Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona tuyên bố thực hiện "bế quan tỏa cảng" trong chợ Đông năm nay

Thứ Tư 22/01/2014 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chiến lược gia Gerardo Martino của Barcelona mới đây đã khẳng định sự tự tin của ông vào đội hình đang có trong tay, đồng thời cho rằng Los Blaugrana vẫn vô cùng mạnh mẽ dù cho thiếu vắng Messi và Valdes trong suốt thời gian qua.

Tata Martino
Tata Martino

HLV của Barcelona, Tata Martino vừa mới tuyên bố sẽ thực hiện "bế quan tỏa cảng" trong chợ Đông năm nay, có nghĩa là ông sẽ không đặt vấn đề để mua bất kì cầu thủ nào trong tháng Một này. Tuyên bố này được đưa ra khá muộn (chỉ 1 tuần trước khi TTCN giữa mùa giải kết thúc), tuy nhiên nó cũng nhiều khả năng khiến cho báo chí thôi đồn thổi những tin đồn liên quan tới những thương vụ như David Luiz (Chelsea), Daniel Agger (Liverpool)... Các Cules suốt chợ Đông vừa qua đã rất mong mỏi việc Tata Martino nâng cấp cho trung tâm hàng phòng ngự cũng như một người gác đền mới; thậm chí có thêm 1 ngôi sao tấn công thì càng tốt, trong bối cảnh Barca lộ rõ điểm yếu khi không có Valdes và Messi.

Tuy nhiên, Martino lại tuyên bố đội hình của ông đã đủ mạnh, đưa tới cho ông nhiều phương án hiệu quả trong việc bố trí binh tướng. Trước thềm trận đấu tứ kết tại Copa del Rey với Levante, Martino đưa ra lời "dọa nạt" đối phương bằng cách khẳng định sức mạnh của đội bóng ĐKVĐ Tây Ban Nha: "Chúng tôi là một đội bóng rất mạnh, và tôi có đủ tự tin để nói rằng Barcelona vẫn là một đối trọng lớn của bất kì ai, kể cả khi chúng tôi bắt buộc phải có những sự thay đổi về mặt con người trong đội hình. Trong thời gian Messi và Valdes gặp chấn thương, tôi không cảm thấy có bất kì khó khăn gì trong việc sắp xếp cách chơi cho đội bóng. Vì thế, tôi nghĩ việc chiêu thêm quân trong mùa Đông này là hoàn toàn không cần thiết."

Đây là một đòn "tâm lý chiến" có sức nặng của Martino, trong bối cảnh Los Blaugrana vừa bị chính Levante cầm chân trong khuôn khổ La Liga hồi cuối tuần qua khi Messi chơi trọn vẹn 90 phút của trận đấu. Theo như chiến lược gia người Argentina, nguyên nhân cho lần chia điểm đầy đáng tiếc ấy là vì Messi chưa hồi phục 100% phong độ. Ông cho rằng khi ngôi sao lớn nhất đội hình rực sáng trở lại, Levante chắc chắn sẽ gặp muôn vàn khó khăn: "Cậu ấy đã hoàn thành 2 trận đấu liên tiếp sau chấn thương, đã cảm thấy khỏe hơn, mạnh hơn và lúc này Leo đã bắt đầu trở lại với phong độ vốn có trước khi dính chấn thương của cậu ấy."

"Bạn không thể nào coi cậu ấy như một cầu thủ bình thường vừa hồi phục. Như một người bình thường, sau khi bình phục hoàn toàn sẽ cần phải có thời gian để lấy lại thể lực hay cảm giác bóng, nhưng Leo thì không. Cậu ấy đã trở lại như trước kia."

Có thể thấy đòn tâm lý này khá mạnh cho Levante. Tuy nhiên, khi Barcelona đã phải chơi đòn tâm lý như thế này tức là họ đánh giá cao và dè chừng đối thủ tưởng chừng "nhược tiểu" này. Thực tế cho thấy trong trận hòa hồi cuối tuần, Levante đã thể hiện chững chạc vô cùng và thậm chí là suýt thắng với bàn mở tỉ số trước, thế nên chẳng có gì ngạc nhiên với thái độ "thủ thế" bất thường của gã khổng lồ xứ Catalan. 
  • Thành Nguyễn


 

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X