Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona và trận chiến cam go cùng Valencia

Thứ Bảy 01/02/2014 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Bằng những chiến thắng tưng bừng, Barcelona đã giữ lại được ngôi đầu bảng trước sự bám đuổi quyết liệt từ Atletico hay Real Madrid. Đêm nay, thầy trò HLV Tata Martino hiểu rằng họ không được phép sảy chân trước Valencia tại Nou Camp.

Những ngày tháng khủng hoảng tạm thời qua đi với Barcelona, khi họ vượt qua Levante với tổng tỷ số 9-2 ở tứ kết Cúp Nhà vua. Tại La Liga, họ cũng đánh bại Malaga 3-0 ở Nou Camp hồi cuối tuần trước để giữ vững ngôi đầu bảng, trong bối cảnh cả Atletico lẫn Real Madrid đang bám đuổi dồn dập.

Những trận chiến Barca-Valencia luôn diễn ra đầy hấp dẫn
Những trận chiến Barca-Valencia luôn diễn ra đầy hấp dẫn


Dù có những khoảng thời gian khó khăn về phong độ cũng như tổn thất lực lượng, nhưng rõ ràng Barcelona dưới thời Tata Martino vẫn đang đi đúng hướng. Họ vẫn vẹn nguyên tham vọng giành “cú ăn ba” ở mùa giải năm nay khi đều tiến xa và giành những lợi thế nhất định ở tất cả các mặt trận.

Nhưng chặng đường phía trước của Barca cón khá dài, họ còn cuộc quyết chiến với Sociedad trước khi sẽ giáp mặt Real Madrid hoặc Atletico ở chung kết Cúp Nhà vua. Tại đấu trường Champions League, hai cuộc đấu với Man City ở vòng knock-out hứa hẹn sẽ vô cùng cam go và khốc liệt.

Đặc biệt ở La Liga, Barcelona dù dẫn đầu bảng nhưng họ chỉ hơn Atletico về hiệu số và Real Madrid đúng 1 điểm. Một sự sảy chân sẽ khiến đoàn quân HLV Tata Martino đánh mất ngôi đầu bảng, điều sẽ khiến họ tạo ra những hiệu ứng vô cùng xấu trong giai đoạn còn lại mùa giải này.

Vì lý do đó, nhiệm vụ đánh bại Valencia tại Nou Camp đêm nay là bắt buộc. Trong những năm gần đây, Valencia có phần suy yếu do họ không còn sở hữu nhiều cầu thủ tài năng cỡ Villa, Silva, Mata hay Jordi Alba trước đây. CLB xứ Castellon cũng bị gạt ra khỏi nhóm “tứ đại gia” ở Liga và luôn lẹt đẹt ở giữa Bảng xếp hạng

Tuy vậy, những giá trị truyền thống và niềm kiêu hãnh quá khứ khiến Valencia sẽ chơi hết mình ở Nou Camp. Những cuộc so tài Barca-Valencia luôn được liệt vào hàng kinh điển ở La Liga, cuộc so tài ở vòng 22 La Liga tối nay cũng không phải ngoại lệ dù Los Che đã suy yếu rất nhiều.

Valencia dựa chủ yếu vào một hàng phòng ngự được tổ chức tốt cùng hàng tiền vệ khá sáng tạo dựa trên cảm hứng của cặp Jonas-Banega. Ngoài ra, tiền đạo Alcacer sở hữu nền tảng thể lực dồi dào cùng khả năng dứt điểm đa dạng hứa hẹn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ Barca.

HLV Tata Martino nhiều khả năng sẽ tiếp tục sử dụng chính sách xoay vòng đội hình, Iniesta sẽ được nghỉ ngơi để nhường khu vực giữa sân cho bộ ba Busquets, Xavi, Cesc Fabregas. Do Neymar vẫn đang điều trị chấn thương, nhiệm vụ ghi bàn trên hàng công được trao cho Messi, Pedro và Alexis Sanchez.

Lịch sử đối đầu đang khá ủng hộ Barcelona, trong 5 cuộc đối đầu gần nhất họ thắng 3, hòa 2 và luôn giành trọn 3 điểm ở Nou Camp. Lionel Messi luôn là “khắc tinh” của Valencia bởi trong suốt 10 năm qua, ngôi sao người Argentina đã có không dưới 30 lần “phá lưới” CLB xứ Castellon.

Nếu duy trì được sự ổn định, 3 điểm là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay thầy trò HLV Tata Martino, nhưng Valencia chắc chắn sẽ không chấp nhận thất bại dễ dàng ở Nou Camp, nơi mà họ luôn khao khát giành chiến thắng nhưng chưa thể thực hiện được trong suốt 10 năm qua.

 


Dự đoán: Barcelona thắng 3-0

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X