Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Vallecano: Tấn công kỉ lục của Real Madrid

Chủ Nhật 17/03/2013 12:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khoảng cách lớn về điểm số với nhóm bám đuổi giúp Barca tự tin bước những bước cuối cùng trên con đường đến ngôi vô địch. Nhưng điều đó không có nghĩa họ được phép thả lỏng mình bởi trước mắt của đội quân xứ Catalunya vẫn còn những mục tiêu khác. Mùa trước, Real của Mourinho đã gây chấn động Liga bằng một cuộc lật đổ ngoạn mục. Đội bóng Hoàng gia hạ bệ chính Barca sau 3 mùa giải trị vì ở hạng đấu cao nhất TBN.

100 điểm và 121 bàn thắng

Đáng nể hơn, Real đã lên ngôi vô địch với số điểm kỉ lục là 100. Ngoài ra, với 121 bàn thắng sau 38 vòng đấu, họ cũng là đội bóng sở hữu hàng công mạnh nhất trong lịch sử Liga. Chỉ có điều, sau một mùa bóng, Real Madrid đã gần như không còn cơ hội để bảo vệ ngôi vương và kỉ lục của họ cũng đứng trước nguy cơ bị "chết yểu".

Messi sẽ lại ghi bàn vào lưới Vallecano
Messi sẽ lại ghi bàn vào lưới Vallecano?

Barcelona, sau một mùa giải có phần sa sút, đã ngay lập tức tìm được sự ổn định của mình. Họ duy trì được thành tích bất bại đến tận vòng 22. Tận dụng sự sa sút của Real Madrid, Barca đã thiết lập được một khoảng cách quá an toàn với đại kình địch. Có thời điểm, họ thậm chí còn bỏ xa Real tới 16 điểm. Giờ đây, sau 27 vòng đấu, Barca vẫn còn hơn đội bóng Hoàng gia tới 13 điểm (chưa tính trận Real và Mallorca).

Điều quan trọng nhất là Barca đang có cơ hội để phá kỉ lục của Real. Tính đến thời điểm này, họ đã có 71 điểm sau 27 trận. Với 11 vòng đấu nữa trong tay, Barca hoàn toàn có thể chạm cột mốc 100 điểm, hoặc thậm chí là hơn, nếu như họ có trong tay 10 chiến thắng nữa.

Đây không phải là một nhiệm vụ quá khó đối với đội bóng của Tito Vilanova bởi phía trước họ không còn những thử thách nào quá lớn. Hơn thế nữa, với 85 bàn sau 27 trận, hàng công của Barca đang có hiệu suất ghi bàn là 3,1 bàn/trận và một Messi đang rất sung, Barca có thể sẽ xô đổ cột mốc 121 bàn trong một mùa giải Liga mà Real vừa chạm tới.

Trên con đường của nhà vô địch

Khi Pep Guardiola thất bại trong việc bảo vệ thành công chức vô địch Liga và rời Barca ngay trong mùa Hè sau đó, người Catalunya đã bắt đầu phải lo lắng. Pep, người đưa Tiki-taka đến tầm nghệ thuật, đã thành công với Barca trong 4 mùa giải cầm quân và điều đó mang tới những hoài nghi về khả năng cầm quân của Tito Vilanova. Nhưng người trợ lý của Pep đã không đã xóa tan đi những hoài nghi và cho đến lúc này, Barca đã chứng minh, họ vẫn sống khỏe, sống tốt ngay cả khi không còn Pep nữa.

Hiện tại, mục tiêu trước mắt của Barca vẫn sẽ là duy trì mạch chiến thắng trong những vòng đấu cuối cùng. Xa hơn nữa, họ cần tập trung lực lượng cho đấu trường quan trọng hơn là Champions League. Lá thăm đã đưa Barca chạm trán PSG và kết quả này khiến cho đội bóng xứ Catalunya hài lòng. Việc tránh được Real hay Bayern Munich cũng có nghĩa là cơ hội vào bán kết và xa hơn nữa là tham vọng vô địch châu Âu sẽ càng rộng mở hơn. Nhưng để dồn sức cho Champions League, yêu cầu đặt ra với Barca là vẫn phải duy trì được ngọn lửa hưng phấn ở Liga.

Chức vô địch Liga coi như đã trong tầm tay nhưng Barca của Tito vẫn muốn có một cái kết hoàn hảo nhất. Mục tiêu phá vỡ kỉ lục của Real Madrid là một động lực và Barca còn muốn chứng minh họ sẽ nối tiếp con đường mà Pep đã vạch ra cho đội bóng xứ Catalunya. Trên con đường ấy, Barca sẽ bước đi bằng triết lý bóng đá đẹp mắt, lãng mạn nhưng không còn kém phần hiệu quả.

Với những gì đang có, Barca có thể tự tin khẳng định rằng những thành công của mình vẫn sẽ còn được kéo dài trong nhiều mùa bóng nữa.

Đội hình dự kiến
Barcelona:
Pinto; Alves, Pique, Mascherano, Adriano; Thiago, Busquets, Fabregas; Pedro, Messi, Iniesta.
Vallecano: Ruben; Tito, Galvez, Amat, Arbilla; Trashorras, Adrian; Bangoura, A.Dominguez, Piti; Delibasic
Dự đoán: Barca thắng 4-0

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X