Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Valencia: Còn nước còn tát

Chủ Nhật 19/02/2012 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước Valencia, Barcelona chưa bao giờ có được thế trận dễ chịu, nhưng với quyết tâm không buông xuôi, thầy trò Pep Guardiola sẽ chiến đấu với tinh thần "còn nước còn tát".

Chưa cần bàn tới chiến thắng nhàn nhã nhưng đậm đà 4-0 trước Santader của thầy trò Jose Mourinho đêm qua, giữa Barcelona và đại kình địch Real Madrid vẫn còn khoảng cách 10 điểm khá lớn. Trên lý thuyết, La Liga mới trải qua 24 vòng đấu nên cơ hội lật ngược thế cờ, dù nhỏ, nhưng không phải không có với đoàn quân xứ Catalan.

"Tôi không cho phép các học trò buông xuôi và Barca sẽ chiến đấu đến cùng tại La Liga", Pep Guardiola đích thân phát biểu như vậy sau trận thua Oasuna cũng đủ biết rằng các nhà đương kim cô địch không dễ gì chấp nhận ngồi nhìn Real Madrid băng băng về đích và cướp mất ngai vàng 3 năm liền nằm trong tau họ. Thế nên, thầy trò Pep sẽ bước vào những trận đấu sắp tới với tinh thần "còn nước còn tát".


Barcelona chưa bao giờ dễ chơi trước Valencia

Tuy nhiên, đối thủ đêm nay của thầy trò Pep Guardiola không phải cái tên thuộc hạng xoàng. Thực tế, Valencia luôn hằn trong tân trí Barca những trận đấu "vã mồ hôi hột". Chẳng nói đâu xa, trong trận bán kết lượt đi Copa del Rey trên sân Mestalla vừa qua, "bầy dơi" trình diễn lối chơi có phần lấn át trước Barca, và không nhờ đến sự trợ giúp có phần lộ liễu của trọng tài, có lẽ đội khách đã không thể ra về với 1 điểm khích lệ.

Hơn nữa, do phải căng sức trên nhiều mặt trận, Barca đang gặp vấn đề khá nghiêm trọng với thể lực của cầu thủ. Bên cạnh những thương binh dài hạn như David Villa hay Afelaye, lần lượt những Iniesta, Alexis, Pedro, Fabregas và Busquets đều phải nhập viện sổ khám. Còn Messi, Puyol hay Xavi vẫn còn có thể thi đấu tốt nhưng dấu hiệu quá tải hằn rõ trên nét mặt và bước chân của họ, điển hình là sự giảm sút phong độ ghi bàn của Lionel Messi.

Có điều, đêm nay, Barca có lợi thế khá lớn khi được chơi trên sân nhà Nou Camp. Mùa giải này, bất kể trên mặt trận trong hay ngoài nước, thầy trò Pep Guardiola chưa biết đến mùi thất bại trên mảnh đất Catalan này. Trong trận đấu lượt về bán kết cúp Nhà vua vừa qua, cũng chính tại Nou Camp, Barca , dù không có thế trận dễ chịu, những vẫn vượt qua thầy trò Unai Emery với 2 bàn cách biệt. Thế nên, Pep có thể tự tin vào một kết quả tương tự đêm nay.

Về phần lực lượng, trận đấu này, Pep không có sự phục vụ của Mascherano và Daniel Alves do cả hai đều bị treo giò. Tuy nhiên, hàng thủ lại đón sự trở lại của Gerard Pique sau khi vắng mặt trong chuyến hành quân đến Đức gặp Leverkusen vừa qua. Còn Seydou Keita cũng kịp thời tập trung cùng đồng đội sau CAN 2012.

Bên kia chiến tuyến, Unai Emery không có trong tay đội hình mạnh nhất khi tiền vệ cánh chơi cực hay Jordi Alba không thể ra sân vì vấn đề thể lực, tuy nhiên, với sự trở lại kịp thời của David Albelda, Ever Banega và Roberto Soldado, hàng thủ của Barcelona có lý do để lo lắng trong 90 phút đêm nay.

Trước Valencia, chưa bao giờ Barcelona có một thế trận dễ chịu. Tuy nhiên, khi chỉ còn một con đường là chiến thắng, thầy trò Pep Guardiola sẽ làm hết mình để có thể làm nên cuộc ngược dòng thần kỳ.

Dự đoán: Barcelona 2-1 Valencia

Đội hình dự kiến

Barcelona: Valdes, Puyol, Pique, Abidal, Adriano, Fabregas, Busquets, Iniesta, Sanchez, Messi, Pedro.

Valencia: Guaita, Miguel, Rami, Dealbert, Mathieu , Albelda, Banega, Feghouli, Jonas, Piatti, Soldado

  • Văn Biển

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X