Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Villarreal: Kẻ thách thức cuối cùng

Thứ Bảy 14/12/2013 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đã lấy lại được hình ảnh của mình nhờ 2 trận đại thắng liên tiếp trước Cartagena tại Cúp Nhà Vua (4-1) và Celtic ở Champions League (6-1) vừa qua. Song nếu không cẩn trọng, thầy trò HLV Gerardo Martino có thể lại gặp họa khi chạm trán “kẻ thách thức” Villarreal đêm nay...

 

LÀM LẠI TỪ ĐẦU

Trước khi Atletico Madrid vươn lên ở mùa trước, Villarreal cùng với Sevilla và Valencia được mệnh danh là những kẻ thách thức đe dọa Barcelona và Real Madrid. Valencia từng lên ngôi mùa 2003/04. Trong 8 mùa kế tiếp, dù không thể ngăn cản Barca và Real ăn chia ngai vàng La Liga, song bộ ba này vẫn là những kẻ nổi loạn đáng sợ, thay nhau chiếm giữ ngôi “đệ tam anh hào” La Liga.

Villarreal bị ví như “kẻ vẫy cờ trắng đầu tiên” trong nhóm thách thức. Họ xuống hạng ở mùa 2011/12. Song với NHM Villarreal và đặc biệt chủ tịch Fernando Roig, đó không phải là sự đầu hàng. “Mọi thứ đang diễn ra không tốt. Đơn giản, chúng tôi muốn làm lại từ đầu và sẽ sớm trở lại”, Roig từng phát biểu sau khi Tàu ngầm vàng xuống hạng.

Villarreal đã trở lại La Liga sau một mùa “mài gươm” tại Segunda. Và đúng như tuyên bố của Roig, Tầu ngầm vàng không trở lại chỉ để được thi đấu tại La Liga, mà như một đoàn quân lui về hậu cứ rèn luyện và đang trở lại báo thù, đòi lại những gì đã mất.

Villarreal của HLV Marcelino chưa bao giờ chơi với tâm lý của tân binh mùa này. Họ vẫn chơi tấn công sòng phẳng và vũ bão như trước kia. Những ai theo dõi Tầu ngầm vàng, đặc biệt khi họ cầm chân cả Real (2-2) lẫn Atletico (1-1) ở mùa này, đều có thể khẳng định điều đó. Lực lượng trong tay HLV Marcelino không có ngôi sao lớn nào, song các vị trí đều được sở hữu bởi những hảo thủ hoặc tài năng trẻ triển vọng như Gabriel, Musacchio, Cani, Bruno, Giovani, Uche, Aquino hay J.Pereira.

TẦU NGẦM VÀNG TRỞ LẠI

Villarreal từ “kẻ vẫy cờ trắng đầu tiên” giờ lại được ví như “kẻ thách thức cuối cùng”. Khi mà Valencia và Sevilla đều chỉ còn là cái bóng của mình, chìm đắm trong cuộc khủng hoảng không lối thoát. Los Che vừa phải rao bán CLB. Còn Sevilla đang sống với điều kiện tối thiểu. Chẳng ai còn nhắc tới họ trên nhóm đầu La Liga. Nhưng Villarreal thì vẫn có mặt tại đây, vẫn khiến tất cả phải nể sợ. Họ ngự trị trên Top 4 La Liga suốt giai đoạn đầu mùa, chỉ vừa tụt xuống thứ 5, nhưng tràn trề cơ hội sớm trở lại.

Trong 2 lần hành quân tới Nou Camp trước khi xuống hạng, Villarreal đều phải chịu thất bại khá nặng nề. Lý do là lúc đó Tầu ngầm vàng đã sa sút, còn Barca vẫn chễm chệ trên đỉnh thế giới. Nhưng lưu ý, trước đó họ là cái gai rất khó nhổ mỗi khi xuất hiện tại Nou Camp. Và đến lúc này, Barca cũng không còn quá đáng sợ và có thể thất bại trước bất cứ đối thủ nào.

Đội bóng Catalan còn chỉ vừa tạm thời thoát khỏi cuộc khủng hoảng phong độ và chấn thương. Barca vẫn vắng 4 trụ cột ở trận này là Valdes, Alves, Adriano và đặc biệt Messi - hùng thần ghi tới 4 bàn khiến Villarreal thất thủ ở 2 lần hành quân tới Nou Camp gần nhất.

Villarreal sẽ không sợ Nou Camp đêm nay, như khi họ từng thách thức Barca trước đây, như khi họ đối mặt với Real và Atletico mùa này. Thầy trò HLV Marcelino sẽ tiến lên và tiếp tục tái hiện lại hình ảnh chiếc Tầu ngầm vàng dũng mãnh và lỳ lợm!

Ngày về của Giovani dos Santos

Đêm nay, tiền đạo Giovani dos Santos của Villarreal sẽ trở lại mái nhà xưa Nou Camp. Thần đồng một thời của lò La Masia bị Barca ruồng bỏ vào năm 2008. Kể từ đó anh phải phiêu bạt qua lần lượt ở các CLB Tottenham, Ipswich, Galatasaray, Racing, Mallorca và giờ là Villarreal. Trong khoảng thời gian trên, ngôi sao người Mexico mới chỉ một lần gặp lại CLB cũ, khi cùng Mallorca thua đậm Barca 0-5 tại Nou Camp mùa trước. Phát biểu trước lần thứ hai trở về Nou Camp, anh cho biết “sẽ quyết giúp Villarreal chiến thắng”.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Barcelona:
Pinto, Montoya, Pique, Bartra, Alba, Fabregas, Busquets, Iniesta, Sanchez, Neymar, Pedro
Villarreal: Asenjo, Jaume, Musacchio, Gabriel, Mario, H. Perez, Trigueros, Pina, Aquino, Giovani, Uche
DỰ ĐOÁN: 2-2

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X