Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona và Real Madrid tịnh tiến: Sự cũ kỹ đáng sợ

Thứ Hai 07/12/2009 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca và Real tiếp tục bỏ xa phần còn lại tại La Liga 2009/10. Cuộc đua song mã đã quá rõ ràng, khi CLB duy nhất có thể chen chân là Sevilla xem như đã đầu hàng. Hôm qua, CLB xứ Andalucia đã bị Valladolid cầm chân ngay tại Sanchez Pizjuan dù được chơi hơn người từ phút 37. Trong khi đó, Barca và Real giành trọn 3 điểm lần lượt từ tay Deportivo (3-1) và Almeria (4-2).

Người ta có thể nói rằng chiến thắng của Barca và Real chẳng quá ghê gớm. Họ phải đánh đổi rất nhiều mồ hôi và nỗi sợ hãi cho chiến thắng. Real bị dẫn trước tới phút 73, phải chờ tới phút 82 mới có bàn nâng tỷ số 3-2. Barca cũng trải qua 90 phút hú hồn ở Riazor và cũng phải tới phút 80 mới vươn lên dẫn lại 2-1.

Song bất chấp tất cả, Real và Barca vẫn giành trọn 3 điểm trong sự bất lực của đối thủ. Để rồi người ta có cảm giác 2 đội bóng này cứ ra sân là sẽ có 3 điểm. Những khó khăn rút cuộc rồi cũng chẳng cản được bước tiến của họ, mà chỉ làm cho chiến thắng của Barca và Real trở nên hấp dẫn hơn mà thôi.

Barcelona và Real Madrid đang bỏ xa nhóm còn lại

Sự cũ kỹ đáng sợ đó đã duy trì trong suốt lịch sử La Liga, đặc biệt ở mùa này. Barca và Real đã lấn át phần còn lại ngay ở tầm vóc và chất lượng đội hình. Khi bước ra sân, 2 đội hình toàn sao của họ đã làm lu mờ tất cả, khiến đối thủ luôn rơi vào tâm trạng lo tránh thảm bại chứ chẳng dám nghĩ đến chiến thắng.

Hãy để ý một chi tiết để thấy rõ hơn khoảng cách mênh mông mà Barca và Real tạo ra với phần còn lại. Với trận thắng Deportivo, Barca tiếp tục có sự khởi đầu tốt nhất lịch sử, với 36 điểm sau 14 trận (Barca đá nhiều hơn một vòng). Ấy vậy mà, họ vẫn chưa thể cắt đuôi được Real (nếu bỏ trận đá sớm, Barca chỉ hơn Real 2 điểm). Điều đó cho thấy, thầy trò HLV Manuel Pellegrini cũng đang trải qua một mùa bóng đáng tự hào. Real và Barca đang vượt trội so với quá khứ hào hùng của chính họ. Chắc chắn, khoảng cách 9 điểm của Barca và 4 điểm của Real với nhóm còn lại (từ Sevilla trở xuống) sẽ còn được nới rộng ở những vòng đấu tới.

Một sự cũ kỹ rất đáng sợ nữa liên quan tới Barca và Real nằm ở những người trực tiếp làm nên sức mạnh của họ. Thành công của Barca in quá đậm dấu giày của cặp tiền đạo Messi - Ibrahimovic. Với việc ghi cả 3 bàn thắng vào lưới Depor, bộ đôi trên đã đóng góp tới 18/35 bàn thắng của Barca tại La Liga mùa này. Nếu Barca thắng thì gần như chắc chắn Leo và Ibra có tên trên bảng điện tử. Tương tự, người ta sẽ phải nói về cặp Higuain - Ronaldo trong những chiến tích của Real. Với 2/4 bàn vào lưới Almeria, mỗi người đã ghi 6 bàn quyết định cho Kền kền Trắng ở mùa này. Quả là vô cùng khó ngăn cản một đội bóng sở hữu nhiều cá nhân có thể thay đổi được cả trận đấu.

Tầm vóc khổng lồ của Barca và Real, cộng thêm quá nhiều cá nhân xuất chúng đã dập tắt mọi hy vọng của phần còn lại. Sân khấu La Liga 2009/10 rõ ràng chỉ là cuộc chơi riêng của Dream Team II và Galacticos 2.0.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X