Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vs Bilbao (3h, 18/8, lượt về Siêu cup TBN 2015): Niềm tin mơ hồ

Thứ Hai 17/08/2015 05:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trước trận Barcelona vs Bilbao thuộc khuôn khổ lượt về siêu Cup TBN 2015, các cule tự tin rằng đội bóng của họ sẽ có màn lội ngược dòng ngoạn mục. Tuy nhiên đó chỉ là niềm tin mơ hồ và thật khó để thầy trò HLV Luis Enrique có thể làm nên lịch sử.

Barcelona đã trải qua một buổi tối kinh hoàng trên sân San Mames. Một đội bóng đã từng đánh đông, dẹp bắc lại bất ngờ để thua “nhục nhã” trước Bilbao tới 4 bàn không gỡ. Thất bại trên đã chỉ ra rằng, đội hình của gã khổng lồ xứ Catalan đang gặp quá nhiều vấn đề hơn nữa họ còn phải đối mặt với một lịch thi đấu dày đặc (3 ngày/trận) khiến cho thể lực của các cầu thủ bị bào mòn. Nhưng nguyên nhân chính khiến Barca thua đua trước Bilbao là do họ đã quá khinh địch, đây là điều mà HLV Luis Enrique đã thừa nhận trước báo chí. Nếu nhìn vào đội hình xuất phát, chúng ta có thể thấy rõ rằng dường như Barca chỉ tung ra đội hình 2 khi mà những trụ cột như Busquets, Iniets, Rakitic hay Pique đều vắng mặt.

Barcelona vs Bilbao (3h, 188, luot ve Sieu cup TBN 2015) Niem tin mo ho hinh anh
Thật khó để Barca có thể lội ngược dòng trước Bilbao.

Trận thua bốn bàn không gỡ trước Bilbao khiến cho Barca gần như tan mộng giành cú ăn sáu lịch sử. Tuy nhiên, trước trận Barcelona vs Bilbao, BLĐ xứ Catalan và các cầu thủ đều tỏ ra rất lạc quan và tin rằng đội bóng của họ sẽ có màn lội ngược dòng ngoạn mục trên sân Nou Camp. Chia sẻ trước báo chí, HLV Luis Enrique, tiền vệ Iniesta, trung vệ Pique rồi đến Mascherano hay Alves đều chắc nịch: “Chúng tôi sẽ chiến đấu tới giây phút cuối cùng và Barca sẽ có màn lội ngược dòng thành công”. Dẫu biết lạc quan là tốt nhưng có nhiều cơ sở tin rằng thật khó để Barca có thể làm nên lịch sử.

Thứ nhất, đội hình của Barca hiện tại đang có quá nhiều vấn đề. Tấn công kém, phòng ngự “dở”. Theo thống kê, Blaugrana đã để lọt lưới tới 16 bàn sau 7 trận đấu gần đây, đặc biệt họ còn thiết lập một kỷ lục “tồi tệ” trong lịch sử khi nhận tới 8 bàn thua sau 2 trận gần nhất. Trong khi đó, Messi đã quá mệt mòi vì phải “cày ải” quá nhiều, Suarez chơi trận được, trận dở và ngoài ra Neymar vẫn chưa thể lại do mắc bệnh quai bị. Pedro người đang ở tại Nou Camp còn hồn thì đang hướng tới Old Trafford và thật khó để NHM có thể yên tâm.

Thứ hai, lịch sử đã chứng minh, Barca chưa bao giờ lội ngược dòng thành công sau khi để thua với cách biệt 4 bàn ở trận lượt đi, trong những giải đấu cup. Cụ thể, ở Bán kết Champions League mùa giải 2012/2013, Barca đã thua 0-4 trước Bayern Munich tại sân Allianz trong trận lượt đi và thua nốt với tỉ số 0-3 trong trận lượt về tại Nou Camp. Trước đó, Barca còn thua 2-6 trước Valencia ở trận lượt đi Chung kết Inter-Cities Fairs Cup 1961-62. Ở lượt về, Barca chỉ hòa 1-1 với "Bầy dơi". Barca còn thua Real Sociedad 1-5 ở lượt đi vòng 1/8 Cúp nhà Vua Tây Ban Nha 1969. Ở trận lượt về, Blaugrana đã không thể đi tiếp do chỉ thắng 3-0. Rõ ràng, lịch sử cũng không ủng hộ Barca trước trận gặp Bilbao tại lượt về siêu cup TBN 2015.

Thứ ba, Athletic Bilbao luôn được biết đến là đội bóng sở hữu lối chơi phòng ngự khó chịu. Chắc chắn đại diện xứ Basque sẽ chơi tử thủ để bảo toàn tỉ số và khi đó hàng công của Barca sẽ gặp vô vàn khó khăn. Ngoài ra, tâm lý thoải mái sau trận đại thắng 4-0 ở lượt đi đang giúp cho các cầu thủ Bilbao tỏ ra tự tin hơn trong màn tái đấu này. Những cơ sở trên đang cho thấy, thật khó để HLV Luis Enrique có thể lội ngược dòng trước Bilbao để làm nên lịch sử. Phải chăng, niềm tin của BLĐ Barca, các cầu thủ và cule đang là quá mơ hồ?

Đội hình dự kiến:

Barcelona (4-3-3): Bravo – Alves, Pique, Mascherano, Adriano – Iniesta, Busquets, Rakitic – Messi, Suarez, Pedro.

Athletic Bilbao (4-2-3-1): Bilbao (4-2-3-1): Iraizoz – Marcos, Viguera, Laporte, Balenziaga – Jose, Gurpegi – Gomez, Benat, Susaeta – Aduriz.

Dự đoán tỉ số: Barcelona 3-1 Bilbao

Xem thêm video Bilbao 4-0 Barca (Lượt đi siêu cup TBN 2015):

Hữu Trưởng – Theo thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X