Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona vẫn kém Real Madrid về kỷ lục ghi bàn mùa giải

Thứ Hai 03/06/2013 19:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

La Liga 2012/13 đã chính thức khép lại với danh hiệu vô địch thuộc về Barcelona. Nhưng nhìn vào con số thống kê, số bàn thắng của Barca vẫn thấp hơn Real Madrid mùa giải trước.

Barcelona của Vilanova trở thành đội bóng thứ hai trong lịch sử đạt được 100 điểm trong một mùa giải, đội bóng lập nên kỷ lục này chính là Real Madrid ở mùa giải năm ngoái. Tuy số bàn thắng mà thầy trò Vilanova có được ở mùa giải này thấp hơn kỷ lục của thầy trò Jose Mourinho ở mùa giải năm ngoái (115 bàn so với 121 bàn) nhưng lại tạo ra khoảng cách lớn hơn so với đội á quân (15 điểm).

Iniesta ghi bàn thắng thứ 115 cho Barcelona mùa giải này
 

Nếu như Barcelona là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất tại La Liga 2012/13 với 115 bàn thắng thì đội bóng để thủng lưới nhiều nhất là Real Mallorca với 72 bàn thua. Atletico Madrid là đội bóng để lọt lưới ít nhất với 31 bàn thua trong khi Granada, Zaragoza và Celta Vigo là ba đội bóng ghi ít bàn nhất với chỉ 37 bàn thắng. Ngoài ra, Barcelona là đội duy nhất ghi bàn trong cả 38 vòng đấu còn Zaragoza với chỉ 20 vòng có bàn thắng là đội “tịt ngòi” nhiều vòng đấu nhất.

Osasuna là đội cướp bóng hiệu quả nhất với 2991 lần thành công nhưng cũng là đội để mất bóng nhiều nhất với 4010 lần. Real Betis và Real Zaragoza là hai đội bóng sử dụng nhiều cầu thủ nhất tại La Liga 2012/13 khi đều có tới 33 cầu thủ ra sân, đội bóng sử dụng ít cầu thủ nhất là Real Madrid với chỉ 22 cầu thủ được ra sân. HLV Marcelo Bielsa của Athletic Bilbao là người sử dụng nhiều quyền thay đổi thay đổi cầu thủ nhất với 102 lần.

Atletico Madrid và Real Mallorca là hai đội chỉ thắng duy nhất một trận có cách biệt nhiều hơn một bàn còn Celta Vigo phải nhận tới 14 trận thua với cách biệt một bàn trong suốt mùa giải vừa qua. Levante là đội chịu nhiều quả phạt 11m nhất (11 lần) trong khi Atletico Madrid là đội duy nhất tại La Liga không phải chịu bất cứ quả phạt đền nào. Ngược lại, Real Madrid là đội được hưởng nhiều quả phạt đền nhất (9 lần) còn Osasuna là đội ít nhất (1 lần).

Real Madrid là đội dứt điểm nhiều nhất tại La Liga với 706 cú sút được tung ra, gần gấp đôi số lần dứt điểm của Osasuna (386 cú dứt điểm), đội bóng dứt điểm ít nhất. Đội bóng có nhiều bàn thắng bằng những pha đánh đầu nhất tại La Liga 2012/13 là Valencia với 17 bàn. Espanyol là đội thực hiện nhiều pha phạm lỗi nhất (647 lần) và cũng là đội bị phạt nhiều thẻ vàng nhất (157 thẻ) nhưng đội nhận nhiều thẻ đỏ nhất là Sevilla (14 thẻ).

Benzema và Ozil là hai cầu thủ thi đấu ăn ý nhất tại La Liga với 12 pha phối hợp tạo nên bàn thắng. Cầu thủ thu hồi bóng tốt nhất là Diego Godin của Atletico Madrid với 364 lần cướp bóng thành công. Ngược lại, cầu thủ để mất bóng nhiều nhất là Helder Postiga của Zaragoza với 460 lần bị mất bóng, ngoài ra chân sút người Bồ Đào Nha cũng là cầu thủ bị việt vị nhiều nhất với 53 lần.

Ngoài ra, Postiga cũng là cầu thủ phạm lỗi nhiều nhất tại La Liga với 100 lần trong khi cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất là Ander Herrera của Athletic Bilbao (107 lần). Hai siêu sao Messi và Cristiano Ronaldo là những cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng từ đá phạt trực tiếp nhất với mỗi người 3 bàn.

Số 10 của Barcelona ngoài danh hiệu Pichichi còn là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất sau khi vào sân từ băng ghế dự bị (6 bàn) và cầu thủ nghi bàn ở nhiều trận đấu nhất (27 trận). Nelson Oliveira (Deportivo) là cầu thủ thi đấu nhiều thời gian nhất kể từ khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị (806 phút) còn người đồng đội Riki là cầu thủ có số lần bị thay ra nhiều nhất (27 lần).

“Ông vua trung tuyến” Xavi dù sa sút phong độ nhưng vẫn là vua chuyền bóng tại La Liga mùa giải này với 2779 đường chuyền. Messi là cầu thủ đi bóng tốt nhất La Liga với 119 lần qua người, ngược lại cầu thủ bị vượt qua nhiều nhất là Victor Sanchez của Espanyol với 56 lần.

Cristiano Ronaldo là cầu thủ chăm chỉ dứt điểm nhất với 235 cú sút với 106 cú dứt điểm trúng chích trong khi Messi có 165 cú sút và 81 cú dứt điểm trúng đích. Về thẻ phạt, Medel (Sevilla) là cầu thủ nhận nhiều thẻ vàng nhất (20 thẻ) còn Arribas (Osasuna) là cầu thủ nhận nhiều thẻ đỏ nhất (3 thẻ).

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X