigueros - Uche, Vietto.

Dự đoán: 5-0

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X