Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vs Eibar (0h15 ngày 26/10): Chiến thắng khép lại một tuần biến động!

Chủ Nhật 25/10/2015 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Một tuần tràn ngập niềm vui xen lẫn sự lo lắng của Barcelona sẽ khép lại bằng trận đấu với Eibar trên sân nhà Nou Camp. Các CĐV hy vọng đội bóng xứ Catalan sẽ giành trọn 3 điểm để tiếp tục song hành cùng Real Madrid ở ngôi đầu.


Trận đấu Barcelona vs Eibar trên sân nhà Nou Camp tại vòng 9 La Liga 2015/16 diễn ra sau một tuần lễ chìm trong những cảm xúc tích cực và tiêu cực. Đầu tiên phải kể nới nỗi hoang mang tột cùng sau cái tin huyền thoại của đội bóng xứ Catalan, Johan Cruyff bị chẩn đoán mắc ung thư phổi. Hàng loạt cầu thủ hiện tại và quá khứ của Barca bao gồm cả đội trưởng Andres Iniesta đã gửi những lời cầu chúc thiết tha nhất mong cựu danh thủ 68 tuổi sớm bình phục. 

Các cáo buộc về trận “Siêu kinh điển” Barca vs Real vào tháng tới bị lũng đoạn cũng làm dư luận xôn xao. Một trợ lý trọng tài giấu tên đã được đồng nghiệp yêu cầu phải thiên vị Real ở trận đại chiến với Barca ngày 22/11 tới. Sau khi từ chối, ông này tiếp tục được một quan chức từ Ủy ban trọng tài của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha tiếp cận và gây sức ép. Dù sau đó vị trợ lý trọng tài này đã báo việc này lên cảnh sát để nhờ điều tra làm rõ vụ việc thì tâm lý bị xử ép trong màn so tài thượng đỉnh cũng sẽ xuất hiện ở các cầu thủ Barca.

Barcelona dang
Barcelona xuất hiện nhiều điều tích cực về chuyên môn

Ở những diễn biến tốt đẹp hơn, Barca xác nhận doanh thu của CLB trong mùa giải 2014/15 đạt con số kỷ lục 608 triệu Euro cùng mức lợi nhuận sau thuế đạt 15 triệu Euro. Như vậy từ năm 2010 tới nay, tổng số tiền lãi của Blaugrana đạt tới 128 triệu. Dự kiến sau mùa giải này Barca sẽ tiếp tục phá kỷ lục tổng mức doanh thu của mình với con số 633 triệu bên cạnh 20 triệu tiền lãi. Nguồn tài chính vững mạnh này trước mắt đủ giúp cho Barca thoải mái chi tiêu trong kỳ chuyển nhượng mùa đông và cũng có thể đảm bảo tương lai của ngôi sao Neymar bằng một bản hợp đồng mới với mức đãi ngộ được nâng lên đáng kể trước sự nhòm ngó của các ông lớn châu Âu.

Cũng không thể quên nhắc tới chiến thắng 2-0 trước BATE Borisov tại Champions League rạng sáng thứ Tư vừa qua. Đó là lần đầu tiên sau 4 trận Barca biết tới niềm vui trọn vẹn trên sân khách sau khi lần lượt bị Roma cầm hòa 1-1, thua Celta Vigo 1-4 và thua Sevilla 1-2. Đó cũng là lần đầu tiên sau 9 trận trên mọi đấu trường đoàn quân của HLV Luis Enrique có thể giữ sạch lưới. Công nhận tuyến trên BATE không tạo ra nhiều áp lực song ít ra hàng thủ của Barca cũng đã cho thấy sự tập trung và không mắc sai lầm như quãng thời gian đầu mùa.

Dù Ivan Rakitic là người lập cú đúp mang về 3 điểm trọn vẹn cho Barca trên đất Belarus thì Neymar vẫn là người tạo được nhiều ấn tượng nhất trận. BATE đã có hiệp 1 rất kiên cường, sử dụng số đông cầu thủ hỗ trợ nhau phòng ngự khiến Barca rất khó đá. Nhưng từ một tình huống đi bóng lắt léo, Neymar như cục nam châm hút tất cả sự chú ý của hậu vệ chủ nhà giúp Rakitic rảnh chân mở tỉ số. Tới bàn thứ 2, cũng chính cựu cầu thủ Santos là người dọn cỗ để đồng đội người Croatia ấn định chiến thắng.
Dư âm trận BATE Borisov 0-2 Barcelona: Niềm cảm hứng từ thủ lĩnh Neymar
Rakitic đúng là ngôi sao sáng nhất trận BATE Borisov 0-2 Barcelona với một cú đúp. Tuy nhiên, người truyền cảm hứng cho hàng công Barca phải là Neymar. Đây là...

Như vậy sau cú poker cùng 1 đường kiến tạo trong chiến thắng 5-2 trước Rayo Vallecano cuối tuần trước, Neymar lại tiếp tục tỏa sáng để chứng minh mình hoàn toàn có thể thay Lionel Messi kéo cả đội đi lên. Barca có thể yếu đi khi thiếu Messi nhưng chắc chắn Neymar sẽ thoải mái hơn khi trở thành trung tâm những đợt tấn công. Có thể ví von tiền đạo 23 tuổi đã từ một “cận thần” trở thành “hoàng đế” đích thực. Cả đội giờ phục vụ cho Neymar và anh cũng chứng tỏ được rằng mình xứng đáng với vinh dự đó.

Đêm Chủ nhật này (25/10), Neymar và đồng đội được dự báo sẽ có thêm một trận đấu Barcelona vs Eibar tương đối dễ dàng trên sân nhà Nou Camp. Công bằng mà nói Eibar từ đầu mùa tới nay đã thi đấu rất nỗ lực. Họ vốn đã chuẩn bị sẵn tâm lý xuống hạng khi đứng thứ 3 từ dưới lên mùa trước nhưng đã được vớt lên La Liga khi Elche bị đánh tụt hạng do không đảm bảo các yêu cầu về tài chính. Và giờ sau 8 vòng đấu đã qua của mùa giải mới, thầy trò Jose Mendilibar đang đứng thứ 7 trên BXH, vị trí cao ngoài mong đợi.

Barcelona vs Eibar 0h15 ngay 2610 tran dau vong 9 La Liga 20152016 hinh anh 2
Eibar không có nhiều cơ hội gây bất ngờ trước Barca

Eibar là đội bóng “liệu cơm gắp mắm” rất đáng khen tại La Liga đến lúc này. Với lực lượng khiêm tốn, họ gần như sử dụng chiến thuật tử thủ chờ cơ hội trong suốt những trận đã qua. Đó là lý do mà tới thời điểm này đội bóng xứ Basque mới chỉ lọt lưới có 7 bàn sau 8 trận tại giải, chỉ có 3 đội là Real, Atletico và Valencia là có thành tích tốt hơn họ (Barca thủng lưới tới 11 bàn). Cộng thêm việc sở hữu chân sút Borja Baston rất nhạy bén với 5 bàn sau 8 trận, Eibar đã thắng 3, hòa 4 và chỉ thua 1.

So với bại tướng của Barca vòng trước là Vallecano, Eibar khác biệt hoàn toàn. Trong khi Vallecano sẵn sàng đôi công cùng Barca, cầm bóng còn nhiều hơn cả “Gã khổng lồ” này thì Eibar đang là đội trung bình kiểm soát bóng ít nhất giải (chỉ 40,8%) và chắc chắn sẽ đá cầm chừng, thực dụng hơn hẳn. Dù vậy khi mà đội bóng ngoại ô thành Madrid đã thua 3 bàn cách biệt thì xem ra các vị khách bằng cách chơi khác cũng khó làm tốt hơn ở trận Barcelona vs EIbar. Đơn giản bởi hai từ “đẳng cấp” khi mà Barca sở hữu rất nhiều ngôi sao có thể tạo nên đột biến. Dù Eibar có thể cầm cự được 2/3 thời gian thì chỉ cần phần còn lại tức khoảng 30 phút cuối, Barca vẫn có khả năng bắt thủ môn của họ phải vào lưới nhặt bóng mệt nghỉ.

Thông tin lực lượng:
Barcelona:
Rafinha, Messi, Roberto chấn thương, khả năng kịp bình phục của Iniesta còn bỏ ngỏ.
Eibar: Luna, Ramis, Adrian, Gayoso, Jaime đều không thể ra sân do chấn thương.

Đội hình dự kiến:
Barcelona:
Bravo – Alba, Pique, Mathieu, Alves – Rakitic, Mascherano, Busquets – Neymar, Suarez, Munir.
Eibar: Riesgo – Junca, Santos, Pantic, Capa – Garcia, Escalante, Inui, Berjon, Keko – Baston.
Dự đoán tỷ số: 5-0


Mạnh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X