Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona và khởi đầu lịch sử: Những ông vua Nam Mỹ ở Camp Nou

Thứ Ba 08/10/2013 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Neymar bị chỉ trích vì ngã vờ. Messi gặp vấn đề sức khỏe. Đâu đó có ý kiến chỉ trích Tata Martino đang “phá” tiki-taka… Nhưng trên tất cả, Barca vẫn thắng, thắng, và thắng. Barca vừa lập kỷ lục cho khởi đầu tốt nhất tại La Liga và triều đại của những người Nam Mỹ đã bắt đầu.

Siêu Barca của Tata Martino

Mùa giải trước, Barca của Tito Vilanova đã thắng tới 18 trận và chỉ hòa một suốt giai đoạn lượt đi để thiết lập kỷ lục điểm số cho nhà vô địch mùa Đông. Nhưng sau 8 vòng, đội bóng xứ Catalunya “chỉ” giành được 22/24 điểm tối đa (hòa Real Madrid trong trận “kinh điển” lượt đi). Mùa giải này, Barca của Tata Martino còn gây ấn tượng lớn hơn khi toàn thắng cả 8 vòng. Đó là khởi đầu tốt nhất của họ trong 83 năm liên tiếp tham dự La Liga.

martino neymar
 

Các cule lúc này đang chờ loạt trận đấu quốc tế kết thúc để được xem đội bóng của họ thi đấu với Osasuna. Bởi đó là trận đấu mà nếu thắng, Barca sẽ chạm vào kỷ lục toàn thắng 9 vòng đầu mà Real Madrid thiết lập ở mùa bóng 1968-69. Và còn gì tuyệt vời hơn nếu Azulgrana đánh bại đối thủ kình địch ngay tại Camp Nou ở vòng 10 để độc chiếm kỷ lục?! Một kịch bản trong mơ nhưng chẳng hề phi thực tế!

Osasuna đang đứng trong nhóm rớt hạng và đã thua 6 trong 8 trận nên sẽ chẳng có bất kỳ nghi vấn nào về việc Barca sẽ tiếp tục thắng đậm. Bởi thế trận “El Clasico” ở vòng 10 sẽ là một điểm gặp gỡ thú vị, nơi Barca không chỉ thách thức Real của hiện tại mà còn thách thức Real của huyền thoại Miguel Munoz trong quá khứ.

Thế hệ huy hoàng vẫn được gọi là “Yeye Real Madrid” quy tụ toàn cầu thủ nội ấy đã vô địch Liga đến 9 lần và đoạt Cúp C1. “Yeye” đã viết vào cuốn biên niên sử của giải đấu rằng không có đội bóng nào toàn thắng 10 trận đầu tiên và Barca của Tata đã sẵn sàng xé đi trang sử ấy.

Vũ điệu Nam Mỹ

Cuối tuần qua Barcelona đánh bại Valladolid 4-1 trong thế trận mà họ kiểm soát bóng 70%, tạo ra 21 cơ hội và dứt điểm 16 lần. Trước đó trong chuyến làm khách của Celtic, Azulgrana cũng giữ bóng đến 71% và sút 14 lần.

Có những chi tiết mới và những lát cắt cũ trong cách chơi của Barca hiện nay so với Barca của 5 mùa giải trước. Giống ở chỗ họ vẫn kiểm soát bóng rất nhiều và vượt trội về số đường chuyền. Điểm khác biệt nằm ở cách lên bóng, Barca lên bóng nhanh hơn, trực tiếp hơn, ít chuyền về hơn. Một điểm khác biệt quan trọng nữa, Barca vẫn có thể bùng nổ dù Lionel Messi không hiện diện trên sân, một dấu hiệu để tin rằng hội chứng phụ thuộc Messi sẽ chấm dứt.

Barca đã toàn thắng trong 10 trận ở hai mặt trận chính và ghi 28 bàn thắng tại La Liga. Real Madrid mới có 17 bàn và đã thua, trong khi Bayern của Guardiola mới có 15 bàn và hòa 2 trận. Trong các giải VĐQG lớn, chỉ có thêm AS Roma và Atletico là vẫn toàn thắng nhưng không có hiệu suất làm bàn “khủng” như Barca. Hơn nữa, một nửa số bàn thắng của Atletico đến từ Diego Costa, trong khi Barca đã có tới 10 cầu thủ khác nhau cùng lập công, gồm 4 hậu vệ (Alves, Adriano, Bartra, Pique), 3 tiền vệ (Busquets, Xavi, Fabregas) và 3 tiền đạo (Messi, Neymar, Sanchez). Vừa vặn cho sơ đồ 4-3-3.

Barca chuẩn bị mùa giải âm thầm hơn Real rất nhiều nhưng lại có hiệu quả vượt trội. Và thành công tới từ bệ phóng Nam Mỹ. Messi dù thể lực yếu vẫn ghi bàn đều đặn. Neymar liên tục gây sức ép từ cánh trái. Trong khi Alexis Sanchez chơi khởi sắc hơn và vừa lập cú đúp thứ 6 kể từ ngày về Barca. Nhưng cũng phải ghi nhận dấu ấn của Tata Martino, người đã nhào nặn ra một Barca mới mẻ bằng những nguyên liệu cũ.

Barca hiện tại thuộc về những người Nam Mỹ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X