Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Vận hạn đầu năm

Thứ Năm 07/01/2010 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu như năm 2009 là năm “đại cát” của Barca, thì những ngày đầu năm 2010 quả là đen đủ đường đối với họ…

Ở trận ra quân đầu năm, Barca đã không thể thắng nổi một Villarreal vừa “chết hụt”, bất chấp được đá trên sân Nou Camp.Bàn mở tỉ số từ rất sớm của tiền đạo trẻ Pedro không đủ giúp đội nhà giành trọn vẹn 3 điểm, bởi ngay đầu hiệp 2, tiền vệ Fuster đã giúp đội khách san bằng cách biệt, xuất phát từ một tình huống lên bóng vô thưởng vô phạt.

Nhiều cules đã tỏ ra lo lắng trước hàng thủ lỏng lẻo và sự bế tắc của hàng công đội nhà. Quả nhiên, chỉ sau vài ngày sau, nỗi lo trên đã trở thành một cơn ác mộng thực sự. Rạng sáng qua, cũng ở Nou Camp, Barca đã bị Sevilla hạ gục một cách nhục nhã với tỉ số 1-2 trong trận lượt đi vòng 1/8 Cúp nhà Vua.

Barcelona của Messi khởi đầu năm mới không mấy suôn sẻ

Ở trận này, HLV Guardiola đã có không dưới 8 sự thay đổi trong đội hình so với trận hòa 1-1 với Villarreal cuối tuần qua. Dẫu có không ít cầu thủ dự bị trong đội hình, nhưng Barca vẫn còn các siêu sao như Iniesta, Messi, Alves, Pedro. Nhưng họ lại thua một Sevilla quặt quẹo, với 14 cầu thủ trong đội 1 vắng mặt, đáng kể nhất là “song sát” Fabiano - Kanoute.

Trọng tài Burrull đúng là thủ phạm đã khiến Barca phải ôm hận trước Sevilla, khiến ĐKVĐ Cúp nhà Vua đứng trước nguy cơ bị biến thành cựu Vương. Một thống kê không chính thức cho thấy, trong 22 lần trọng tài Burrull điều khiển các trận đấu có Barca, đội bóng này chỉ thẳng vỏn vẹn 7 lần. Trọng tài này đã mắc quá nhiều lỗi chuyên môn trong suốt trận đấu. Đáng chú ý, ông đã ít nhất 2 lần bỏ qua những tình huống penalty mà đáng ra Barca phải được hưởng.

Đến thời điểm này, có thể Barca đang “gặp hạn” vì vấn đề trọng tài ở năm 2010. Bởi trước đó, trong trận đấu với Villarreal, cũng đã có những vết gợn liên quan đến sự yếu kém về chuyên môn của tổ trọng tài, cụ thể là trọng tài chính Vazquez. Thậm chí, tiền vệ Xavi của Barca đã thóa mạ một trợ lý trọng tài trong đường hầm lúc trận đấu kết thúc.

Nhưng các cầu thủ Barca cũng không thể trút hết trách nhiệm lên đầu giới trọng tài. “Tiên trách kỷ, hậu trách nhân”, thầy trò HLV Guardiola phải tự nhìn nhận lại mình. Có lẽ họ đã quá ngủ say trong men say chiến thắng của “cú ăn Sáu” năm 2009, mà quên mất rằng, phía trước là con đường còn chông gai hơn nhiều.

Đặc biệt, hàng thủ của Barca cần phải củng cố sự vững chắc. Họ phải cảm thấy hổ thẹn khi xem lại băng quay chậm bàn thua đầu tiên. Cú đánh gót điệu nghệ của một cầu thủ Sevilla đã loại toàn bộ hàng thủ Barca, tạo cơ hội cho tiền vệ Capel đối mặt với thủ môn Pinto và thoải mái nắn nót ghi bàn.

Liên tiếp bất thắng trên sân nhà, Nou Camp rõ ràng không còn là “pháo đài bất khả xâm phạm” của Barca. Và dĩ nhiên, danh hiệu “Độc Cô Cầu Bại” trong năm 2009 của thầy trò HLV Guardiola cũng bắt đầu bị lung lay.

Con số: 20

Sau 20 tháng điều trị chấn thương đầu gối, trung vệ Gabriel Milito đã ra sân trong một trận đấu chính thức của Barca. Cầu thủ người Argentina thi đấu 61 phút, trước khi HLV Guardiola cẩn thận rút anh ra khỏi sân trong trận thua 1-2 của đội nhà trước đội khách Sevilla trong trận lượt đi vòng 1/8 Cúp nhà Vua hôm qua. Milito dính chấn thương vào cuối tháng 4/2008, trong trận đấu với chủ nhà M.U tại bán kết Champions League. Ít ngày trước, anh đã từng ra sân trong trận đấu tập với đối thủ Bolivar, và trận giao hữu với CLB Kazma ở UAE.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X