Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Valencia: Chóng mặt vì quay vòng

Chủ Nhật 02/09/2012 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Tito Vilanova nhiều khả năng sẽ lại quay vòng đội hình Barca trong cuộc tiếp đón Valencia. Không biết chừng, chính sách “xoay tua” của vị chiến lược gia trẻ tuổi này sẽ khiến “con tầu” Barca tròng trành vì chóng mặt…

Trước kia, HLV Josep Guardiola rất hạn chế quay vòng cầu thủ. Trừ trong những giai đoạn lịch thi đấu dày đặc, Pep mới thay đổi đội hình xuất phát. Chính sách “bảo thủ” của Guardiola có lúc bị chỉ trích, nhưng rút cuộc đây có thể xem như bí quyết làm nên triều đại vàng son nhất lịch sử Nou Camp. Thực tế, tuyệt chiêu tiqui-taca không đòi hỏi quá nhiều thể lực, vấn đề nằm ở sự kết dính và nhuần nhuyễn trong lối chơi. Duy trì sự ổn định mới là nhiệm vụ quan trọng nhất của người cầm quân tại Nou Camp.

Với đội hình có nhiều xáo trộn, không dễ để Messi và đồng đội khuất phục được Valencia
Với đội hình có nhiều xáo trộn, không dễ để Messi và đồng đội khuất phục được Valencia

Tuy nhiên, HLV Tito Vilanova đang làm ngược lại người tiền nhiệm. Ông thay đổi rất nhiều vị trí qua từng trận của Barca ở mùa giải năm nay. Không thể lấy lý do thể lực để giải thích cho chính sách “xoay tua” của Tito. Barca mới chơi 4 trận chính thức. Nếu vì lý do thể lực, thì chẳng hiểu khi vào giai đoạn nước rút Barca sẽ còn xáo trộn đến mức nào.

Sở thích “xoay tua” của Vilanova thể hiện qua việc chỉ có thủ thành Valdes, tiền vệ phòng ngự Busquets và siêu sao Lionel Messi đá chính cả 4 trận vừa qua, trong đó Busquets không chơi đủ 360 phút. Những trụ cột còn lại từ Pique, Alves, Xavi, Iniesta cho tới Alexis Sanchez đều trận đá, trận không.

Không phải lấy việc Barca bị Real hạ gục tại Siêu Cúp TBN để chỉ trích chính sách “xoay tua” của Tito. Dẫu sao, Barca vẫn thắng tới 3/4 trận đấu nói trên, đồng thời đang dẫn đầu La Liga với 2 trận toàn thắng, hơn Real tới 5 điểm. Vấn đề nằm ở chỗ, cách vận hành đội bóng kiểu này rất nguy hiểm với Barca. Như đã nói, sự xáo trộn đội hình là điều tối kỵ với lối chơi tiqui-taca vốn đòi hỏi sự chính xác cao. Việc Barca để thua 3 bàn ngớ ngẩn trước Real tại Siêu Cúp TBN (1 ở lượt đi và 2 ở lượt về) không chỉ do sai lầm cá nhân của các hậu vệ, mà còn bởi sự xộc xệch của cả đội hình. Đó là chưa kể tới mối nguy: việc thay đổi quá nhiều có thể phá vỡ sự đoàn kết của đội bóng. Hiện đã có thông tin, Fabregas đang bất bình khi thường xuyên phải ngồi dự bị.

Theo thông tin trước cuộc tiếp đón Valencia, Barca nhiều khả năng lại xoay tua. Cụ thể, Tello, Alves và Fabregas sẽ trở lại đội hình xuất phát. Đây là ba cầu thủ không được đá chính ở trận thua Real 1-2 tại Bernabeu giữa tuần vừa rồi.

Kế hoạch “xoay tua” ở trận này của Barca còn rất dễ phá sản do HLV Tito Vilanova không thể chỉ đạo học trò vì chiếc thẻ đỏ ở trận thắng Osasuna vòng trước (truất quyền chỉ đạo 2 trận). Hơn nữa, Valencia đang rất khó lường, khi đều cầm hòa ấn tượng Real và Deportivo ở 2 vòng đầu.

Thông tin xung quanh

- Valencia chưa thắng Barca trong 11 cuộc đối đầu gần đây trên mọi mặt trận.
- Trận thắng gần nhất của Valencia tại Nou Camp diễn ra từ tháng 10/2003.
- Cả 4 cuộc đối đầu gần đây giữa hai đội, 5 trận vừa qua của Valencia và 5/6 trận mới nhất của Barca đều có bàn thắng trong hiệp 1.
- 5/6 cuộc đối đầu gần đây giữa hai CLB đều có từ 3 bàn trở lên. 3 trận vừa qua của Barca cũng có kết quả tương tự.
- Barca chỉ 2 lần thắng Valencia cách biệt từ 2 bàn trở lên trong 6 trận gặp nhau gần đây.
- 3/4 trận đầu mùa của Barca đều có bàn thắng trong 10 phút cuối, trong đó có 2 trận tại La Liga.
- Mùa này, Valencia chi 23,2 triệu euro cho 5 tân binh là Gago, Canales, Joao Pereira, Jonathan Viera và Aly Cissokho.

Đội hình thi đấu
Barcelona:
Valdes, Alves, Pique, Mascherano, Alba, Xavi, Busquets, Fabregas, Tello, Messi, Sanchez
Valencia: Alves, Pereira, Rami, Ruiz, Mathieu, Albelda, T Costa, Feghouli, Jonas, Guardado, Soldado
Dự đoán: Hoà 1-1
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X