Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Villarreal: Sức mạnh khó cưỡng

Thứ Hai 29/08/2011 05:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến thắng 6-0 của Real trước Zaragoza tạo nên sức ép không nhỏ cho Barca ở trận tiếp Villarreal trên sân Nou Camp.

Ngay trong trận đầu tiên ở La Liga mùa giải 2011/12, Real đã bắt tay ngay vào thực hiện kế hoạch lật đổ sự thống trị của Barca. Thầy trò HLV Mourinho hiểu rằng chỉ còn cách tạo sức ép liên tục, dồn dập lên mới có cơ hội gã khổng lồ xứ Catalan. Chính vì vậy, Real đã gây kinh hoang khi giành chiến thắng với kết quả của một set tennis trước Zaragoza (6-0). Với kết quả này, đội chủ sân Nou Camp bước vào trận gặp Villarreal với tư thế phải rượt đuổi Kền kền trắng.

 Villarreal khó lòng làm nên chuyện trước Barcelona

Nhiệm vụ đánh bại “tàu ngầm vàng” với tỉ số 6-0 quả là điều không tưởng đối với thầy trò HLV Guardiola. Trong 20 trận gần đây gặp Villarreal, Barca thắng đối thủ cách biệt nhiều nhất cũng chỉ có 4 bàn (trận đấu vào ngày 25/10/2006, Barca thắng 4-0). Ở thời điểm hiện tại, dù đội hình của gã khổng lồ xứ Catalan sở hữu lực lượng hùng hậu, nhưng ghi 6 bàn vào lưới “tàu ngầm vàng” dường như là nhiệm vụ quá sức đối với đội chủ sân Nou Camp.

Hơn nữa, HLV Guardiola cũng không thể đưa ra sân những cầu thủ tốt nhất. Ở trận tiếp Villarreal, Barca thiếu vắng cặp trung vệ Carles Puyol - Gerard Pique do cả hai cầu thủ này đều đang trong quá trình điều trị chấn thương. Chính vì vậy, Pep buộc phải kéo Mascherano từ vị trí tiền vệ đánh chặn xuống đảm nhận vai trò trung vệ. Thật ra, đây không phải là lần đầu tiên Pep sử dụng phương án chữa cháy này.

Ở mùa giải năm trước, trong khoảng thời gian thủ quân Carles Puyol dính chấn thương, HLV Guardiola từng sử dụng cựu cầu thủ Liverpool đảm nhận vai trò của Puyol. Tuy nhiên, khi đó, Pique vẫn có thể ra sân nên hàng thủ của Barca vẫn đứng vững trước sức tấn công của đối phương. Trong trận gặp Villarreal, cầu thủ trẻ Fontas sẽ được tin tưởng cho ra sân đá cặp cùng Mascherano để tạo nên lá chắn thép ở hàng thủ của đội chủ sân Nou Camp.

Nỗi lo của HLV Guardiola còn chưa hết, bởi ông không có sự phục vụ của hậu vệ phải Daniel Alves (do dính chấn thương). Theo đó, cầu thủ chưa có nhiều kinh nghiệm Montoya sẽ được cho vào sân. Với hàng thủ chắp vá như vậy, e rằng lối đá tiqui-taca của Blaugrana sẽ bị lỗi nhịp. Ở trận đấu này, hàng tiền vệ của Barca sẽ phải hoạt động vất vả hơn rất nhiều khi phải hỗ trợ phòng thủ và tổ chức các đợt lên bóng.

Trong trận đón tiếp Villarreal, nhiều khả năng Fabregas sẽ được HLV Guardiola cho ra sân ngay từ đầu đá thay vị trí của Xavi. Ở trận tranh siêu Cup châu Âu với Porto, cựu thủ quân của Arsenal thi đấu rất tốt khi lập công ấn định chiến thắng 2-0 cho Blaugrana. Sự trở về Nou Camp của F4 giúp các miếng đánh của Barca trở nên đa dạng hơn rất nhiều. Trong đội hình ra sân tiếp “tàu ngầm vàng”, có lẽ HLV Guardiola sẽ bố trí Sergio Busquets đá thấp nhất ở khu trung tuyến nhằm hỗ trợ cho phòng thủ.

Còn với Villarreal, thi đấu trên sân Nou Camp chưa bao giờ là dễ chịu đối với “tàu ngầm vàng”. Trong 20 năm làm khách, đội chủ sân El Madrigal mới chỉ duy nhất một lần được hưởng hương vị chiến thắng trước Barca. Tuy nhiên, trận thắng đó cũng đã cách đây 3 năm. Không những thế, Villarreal còn không có sự phục vụ của đội trưởng Gonzalo Rodriquez, nên khả năng đánh bại gã khổng lồ xứ của thầy trò HLV Juan Carlos Garrido càng nhỏ đi. Rõ ràng, trận đấu sắp tới sẽ rất khó khăn đối với Villarreal. Mục tiêu có được 1 điểm trước Barca cũng đã là thành công đối với “tàu ngầm vàng”.

Đội hình dự kiến:
Barcelona (4-1-2-3): Valdes; Montoya, Mascherano, Fontas, Abidal; Busquets; Fabregas, Iniesta; Pedro, Messi, Villa
Villarreal (4-3-1-2): Diego Lopez; Mario, Musacchio, Zapata, Oriol; Bruno, Marchena, Cani; Valero; Nilmar, Rossi
Dự đoán: Barcelona thắng 3-0

  • Lê Mạnh (Theo Goal/TT&VH)
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X