Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vắng Messi: Hãy trao ấn kiếm cho Neymar

Chủ Nhật 17/11/2013 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước việc Leo Messi phải nghỉ thi đấu hai tháng do chấn thương, cầu thủ được coi là “Hoàng tử bóng đá của Brazil”, Neymar, sẽ lãnh trách nhiệm đóng vai chính ở  hàng công của đội quân áo đỏ-xanh mà không cần phải cạnh tranh với chủ nhân của bốn Quả bóng Vàng liên tiếp.

Từ lâu Barcelona đã tìm các giải pháp để chống lại hiện tượng Messidependencia (phụ thuộc vào Messi), chủ yếu do các chấn thương bắt đầu xuất hiện dày hơn từ cuối mùa trước. Đó cũng là lý do “gã khổng lồ xứ Catalunya” đã quyết giành được chữ ký của Neymar, một tài năng trẻ với nhiều phẩm chất tuyệt vời, hoàn toàn xứng đáng để gánh một phần quan trọng vai trò của “số 10” khi Messi không thể thi đấu.

Tiền đạo người Brazil rất khiêm tốn, hòa đồng nhanh với phòng thay đồ, chung sống rất hòa thuận và chơi bóng rất ăn ý với siêu sao Argentina, như ở các trận Kinh điển (trước Madrid) và derby (trước Espanyol), đồng thời vẫn biết tạo ra sự khác biệt khi Messi vắng mặt như trận lượt đi của Siêu Cúp Tây Ban Nha trên sân Calderon, trước Atletico.

barcelona
 

Cesc và Neymar cùng thay thế Messi

Neymar sẽ không phải luôn xuất phát ở vị trí số 9 ảo, một vị trí dành riêng cho Messi. Bình thường, “Hoàng tử bóng đá Brazil” hay xuất phát từ cánh trái rồi sau đó mới chuyển vào giữa khi cần thiết, giống như những gì đã xảy ra trong các trận gặp Valladolid và tại Glasgow, trước Celtic.

Người thường đá ở vị trí của Messi là Cesc Fabregas. Ví dụ mới nhất là trận đấu ở Villamarrin, sau trường hợp đã xảy ra ở Malaga, Pamplona (tại Liga) và trước Celtic tại Champions. Chính Cesc đã từng thừa nhận: “Tôi biết mình không nằm trong đội hình 11 cầu thủ chính thức của HLV”. Khi cả Cesc và Messi cùng có mặt trên sân, như trong trận Madrid thăm sân Camp Nou, thì cựu đội trưởng của Arsenal đá với vai trò trung phong, còn Messi lại chuyển sang cánh trái. Vì thế, Cesc và Neymar giờ đây sẽ cùng thay thế Messi. Neymar ghi 5 bàn thắng và có 8 đường chuyền thành bàn, trong khi Cesc cũng ghi 5 bàn và có 9 đường chuyền thành bàn. Tổng cộng, bộ đôi sát thủ này đã tham gia vào 27 bàn thắng của đội bóng áo đỏ-xanh.

Bên cạnh đó, vai trò của “cậu bé kỳ diệu”  Alexis Sanchez cũng được tăng lên, cả với vai trò là tiền đạo thứ ba – đồng hành cùng Neymar và Messi – hay là độc diễn. Sát thủ người Chile hôm nay đã không còn quá lệ thuộc vào sự đá cặp cùng số 10, đủ khả năng tự mình ghi bàn. Alexis đã có bảy bàn thắng tại Liga, chỉ kém Messi đúng một bàn, và sở hữu sáu bàn thắng tại Champions. Tương tự như vậy, tiền đạo Pedro luôn có vai trò quyết định trong các trận của Barca trên sân khách và anh cũng đã ghi được sáu bàn thắng cho Barca tại giải đấu quốc nội.

Đợi chờ tam giác Fabregas-Neymar-Sanchez

Martino xác định rõ trong hai tháng vắng mặt của tiền đạo người Argentina, “sẽ không có một ai làm Messi” vì như cựu giám đốc thể thao của Real Madrid, Jorge Valdano, mới đây cũng phải thừa nhận: “Messi là cầu thủ hay nhất thế giới; cầu thủ hay thứ hai là Messi bị chấn thương”.

Xuất phát từ tư tưởng này, HLV của Barca đã lên một kế hoạch để tất cả các cầu thủ tấn công của Barca đều có thể chơi ở vị trí số 9 ảo, tùy theo từng trận đấu và từng đối thủ. Trên nguyên tắc ba sát thủ Cesc Fabregas, Neymar và Alexis Sanchez sẽ chiếm vị trí trên hàng công vì cựu đội trưởng của Arsenal có khả năng cầm bóng và chuyền bóng, “cậu bé kỳ diệu” có sức càn lướt, tốc độ và bứt phá, còn “hoàng tử Brazil” có khả năng lừa bóng, chuyền bóng và dứt điểm hàng đầu.

Để các đối phương không thể đoán trước được cách đánh của Barca, chiến lược gia người Argentina không chỉ thay đổi đội hình ra quân mà còn thay đổi vị trí thi đấu của các cầu thủ ngay trong quá trình diễn ra trận đấu.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X