Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona và chuyến đi “bão táp” đến Benito Villamarin

Chủ Nhật 10/11/2013 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đạt phong độ đầy ổn định thời gian qua, tuy nhiên Barcelona phải đối diện với không ít thử thách trong chuyến hành quân đến sân Benito Villamarin, nơi mà đội chủ nhà Real Betis đang sẵn sàng tạo nên bất ngờ.

Khoảng thời gian tháng 10 thực sự thăng hoa với Barcelona. Sau chiến thắng 2-1 trước Real Madrid ở Siêu kinh điển, họ trải qua chuỗi trận toàn thắng trước Celta Vigo và Espanyol để bảo toàn ngôi đầu bảng với 34 điểm/12 trận, thành tích ấn tượng không thua gì thời Guardiola trước đây.

 

Ở đấu trường Champions League, Barcelona cũng đại thắng Milan 3-1 để chính thức giành vé vào vòng sau. Chính điều đó giúp Barca phần nào thảnh thơi ở giai đoạn sắp tới và thời điểm này, họ chỉ còn phải dốc sức cho giải nội địa.

Tuy nhiên, Barca không được phép chủ quan bởi Atletico đang bám đuổi phía sau với 1 điểm ít hơn. Real Madrid cũng không hề bỏ cuộc và đang có được chuỗi trận toàn thắng thời gian qua. Chỉ cần mất điểm 1, 2 trận đấu lãng xẹt, nguy cơ mất ngôi đầu bảng sẽ hiển hiện trước mắt CLB xứ Catalan.

Vì lý do đó, Barcelona buộc phải chiến thắng trong chuyến hành quân đến sân Benito Villamarin của Real Betis. Nếu so về thực lực, CLB xứ Andalucia không phải đối thủ của Barcelona, nhưng thầy trò HLV Tata Martino có lý do để lo lắng khi đối đầu Betis đêm nay.

Trong 3 lần đến sân Villamarin, Barcelona đã hòa đến 2 trận mà phải nhờ đến may mắn, CLB xứ Catalan mới thoát khỏi cảnh trắng tay. Chiến thắng 2-1 cách đây gần 1 năm đến khá vất vả, khi Barca phải nhờ đến khoảnh khắc chói sáng của Messi mới có thể giành trọn 3 điểm trước đối thủ này.

Betis cũng đang có được phong độ tốt trên sân nhà và đó là lý do Barcelona không thể không dè chừng. Đoàn quân HLV Tata Martino đang phải chinh chiến trên quá nhiều mặt trận, yếu tố ảnh hưởng nhiều đến nền tảng thể lực của các cầu thủ. Tata Martino đã cố gắng xoay vòng cầu thủ, nhưng cũng chỉ ở mức tương đối.

Tuy vậy, nhiều tín hiệu vui đang đến với Barcelona. Sau 4 trận im tiếng do mới bình phục chấn thương, Lionel Messi đã lấy lại được phong độ. Cú đúp của ngôi sao người Argentina vào lưới Milan ở Champions League cho thấy anh vẫn là một nhân tố không thể thiếu trong đội hình Barca.

Bên cạnh đó, Neymar dù không ghi bàn nhưng vẫn chơi ấn tượng trong tất cả các trận đấu. Ngoài ra cả Pedro lẫn Alexis Sanchez đều chơi ổn định và chính điều đó giúp Tata Martino có được nhiều lựa chọn cho hàng công. Có thể nói, lâu lắm rồi Barca mới sở hữu nhiều chân sút cùng có được phong độ cao.

Điều tương tự cũng đến với CLB xứ Catalan ở hàng thủ khi Pique, Mascherano, Puyol và Bartra cũng thay nhau chơi tốt ở vị trí trung vệ. Adriano cũng đang thay thế tốt vai trò của Jordi Alba (chấn thương) bên hành lang trái, còn Montoya và Dani Alves thay nhau chơi tốt bên hành lang phải.

Tuyến duy nhất mà Tata Martino lo lắng chính là hàng tiền vệ, khi mà sự quá tải đang đè nặng lên đôi chân của Busquets, Xavi, Iniesta. Alex Song chưa cho thấy được sự phù hợp với lối chơi tiqui-taca dù ở Nou Camp hơn 1 năm, trong khi Cesc Fabregas vẫn chưa cho thấy được tư chất thủ lĩnh của mình.

Real Betis không sở hữu cầu thủ ngôi sao nào, đáng chú ý nhất là người cũ Barca Xavi Torres và tiền đạo kỳ cựu Molina. Tuy nhiên, họ là đội bóng có lối chơi chặt chẽ và rắn bậc nhất La Liga, nên Barca cũng phải chuẩn bị cho một trận đấu hứa hẹn sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ sẽ bị hao tổn thể lực.

Dù đối diện nhiều khó khăn, nhưng rõ ràng Barca vẫn được đánh giá là cửa trên với Real Betis. Nếu Neymar-Messi tiếp tục chơi ăn ý như các trận đấu đã qua, 3 điểm vẫn nằm trong tầm tay Barcelona cho tham vọng bảo toàn ngôi đầu bảng sau vòng 13 La Liga này.

Đội hình dự kiến
Real Betis
: Andersan; Juanfran, Jose Antonio, Nacho, Montel; Xavi Torres, Alvaro, Nono, Verdu, Juan Carlos; Jorge Molina
Barcelona: Valdes; Montoya, Bartra, Puyol, Adriano; Busquets, Fabregas, Iniesta; Pedro, Messi, Sanchez
Dự đoán: Barca thắng 2-0

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X