Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vs Deportivo (23h30 ngày 23/5): Hơn cả một trận đấu

Thứ Bảy 23/05/2015 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona vs Deportivo không chỉ là một trận đấu đơn thuần, mà đây cũng là dịp để cả culé ăn mừng chức vô địch La Liga lần thứ 23 trong lịch sử, và quan trọng lớn cũng là ngày trọng đại để đội bóng nói lời chia tay “đứa con cưng” Xavi Hernandez sau 24 năm gắn bó.

Trận thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Atletico ngay tại Calderon ở vòng đấu trước đã đưa Barca chính thức vô địch La Liga 2014/2015 trước 1 vòng đấu. Vì vậy, trận đấu với Deportivo tại vòng 38 chỉ mang tính chất thủ tục với thầy trò HLV Luis Enrique. Trên thực tế, cuộc đụng độ này còn hơn cả một trận đấu vì nó mang nhiều ý nghĩa trọng đại.

Thứ nhất: Barcelona sẽ có dịp ăn mừng, kỷ niệm chức vô địch La Liga lần thứ 23 lịch sử trên sân nhà Nou Camp. Sau khi đánh bại Atletico và lên ngôi, các culé đang tràn đầy tự tin rằng đội bóng của mình sẽ gặt hái thêm được rất nhiều thành công. Cụ thể hiện là hiện thực hóa được giấc mộng ăn 3 khi mà trước mắt của thầy trò HLV Luis Enrique là hai trận Chung kết Champions League và Chung kết cup nhà Vua TBN.

Barcelona vs Deportivo (23h30 ngay 235) Hon ca mot tran dau hinh anh
Barcelona vs Deportivo sẽ là dịp để Xavi nói lời chia tay Nou Camp.

Thứ 2: Trận Barcelona vs Deportivo còn là dịp để các culé chia tay đứa con cưng Xavi Hernandez sau 24 năm gắn bó với Nou Camp. Trên thực tế, tiền vệ sinh năm 1980 đã có 17 năm thi đấu trong đội hình chính của Barca. Chừng ấy thời gian, Xavi đã góp phần giúp cho đội bóng chinh phục tới 23 danh hiệu lớn nhỏ, và nhiều khả năng con số đó sẽ tăng lên sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Ở tuổi 35, Xavi đã không còn nhanh nhẹn như trước nhưng những đường chuyền của anh vẫn mang theo phong cách của riêng mình. Và sự ra đi của Xavi sẽ để lại một sự nuối tiếc rất lớn cho Barca. Theo đó, cầu thủ người TBN sẽ chuyển sang Qatar thi đấu trước khi tính đến việc lấn sân vào sự nghiệp làm huấn luyện.

Và để kỷ niệm cho hai sự kiện trọng đại này, Barcelona chắc chắn không chỉ muốn giành thắng lợi trước Deportivo, mà đó còn là một chiến thắng đậm đà. Trên thực tế, Deportivo chưa bao giờ là đáng ngại đối với Barca. Trong 6 lần chạm trán gần nhất, thầy trò HLV Víctor Sánchez mới chỉ may mắn cầm hòa được gã khổng lồ xứ Catalan 1 trận và để thua tới 5 trận. Chưa hết, ở trận lượt đi giữa hai đội hồi đầu mùa, đoàn quân của HLV Luis Enrique đã giành thắng lợi với tỉ số 4-0 ngay trên sân Riazor của đối thủ. Và trong một trận đấu được dự đoán dễ dàng, nhiều khả năng vị chiến lược gia người TBN sẽ trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ đá chính như Bartra, Rafinha, Montoya hay cầu thủ thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị của Barca mùa này – Pedro Rodriguez, Adriano.

Trong khi đó, dẫu biết phải làm khách trên thánh địa Nou Camp của đối phương là không hề dễ dàng gì nhưng Deportivo cần phải thi đấu với tinh thần cao nhất nếu như không muốn trở thành một trong hai đội phải chia tay với La Liga. Hiện tại, dù đang xếp ở vị trí thứ 17 nhưng Deportivo cũng chỉ hơn nhóm “cầm đèn đỏ” đúng 2 điểm và mọi chuyện đều có thể xảy ra trong vòng đấu cuối này. Nếu như muốn tự quyết định được số phận của mình thì thầy trò HLV Víctor Sánchez cần phải giành được ít nhất 1 điểm trước cuộc đụng độ với nhà tân vô địch Barcelona nêu như không muốn phải nói lời chia tay với giải đấu cao nhất xứ sở bò tót vào mùa sau.

Thành tích đối đầu

Deportivo

0-4

Barcelona

Barcelona

2-0

Deportivo

Deportivo

4-5

Barcelona

Barcelona

0-0

Deportivo

Deportivo

0-4

Barcelona

Barcelona

3-0

Deportivo

Phong độ gần đây

Barcelona 6-0 Getafe

 

Deportivo 1-2 Atletico

Cordoba 0-8 Barcelona

Malaga 1-1 Deportivo

Barcelona 3-0 Bayern 

Elche 4-0 Deportivo

Barcelona 2-0 Sociedad

Deportivo 1-1 Villarreal

Bayern  3-2 Barcelona

Bilbao 1-1 Deportivo

Atletico 0-1 Barcelona

Deportivo 2-0 Levante

                                                                                                       

Trận đấu giữa Barcelona vs Deportivo tại vòng 38 La Liga sẽ được chuyên trang bongda24h.vn TRỰC TIẾP vào lúc 23h30 hôm nay, 23/5. Mời quý độc giả đón đọc.

Thông tin lực lượng

Barcelona: Luis Suarez – chấn thương nhẹ.

Deportivo: Cezary Wilk, Manuel Pablo – chấn thương nặng; Luisinho – dính án treo giò; Pablo Insúa, Luis Fariña – chấn thương nhẹ.

Đội hình dự kiến:

Barcelona (4-3-3): Bravo – Adriano, Bartra, Pique, Montoya – Rafinha, Busquets, Xavi – Neymar, Pedro, Messi.

Deportivo (4-4-1-1): Fabricio – Laure, Lopo, Sidnei, Canella – Cavaleiro, Bergantinos, Borges, Juanfran – Perez – Riera.

Dự đoán tỉ số: Barcelona 5-0 Deportivo

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X