Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona và cuộc chiến giữ vững ngôi đầu bảng

Thứ Bảy 15/02/2014 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giành lại ngôi đầu bảng La Liga đầy may mắn nhờ sự sảy chân của Atletico, Barcelona hiểu rằng họ không được phép mắc thêm một sai lầm nào và thắng lợi trước Rayo Vallencano đêm nay là điều bắt buộc.

Mùa giải đang đi qua với nhiều cung bậc cảm xúc với Barcelona, họ vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ Atletico lẫn Real Madrid trong cuộc chiến ngôi đầu bảng. Barca đã đánh mất vị thế độc tôn của mình nhưng may mắn và sự sa sút của đối thủ giúp họ không đánh mất lợi thế.

Messi sẽ lại tiếp tục tỏa sáng trước Vallecano?
Messi sẽ lại tiếp tục tỏa sáng trước Vallecano?

Việc Atletico bất ngờ thất bại trước Almeria đã giúp Barcelona giành lại ngôi đầu bảng La Liga sau 23 vòng đấu. Nhưng thầy trò HLV Tata Martino vẫn xứng đáng nhận được những lời ngợi khen bởi trong bối cảnh khó khăn như vậy, họ vẫn hạ gục Sevilla 4-1 tại Sanchez Pizjuan.

Nhưng may mắn không thể lặp lại và không phải lúc nào, các đối thủ cũng sảy chân. Đó là lý do Barcelona không thể đánh rơi điểm số trong giai đoạn khốc liệt này hởi họ chỉ xếp trên hai đối thủ Real Madrid, Atletico chỉ bằng hiệu số bàn thắng (cùng được 57 điểm) và đột biến có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.

Barca cũng phần nào nhẹ gánh bởi sau khi vượt qua Sociedad, họ chính thức góp mặt ở chung kết Cúp Nhà vua. Nhưng họ cũng không thể toàn tâm toàn ý hoàn toàn bởi giữa tuần tới, họ sẽ có cuộc đấu với Man City tại Etihad ở Champions League, nên việc chia sẻ lực lượng là vô cùng cần thiết với đoàn quân HLV Tata Martino.

Dù phải dành tâm trí quá nhiều cho cuộc chiến ở Champions League, nhưng Barcelona vẫn không thể lơi chân tại La Liga và mục tiêu của họ là 3 điểm trong cuộc tiếp đón Rayo Vallecano trên sân nhà. CLB xứ Catalan không thể chủ quan bởi cách đây 2 tuần ở Nou Camp, họ đã gục ngã 2-3 trước Valencia.

Sau những trận đấu tệ hại trong phòng ngự, Barca đã phần nào cải thiện được những yếu điểm này, dù hàng thủ họ chưa hẳn đã ổn định trở lại. Nhưng Vallecano không phải đối thủ quá mạnh nên nếu áp đặt được thế trận, họ hoàn toàn có thể khiến hàng công đối phương “tê liệt”.

Vấn đề Tata Martino từng âu lo là sự hiệu quả ở khu trung tuyến phần nào được giải tỏa, khi cả Xavi lẫn Iniesta dần lấy lại được cảm hứng. Bộ đôi này đã chơi khá hay trong hai trận gặp Sociedad ở Cúp Nhà vua lẫn trận gặp Sevilla, giúp lối chơi tấn công của Barca trở nên đa dạng hơn.

Ngoài ra, Lionel Messi vẫn chơi hiệu quả trên hàng công và tạo niềm tin tuyệt đối cho HLV Tata Martino. Nếu cả Cesc Fabregas, Pedro lẫn Alexis Sanchez vẫn ổn định như các trận đấu gần đây thì rõ ràng, cơ hội ghi nhiều bàn thắng và tạo áp lực lên hàng thủ đối phương vẫn thuộc về CLB xứ Catalan.

Rayo Vallecano là đội bóng thuộc hàng trung bình ở La Liga và trong 10 cuộc đấu gần đây nhất với Barca, họ đều thất bại, thậm chí với tỷ số đậm. Trong tay HLV Jemez không có một cầu thủ đáng chú ý nào và mục tiêu duy nhất của họ năm nay chỉ là trụ hạng, nên không dám mơ mộng về kết quả khả quan ở Nou Camp đêm nay.

Tuy vậy, HLV Tata Martino không hề có tư tưởng chủ quan lúc này bởi Barcelona không phải đội bóng quá ổn định. Việc phải chinh chiến trên quá nhiều mặt trận khiến sức lực toàn đội bị hao mòn khá nhiều và họ thường xuyên đánh rơi chiến thắng theo cách không ai ngờ tới.

Nhưng dù bằng bất cứ giá nào, Barca phải giành 3 điểm trước Vallecano, thậm chí phải là tỷ số đậm để đua tranh hiệu số bàn thắng cùng Real Madrid, với mục tiêu tối thượng là ngôi đầu bảng sau khi kết thúc vòng 24 La Liga.

Đội hình dự kiến
Barcelona:
Valdes; Adriano, Pique, Bartra, Montoya; Fabregas, Song, Iniesta; Neymar, Messi, Pedro
Rayo Vallecano: Ruben, Castro, Nacho, Niguez, Arbilla, Trashorras, Baena, Rochina, Falque, Larrivey, Bueno
Dự đoán: Barca thắng 4-2

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X