Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona và Chelsea đã chốt xong thương vụ David Luiz

Thứ Tư 11/12/2013 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Rất có thể một thương vụ chuyển nhượng giữa Barcelona và Chelsea sẽ diễn ra ngay trong tháng 1 tới, khi mà Chelsea không có ý định từ chối mức giá 35 triệu euro mà Barca đã đặt lên bàn đàm phán cho cái tên David Luiz.

Mourinho không còn tin tưởng David Luiz
35 triệu euro và tương lai của David Luiz đã được định đoạt?

Đương nhiên, một sự thật mà ai cũng thấy tại Stamford Bridge lúc này là Jose Mourinho không thích kiểu chơi bóng phóng khoáng và có phần "tài tử" của David Luiz. Bản thân Người Đặc biệt cũng chẳng từ chối điều này, bằng cả lời nói (trong các cuộc phỏng vấn) và hành động (liên tục để Luiz đá dự bị để nhường cơ hội cho Cahill chơi cặp cùng Terry). Từ đầu mùa giải tới nay, David Luiz chẳng mấy khi được đoái hoài (dù cho có thể chơi đa năng tại 2 vị trí là trung vệ và tiền vệ trung tâm). Cho tới lúc này, trên mọi mặt trận, cầu thủ người Brazil mới đá 11 trận cho Chelsea, một con số thấp cho một hậu vệ đã từng được coi là trụ cột.

Quá chán chường vì đánh mất đi vị thế tưởng chừng chẳng thể bị lung lay của mình, David Luiz đã nung nấu ý định rời Stamford Bridge từ hồi tháng 10. Không khác gì Mourinho, Luiz nói thẳng thừng điều này trên mặt báo với đại ý rằng anh cần phải được ra sân nhiều hơn để duy trì cơ hội tham dự World Cup 2014 cùng ĐTQG Brazil; và nếu Chelsea không thể đáp ứng được đòi hỏi này, cựu ngôi sao của Benfica sẽ tự mình tìm một bến đỗ khác. Từ lúc ấy đến giờ, Paris Saint-Germain và Barcelona nổi lên như 2 đội bóng theo dõi Luiz gắt gao nhất, nhưng rõ ràng là Luiz thích Barca hơn, đơn giản vì danh tiếng và đẳng cấp khỏi cần bàn cãi của đội bóng này.

HIểu rằng làm thế nào thì sẽ có lợi cho cả đôi bên, Jose Mourinho không hề có ý định níu kéo Luiz, mà trái lại, chiến lược gia người BĐN sẵn sàng để cho hậu vệ người Brazil đạt được ý nguyện, và đương nhiên là với cái giá không hề rẻ. Cựu HLV của Real Madrid muốn có được 35 triệu euro từ thương vụ này, giúp cho Chelsea lãi 10 triệu euro sau 2 năm (Luiz gia nhập Chelsea từ Benfica với mức giá 25 triệu euro). Nghe thấy thông tin ấy, Barcelona tức tốc ngồi vào bàn đàm phán. Rất nhanh chóng, tờ Marca đã đăng tải thông tin Chủ tịch Sandro Rosell đã đồng ý thông qua kế hoạch chi 35 triệu euro để mang David Luiz về Nou Camp ngay trong mùa đông năm 2014. Thuận mua vừa bán, có lợi cả 3 bên, tín hiệu xảy ra của thương vụ này là rất lạc quan.

Từ khi Gerardo Martino tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng của Barcelona, vấn đề lớn nhất mà ông gặp phải vẫn là vị trí nơi trung tâm hàng phòng ngự, trong bối cảnh Carles Puyol vừa liên tiếp dính chấn thương, vừa đã 35 tuổi và không thể thi đấu đỉnh cao thêm được lâu nữa, còn Javier Mascherano vẫn đá trung vệ tròn vai, nhưng ai chẳng hiểu số 14 người Argentina thích đá ở vị trí của Sergio Busquets đến nhường nào. Martin Montoya cùng Marc Bartra lại quá thiếu kinh nghiệm và thường được giao nhiệm vụ bên cánh. Mình Pique là không đủ gánh vác một hàng phòng ngự đặt mục tiêu thống trị châu Âu. Vì thế, về lâu về dài, Barca vẫn cần thêm một cái tên đẳng cấp nữa.

Và David Luiz, người có lối chơi bóng hoa mỹ, kỹ thuật và trọng tấn công, đồng thời sở hữu đẳng cấp không cần bàn cãi, sẽ là phương án lựa chọn thực sự phù hợp của Barcelona. 35 triệu euro, và bom tấn đầu tiên của mùa đông đã nổ?
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X