Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona tung "bài tủ" để dụ dỗ David Luiz

Thứ Ba 13/08/2013 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Thực ra, bài tủ trong việc chuyển nhượng các cầu thủ Brazil của Barcelona có tên... Dani Alves.

David Luiz là mục tiêu quan trọng của Barca
David Luiz là mục tiêu quan trọng của Barca

Nhớ lại trong vài năm trở lại đây, với mối quan hệ vô cùng thân thiết với các cầu thủ đồng hương, Dani Alves đã giúp đỡ được đội bóng chủ quản Barcelona rất nhiều. Mỗi khi Barca nhắm tới một vũ công Samba, hậu vệ phải mang áo số 2 luôn là người tiếp quản vai trò "ngoại giao" với các cầu thủ này ở bên ngoài sân cỏ, nói về sự hấp dẫn và tính chuyên nghiệp của Barca như một chiêu thức marketing cho đội bóng. Điều này đã dẫn tới việc không ít ngôi sao Brazil đã đi theo tiếng gọi của Gã khổng lồ xứ Catalan sau khi bị Dani Alves dụ dỗ, mà trong thời gian gần đây, Neymar là một ví dụ điển hình.

Chẳng thế mà từ lâu, Barca đã coi Alves là "bài tủ" trong những thương vụ chiêu mộ người Brazil. Thời gian gần đây, Barcelona đang ráo riết săn trung vệ: sau khi không thành công với Thiago Silva hay Marquinhos, họ nhắm tới một người Brazil khác là David Luiz. Không chậm trễ, ngay lập tức Dani Alves lên tiếng: anh tuyên bố trung vệ của Chelsea sẽ là một sự bổ sung chất lượng cho Barcelona, nhưng cũng đồng thời cảnh báo CLB chủ quản về sự khó khăn của thương vụ này bởi anh hiểu lôi kéo David Luiz khỏi Chelsea chưa bao giờ là một điều dễ dàng.

Cách đây không lâu, Barcelona đã gửi lời đề nghị chính thức trị giá 25 triệu euro cho tiền vệ 26 tuổi của The Blues, và đương nhiên là BLĐ Chelsea lắc đầu. Thứ nhất, 25 triệu euro là quá rẻ cho tài năng của số 4 đa năng tại Stamford Bridge (vừa chơi được tất cả các vị trí trong bộ tứ vệ, vừa có khả năng đá tiền vệ trụ xuất sắc). Thứ hai, Chelsea không hề cần tiền. Họ giàu thế nào thì ai cũng rõ, và lúc này người với họ quan trọng hơn tiền: ở hàng hậu vệ của Chelsea lúc này, không ngoa ngoắt khi nói rằng Luiz là người chơi ổn định và đẳng cấp nhất, hơn cả những cận vệ đã có tuổi như Ashley Cole hay John Terry. Chính HLV Jose Mourinho đã tuyên bố thẳng thừng với Barca rằng sẽ rất khó để họ có được Luiz trong mùa hè này.

Bất chấp sự khó khăn đang được Mou giăng ra trước mắt Barca, Dani Alves vẫn tỏ ra khá hào hứng khi được hỏi về khả năng sẽ trở thành đồng đội của David Luiz trong mùa giải mới. Anh chia sẻ với tờ El Mundo Deportivo: "Tôi sẽ cảm thấy rất hạnh phúc nếu như David Luiz đến với Barcelona. Tôi lúc nào cũng mong muốn những điều tốt đẹp nhất đến với bạn bè của mình, và khuyên nhủ họ đến với Barca nếu họ có cơ hội. David không chỉ là một người bạn của tôi, mà còn là một cầu thủ xuất chúng với nhiều phẩm chất đáng ghi nhận."

"Vấn đề không nằm ở việc cậu ấy có thích Barca hay không, mà lại nằm ở Mourinho. Bạn biết đấy, muốn giành một cầu thủ ra khỏi tay của ông ấy là điều rất khó khăn. Thương vụ này thực sự rất rất khó, gần như là không thể thành công được."
- Dù rất đón nhận Luiz đến với Barca nhưng Alves lại tỏ ra khá phòng thủ và dè dặt.

Luiz còn hợp đồng với Chelsea đến tận tháng 6 năm 2017. Đây được coi là rào cản lớn nhất đối với Barcelona trong việc mua trung vệ này.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X