Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vẫn sẽ chi 6,5 triệu euro hỗ trợ HLV Tito Vilanova chữa bệnh

Thứ Sáu 26/07/2013 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Sau những lùm xùm quanh những tranh cãi trong nội bộ, Barcelona có vẻ đang muốn khôi phục lại hình ảnh đẹp đẽ trong mắt người hâm mộ khi có hành động rất thiết thực để tri ân HLV Vilanova.

Chỉ dẫn dắt Barcelona được có một mùa, HLV Tito Vilanova đã buộc phải chia tay đội bóng xứ Catalan vì lí do bệnh tật. Mùa trước, HLV Vilanova đã phải nghỉ đến ba tháng để sang Mỹ điều trị khối u tuyến mang tai. Trong thời gian ấy, trợ lý Jordi Roura thay ông điều hành Barcelona và Tito chỉ đạo mọi việc từ xa thông qua điện thoại.

Tito Vilanova đã thực sự kiệt quệ sau một mùa giải căng thẳng phải chống chọi với áp lực, và bệnh tật
Tito Vilanova đã thực sự kiệt quệ sau một mùa giải căng thẳng phải chống chọi với áp lực, và bệnh tật

Nhưng ngay cả khi HLV Tito Vilanova trở lại, Barcelona vẫn không thể tạo được sự yên tâm hoàn toàn khi sức khỏe vị chiến lược gia này không đảm bảo. Bệnh tật đã bào mòn rất nhiều thứ trong con người Tito và sự nhanh nhạy, minh mẫn cũng là một trong số đó. Dĩ nhiên HLV Vilanova nhận ra điều đó. Ông chẳng muốn vì mình mà Barcelona bị ảnh hưởng nên đã quyết định từ chức.

Thay cho HLV Vilanova là Gerardo Martino, người thầy cũ của Messi thuở ấu thơ. Tuy không còn đảm nhiệm vị trí huấn luyện viên trưởng nữa nhưng Barcelona vẫn sắp xếp cho Vilanova một vị trí trong ban lãnh đạo câu lạc bộ phù hợp với tình hình sức khỏe của vị chiến lược gia này.

Thêm vào đó, Barcelona tuyên bố rằng vẫn sẽ trả 6,5 triệu euro tiền lương một năm tới cho Vilanova dù ông không còn là HLV trưởng của đội bóng nữa. Đây là hành động nhằm hỗ trợ HLV Tito Vilanova để chống lại bệnh tật khi ông vẫn cần phải phẫu thuật ít nhất một lần nữa.

Xem ra, Barcelona đang cố gắng lấy lại hình ảnh như slogan "hơn cả một đội bóng".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X