Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona trút giận lên đầu Rayo Vallecano tội nghiệp

Thứ Tư 30/11/2011 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hứng chịu nhiều sức ép, Barcelona đã tìm lại chính mình khi đè bẹp Rayo Vallecano 4-0 trên sân nhà Nou Camp để thu hẹp các biệt xuống còn 3 điểm với Real Madrid. Tác giả của các bàn thắng là Alexis Sanchez (2 bàn), Messi và Villa.

Những ngày vừa qua thực sự là thách thức lớn nhất trong 3 cầm quân tại Nou Camp của Guardiola. Sau trận thua tai hại 0-1 trên sân của Getafe, CLB xứ Catalan đã bị Real Madrid bỏ xa với cách biệt 6 điểm và cơ hội bảo vệ ngôi vô địch bị đe dọa sớm.

Lịch thi đấu dày đặc, các trụ cột có dấu hiệu quả tái và thất thế so với đối thủ khi El Clasico đang đến gần là những yếu tố đe dọa Barcelona. Hơn bao giờ hết, Pep Guardiola muốn các học trò giữ được sự tỉnh táo, lạnh lùng và tránh bị ảnh hưởng tâm lý để vượt qua giai đoạn cam go này.

Alexis Sanchez tỏa sáng với cú đúp vào lưới Rayo Vallecano

Việc chỉ phải tiếp đón một Rayo Vallecano khá yếu là cơ hội không thể tốt hơn để Barcelona giải tỏa áp lực bằng một trận thắng tưng bừng. Đúng như dự đoán, Barcelona đã giành chiến thắng với tỷ số đậm đà 4-0 trên sân nhà. Alexis Sanchez đã chứng mình anh xứng đáng với đồng tiền bát gạo khi lập một cú đúp, bộ đôi cự phách Messi-Villa đóng góp vào hai bàn thắng còn lại.

Điều đáng ghi nhận là lối chơi của Barcelona đã trở nên sắc nét và hiệu quả hơn, bên cạnh việc họ vẫn chiếm ưu thế vượt trội về khả năng kiểm soát bóng (68% so với 32%) so với Vallecano. Los Blaugrana đã biết cách cụ thể hóa những ưu thế đó một cách tuyệt đối, đồng thời họ tránh được những sai lầm đáng trách ở khâu phòng ngự. Tuy vậy, yếu tố quan trọng nhất là Rayo Vallecano quá yếu so với các nhà ĐKVĐ La Liga.

Thắng lợi tưng bừng tại Nou Camp giúp Barcelona có được 31 điểm/14 trận và thu hẹp khoảng cách xuống còn 3 điểm so với Real Madrid, nhưng họ đã thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận. Barcelona còn cuộc đấu với Levante cuối tuần này để tổng duyệt cho "Siêu kinh điển" trước khi lên đường đi Nhật Bản dự FIFA Clud World Cup 2011.

Guardiola đón chào sự trở lại của Iniesta bên cạnh Keita và Xavi ở khu vực giữa sân, hàng công có sự hiện diện của ba chân sút Alexis Sanchez, Messi, David Villa. Puyol vẫn chưa thể hồi phục sau chấn thương và Pep vẫn dành sự tin tưởng tuyệt đối vào cặp trung vệ Mascherano-Pique.

Đội chủ nhà nhanh chóng áp đặt được thế trận từ khá sớm với hàng loạt pha hãm thành nguy hiểm, nhưng chính Vallecano mới có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú dứt điểm cận thành của Lass ở phút thứ 4. Barcelona luôn đẩy đội hình lên quá cao và đó là thời cơ để các đối thủ phản công, tuy nhiên diễn biến trận đấu này đã không đi theo hướng như trận gặp Getafe.

Trong bối cảnh những miếng phối hợp đan lát đang bị đôi thủ bắt bài, Barcelona đành chờ đợi vào các pha đột phá cá nhân và Alexis Sanchez đã lên tiếng ở phút 29. Tiền đạo người Chile nhận bóng bên cánh trái rồi quay người loại bỏ hậu vệ Vallecano trước khi khứa lòng vào góc xa khiến thủ thành Cobeno đành bó tay. 1-0 đầy dễ dàng cho Barcelona.

Messi vẫn là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Barcelona với hàng loạt pha xử lý và dứt điểm kỹ thuật khiến cầu môn Vallecano chao đảo. Nhưng đội khách không hề phòng ngự bị động, họ vẫn tạo ra được nhiều đường bóng có nét và nếu Michel không quá lóng ngóng trong vòng cấm, Valdes đã phải vào lưới nhặt bóng. Khi các đồng đội vô duyên, Alexis Sanchez tiếp tục để lại dấu ấn với pha khống chế rồi dứt điểm gọn gàng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 41.

Đang đà hưng phấn, Barcelona dễ dàng có được bàn thắng thứ ba ở cuối hiệp 1. Pique dâng cao trong một pha lên tham gia tấn công rồi tỉa bóng theo đà băng xuống của Dani Alves, hậu vệ người Brazil căng ngang cho Villa đệm lòng cận thành nâng tỷ số trận đấu lên 3-0. Bàn thắng này giúp "El Guaje" đập tan những chỉ trích vì sự sa sút phong độ thời gian gần đây.

Khi các đồng đội trên hàng công thi nhau tỏa sáng, Lionel Messi cũng đặt dấu ấn của mình khi hiệp 2 mới bắt đầu được 5 phút. Ngôi sao người Argentina phối hợp ăn ý cùng Dani Alves rồi dùng tốc độ bứt phá qua hậu vệ Vallecano trước khi dứt điểm lạnh lùng hạ Cobeno, đào sâu cách biệt lên thành 4-0 cho CLB xứ Catalan.

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 2, Guardiola chủ động chỉ đạo các học trò chơi chậm lại nhằm giữ sức. David Villa và Messi cũng có vài cơ hội nguy hiểm, tuy nhiên chiến thắng 4-0 nghiêng về nhà ĐKVĐ Liga vẫn được giữ cho đến khi kết thúc 90 phút, một kết quả khiến Guardiola cảm thấy khá hài lòng.

Đội hình thi đấu
Barcelona:
Valdés; Alves, Mascherano, Piqué, Abidal; Keita, Xavi (Thiago, 54), Iniesta (Cesc Fàbregas, 56); Alexis (Adriano, 71), Messi, Villa.
Rayo Vallecano: Cobeno; Arribas, Labaka, Jordi Figueras; Casado, Movilla, Javi Fuego (Rafa García, 54), Botelho, Míchel (Tamudo, 46); Michu, Lass (Piti, 69).

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X